• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Xem ảnh hậu trường của loạt phim kinh dị đình đám mới thấy nỗi sợ của mình thật trẻ con (Phần 2)

Kinh dị

1. Gremlins

gremlins

Gremlins là một bộ phim kinh dị ra đời năm 1984 của đạo diễn Joe Dante, do Warner Bros. phát hành.

Bộ phim nói về một người đàn ông trẻ tuổi nhận một sinh vật lạ gọi là mogwai làm vật nuôi. Phim thành công lớn về mặt thương mại. Tuy nhiên, mặc dù thuộc thể loại hài kịch kinh dị, Gremlins vẫn phải nhận nhiều lời chỉ trích vì những cảnh hành động và sự kinh dị đôi khi hơi quá trớn.

Cộng thêm đả kích đến từ Indiana Jones: Temple Of Doom, bộ phim này đã khiến Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ phải xem xét lại cách xếp hạng của mình.

2. Child’s Play

childsplay

Child's Play là một bộ phim Slasher (thể loại phim kinh dị về một tên sát nhân hàng loạt chuyên đi săn tìm nạn nhân) do Tom Holland làm đạo diễn, biên kịch. Đây là bộ phim đầu tiên trong series Child’s Play và cũng là lần đầu tiên khán giả được nhìn thấy nhân vật Chucky nổi tiếng.

3. IT (1990)

timcurryinit

Bộ phim kinh dị siêu nhiên này của Mỹ được sản xuất năm 1990 do Tommy Lee Wallace đạo diễn và được Lawrence D. Cohen biên soạn từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1986 của nhà văn Stephen King.

Đây cũng là lần đầu tiên nhân vật Pennywise – chú hề sát nhân thông thái – xuất hiện trên màn ảnh. Tuy lần remake của tác phẩm kinh điển này vào năm 2017 không để lại nhiều ấn tượng như năm 1990, nhưng phần tiếp theo vào năm 2019 có thể sẽ là một bước đột phá mới chăng?

4. The Wolf Man (1941)

thewolfman 1941

The Wolf Man là một bộ phim kinh dị năm 1941 của Mỹ do Curt Siodmak viết kịch bản và được sản xuất và đạo diễn bởi George Waggner. Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá rất cao.

Lon Chaney Jr. trong vai người sói là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn, cùng với công sức làm việc của đội ngũ trang điểm, kĩ xảo đặc biệt và âm thanh, diễn xuất thần thái của Chaney đã đặt một nền tảng tiên phong trong việc xây dựng hình ảnh nhân vật Người Sói.

5. The Gate

thegate

The Gate là một bộ phim kinh dị năm 1987 được đạo diễn bởi Tibor Takács và có sự tham gia của Stephen Dorff.

Tác phẩm kể về hai chàng trai trẻ vô tình giải phóng một đám quỷ từ sân sau nhà họ thông qua một cái lỗ trên mặt đất. Là sự hợp tác giữa 2 nền điện ảnh Canada – Mỹ, bộ phim đã mang về lợi nhuận gấp đôi so với chi phí sản xuất.

Mặc dù có thể nói The Gate là một thành công về mặt thương mại, nhưng các nhà phê bình lại dành nhiều bình luận tiêu cực cho nó. Theo con mắt chuyên môn của nhiều người, The Gate thật sự chỉ là một tác phẩm copy đã bị làm lại quá nhiều lần và nội dung đã trở nên nhạt nhẽo. Tuy vậy, đây thật sự vẫn là một bộ phim có tính giải trí và đáng để xem.

6. Frankenstein

frankenstein

youngfrankenstein

Frankenstein là một bộ phim kinh dị trước năm 1931 của Mỹ đến từ hãng Universal Pictures. Phim do James Whale đạo diễn và được chuyển thể từ vở kịch của Peggy Webling.

Cốt truyện xoay quanh một nhà khoa học và trợ lý của mình đào xác chết để tạo ra một người đàn ông sống bằng điện, nhưng trợ lý của ông vô tình cho sinh vật này bộ não bất thường của kẻ sát nhân.

Ngay khi vừa ra mắt, Frankenstein đã là một thành công lớn, phim rất được lòng khán giả lẫn giới phê bình. Cho đến ngày nay, Frankenstein vẫn là tác phẩm kinh điển và đáng sợ nhất nhì trong dòng phim kinh dị.

7. Scream

scream

scream1

Scream được phát hành vào ngày 20/12/1996, là một bộ phim do Wes Craven đạo diễn.

Sidney Prescott (Campbell), một học sinh trung học trong thị trấn hư cấu Woodsboro trở thành mục tiêu của kẻ giết người bí ẩn được gọi là Ghostface. Các nhân vật chính khác bao gồm người bạn thân nhất của Sidney là Tatum Riley, bạn trai của Sidney - Billy Loomis, Randy Meeks, Phó cảnh sát trưởng Dewey Riley, và phóng viên tin tức Gale Weathers (Cox). B

Phim là sự kết hợp giữa những yếu tố hài hước, bí ẩn và bạo lực của thể loại slasher nhằm châm biếm nội dung sáo rỗng của thể loại kinh dị phổ biến rộng rãi trong các phim như Halloween (1978) và Thứ Sáu Ngày 13.

8. Saw

saw 2

Saw là một bộ phim kinh dị năm 2004 do James Wan đạo diễn. Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của vị đạo diễn tài hoa này. Kịch bản được viết bởi Leigh Whannell, dựa trên một câu chuyện của Wan và Whannell.

Phim lần đầu tiên được chiếu vào ngày 19/1/2004. Lionsgate đã giành quyền phát hành bộ phim tại Hoa Kỳ và Canada vào ngày 29/10/2004. Các phản ứng phê bình nói chung rất trái ngược nhau, nhưng bộ phim đã đạt được một sự sùng bái lớn đối với khán giả.

Với ngân sách thấp, Saw đã làm rất tốt tại phòng vé, thu về hơn 100 triệu USD trên toàn thế giới và trở thành một trong những bộ phim kinh dị có lợi nhuận cao nhất kể từ bộ phim Scream.

Thành công của bộ phim đã tạo tiền đề để phần tiếp theo Saw II được phát hành vào tháng 10 cùng năm.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.