Web drama Xuân Hoa Thu Nguyệt đánh dấu lần hợp tác thứ 2 trên màn ảnh của Lý Hoành Nghị và Triệu Lộ Tư. So với tác phẩm Thanh Nang Truyện không mấy thành công trước đó, phim xuyên không cổ trang lần này chuyển biến tốt và ăn khách hơn.
Không ít khán giả bày tỏ sự thích thú với mối quan hệ huynh muội của Thu Nguyệt (Lý Hoành Nghị) và Xuân Hoa (Triệu Lộ Tư).
Một người quỷ kế đa đoan, khéo léo lừa gạt đối phương tin rằng cô chính là muội muội ruột, một người ngây thơ ngơ ngác thấy có lý nên nghe theo, rồi dần dần sa vào lưới tình của đối phương.
Hàng loạt tình tiết ám muội nhưng không kém phần hài hước diễn ra nhanh chóng cuốn hút người xem. Đặc biệt, câu nói "Ca ca nhà mình, sợ gì" còn được chia sẻ rầm rộ.
Tuy nhiên, có một điều khiến dân tình không mấy hài lòng đó chính là tạo hình nhân vật của Lý Hoành Nghị. Mặc dù anh chàng sở hữu gương mặt điển trai, vóc người cao ráo nhưng dáng đứng gù lưng, phần đầu hay cúi xuống, cùng kiểu tóc râu gián đã tạo nên nhiều ức chế.
Thứ nhất: Dáng đứng gù lưng
Ngay từ phân cảnh Thượng Quan Thu Nguyệt gặp Xuân Hoa trong rừng trúc, nhiều người đã thấy rõ dáng đứng kỳ quặc này của anh. Thay vì thẳng người, ngẩng cao đầu làm một ma chủ ngạo nghễ, anh lại gù lưng và hơi cúi đầu xuống.
Không rõ nguyên nhân phía sau là gì nhưng một số ý kiến lý giải đây là vì muốn giảm mức chênh lệch chiều cao với nữ chính Triệu Lộ Tư, là vì cốt truyện bắt buộc. Dẫu vậy theo đánh giá số đông, dáng đứng gù lưng này hạ thấp khí chất của nhân vật, trông cả người đầy uể oải, thiếu sự anh tuấn.
Tóc râu gián nhìn sao cũng không mê được
Có lẽ vì khuôn mặt của Lý Hoành Nghị hơi đầy đặn và thiếu góc cạnh nên chuyên gia tạo hình đã kéo hai sợi tóc của anh trước mặt trông cho thon thả hơn. Điều này vô tình khiến khán giả khó chịu vì cảm giác loà xoà, ẻo lả và thậm chí liên tưởng đến hai cọng râu gián.
Đạo diễn cũng chọn những cảnh quay né góc chết của nam diễn viên nên vô hình chung phần hình ảnh truyền tải qua màn ảnh thiếu sự linh hoạt.
So với tạo hình của nam chính thứ hai Tiêu Bạch, có thể nói Thượng Quan Thu Nguyệt lép vế hơn. Tiêu Bạch được búi tóc cao ráo, vừa không có râu gián mà cũng vừa không có cả suối tóc nữ tính phía sau, tạo cảm giác quân tử bước ra từ trong tranh.
Cũng chính vì vậy mà nhiều khán giả bị Tiêu Bạch hớp hồn, lầm tưởng anh là nam chính chứ không phải Thương Quan Thu Nguyệt.
Thứ ba: Phấn nền, mắt khói quá đậm
Có một điều rất cơ bản khi trang điểm là không chỉ đánh ở vùng mặt mà còn nên đánh luôn ở phần cổ để tổng thể hài hoà đồng nhất. Nhưng chuyên gia make-up của Lý Hoành Nghị chỉ tập trung vào phần mặt của anh, khiến màu sắc ở mặt và cổ tương phản rõ rệt, vừa nhìn thậm chí có thể thấy ngay phần mặt được đánh phấn rất dày.
Dẫu vậy, dù make-up đậm đến cỡ nào, khán giả vẫn có thể nhìn thấy mụn của anh chàng qua cảnh phóng đại của ống kính. Phần đuôi mắt được make-up kiểu khói cũng dễ phát hiện. Nhiều người hoài nghi, phải chăng Lý Hoành Nghị còn được trang điểm kĩ lưỡng hơn cả Triệu Lộ Tư.
Thứ 4: Dùng miếng dán mí tạo mắt 2 mí
Trong rất nhiều cảnh quay gần, khán giả đều thấy rõ Lý Hoành Nghị sử dụng miếng dán mí để tạo mắt 2 mí. Anh được tạo mắt khói để che đi tiểu tiết này. So sánh với các phim trước đây, mí mắt của anh có sự khác biệt hoàn toàn, gương mặt cũng không chú trọng hoá trang nhiều như vậy.
Sau đây là một số bình luận của khán giả xứ Trung về tạo hình nhân vật Thu Nguyệt của Lý Hoành Nghị:
"Xem phim mà muốn sái cổ theo cái cổ của anh này".
"Cảm thấy nữ chính khá ổn còn nam chính lưng gù rất nghiêm trọng luôn, không có khí thế của một tôn chủ ma giáo gì cả".
"Thật sự là ghét cái kiểu tóc râu gián trong phim cổ trang dã man".
"Lý Hoành Nghị đẹp trai nhưng ở mức bình thường thôi, chưa tới tầm thần thánh, thế nên phải trang điểm đậm một chút, mặc dù có chút ẻo lả nhưng còn đỡ hơn không trang điểm".
"Chắc cậu ấy đặc tội với chuyên gia make-up, lúc đóng Thanh Nang Truyện đâu có như thế".
"Bị gù lưng thật hay anh ấy cố ý làm như vậy nhỉ?".
"Đúng rồi, có chút bị gù lưng ấy, mấy tập sau cũng vậy, không thấy thẳng lưng lên gì cả".
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.