• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Bộ tứ mỹ nam Hoa ngữ từng là thực tập sinh SM và những chuyện 'thâm cung bí sử' giờ mới kể

Showbiz

Nếu là "mọt phim" đã "cày" hết các web drama trong 2 năm gần đây, hẳn nhiều người sẽ biết đến Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, Song Thế Sủng Phi, Thiếu Gia Ác Ma Xin Đừng Hôn Tôi, Sống Không Dũng Cảm Uổng Phí Thanh Xuân, Có Lẽ Là Yêu.

Đây đều là những tác phẩm đình đám, đạt được hàng tỷ lượt xem và có sức ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Khán giả thông qua đó cũng biết được những nhân tố trẻ đầy tiềm năng trong ngành giải trí.

Điều thú vị là hầu hết những nam chính này đều bước ra từ SM Entertainment - công ty giải trí có sức ảnh hưởng nhất nhì Hàn Quốc, là cái nôi đào tạo toàn các ngôi sao. Họ không chỉ sở hữu ngoại hình hơn người mà còn có tài ca hát, vũ đạo, làm mẫu và dĩ nhiên là diễn xuất.

Lý Hoành Nghị (1998)

Năm 2014 khi chỉ mới 16 tuổi, Lý Hoành Nghị có dịp xuất hiện trong chương trình tạp kỹ X-Change rất ăn khách của đài Hồ Nam. Nhờ đó, anh chàng thu hút sự chú ý của công chúng, được mời đóng web drama Học Muội Đã Biết!, chính thức gia nhập giới giải trí vào tháng 8 cùng năm.

ly hoanh nghi 4

Đến nay, sau quãng thời gian làm việc không ngừng nghỉ, nam diễn viên góp mặt trong hàng loạt tác phẩm như Thanh Xuân Của Ai Không Mơ Hồ, Nam Thần Chấp Sự Đoàn, Hoắc Khứ Bệnh, rồi lên hàng nam chính trong Thiếu Gia Ác Ma Xin Đừng Hôn Tôi.

Ít ai biết rằng, thiếu gia lạnh lùng, giàu có mà họ theo dõi trên màn ảnh, lại xuất thân trong một gia đình kinh tế khó khăn. Lý Hoành Nghị trước đây được gửi đến trường Đại Liên để học nghề sửa chữa. Tuy nhiên, anh ruột của cậu lại không chịu được cảnh này, kêu em dừng lại rồi cùng nhau đến Bắc Kinh tìm tương lai.

ly hoanh nghi 1

xuan hoa thu nguyet 2

Năm 2013, SM Entertainment tổ chức cuộc thi tuyển chọn tài năng tại Bắc Kinh, anh trai và mẹ chủ động giúp Lý Hoành Nghị ghi danh. Anh chàng sau đó thành công thông qua, trở thành người đầu tiên được lựa chọn. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân Lý Hoành Nghị từ bỏ khoá huấn luyện, lập nghiệp ở quê nhà.

Hiện tại, Lý Hoành Nghị có một phim sắp lên sóng, đó là Xuân Hoa Thu Nguyệt, đóng cặp cùng Triệu Lộ Tư. Dự kiến, cậu sẽ còn toả sáng hơn nữa.

Hình Chiêu Lâm (1997)

Hình Chiêu Lâm được khán giả biết đến rộng rãi qua nhân vật hộ vệ Nguyệt Thất trong Sở Kiểu Truyện. Nhờ luôn song hành với nam chính "Vũ Văn Nguyệt" Lâm Canh Tân và vẻ ngoài ưu tú hiếm có, anh chàng thu về lượng người hâm mộ nhất định.

Song, chỉ đến lúc trở thành Vương Gia Mặc Liên Thành trong Song Thế Sủng Phi phần 1 và 2, tên tuổi Hình Chiêu Lâm mới bứt phá, trở thành hiện tượng mới trong làng giải trí.

hinh chieu lam 11

Nhiều giả thiết cho rằng, Hình Chiêu Lâm có hậu thuẫn khá lớn vì sự nghiệp của chàng trai cao 1m87 lên như diều gặp gió. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ về "bóng đèn Nguyệt Thất", công chúng sẽ biết rằng chàng trai trẻ đi lên nhờ nỗ lực của bản thân.

Năm 2013, khi Hình Chiêu Lâm mới 14 tuổi, anh trở thành thực tập sinh tại công ty giải trí mạnh nhất nhì Hàn Quốc SM Entertainment. Vốn được đào tạo để trở thành đàn em của nhóm nhạc đình đám EXO nhưng sau 1 năm mài giũa kinh nghiệm, thiếu niên trẻ quyết định hồi hương lập nghiệp, tham gia các chương trình truyền hình, tìm được chỗ đứng nhất định trong giới giải trí.

hinh chieu lam 7

hinh chieu lam

Lại nói về SM Entertainment, nhờ chung lò đào tạo mà Hình Chiêu Lâm và Lý Hoành Nghị có mối quan hệ khá tốt. Thời điểm Song Thế Sủng Phi của anh chàng công chiếu, cậu em họ Lý đã share bài viết ủng hộ.

screen shot 2019 01 10 at 1 08 23 pm

Hình Chiêu Lâm - Lý Hoành Nghị tương tác đầy hài hước trên Weibo.

"Vương Gia" sau đó dùng khí chất lạnh lùng trả lời: "Anh của chú vừa đọc rồi nha", "ác ma thiếu gia" phản hồi còn bá đạo hơn: "Không cần nói, hôn thằng em này thôi".

Hầu Minh Hạo (1997)

Hầu Minh Hạo cũng giống như Lộc Hàm là trai Bắc Kinh chính hiệu. Năm 2012, khi chỉ mới 15 tuổi, anh chàng đã đầu quân vào SM Entertainment làm thực tập sinh. Trang QQ cho hay, thời điểm bấy giờ, SM còn dán poster của anh chàng lên bảng giới thiệu, dự định sẽ cho ra mắt cùng NCT.

hau minh hao 24

hau minh hao 23

Tuy nhiên sau 2 năm rèn luyện kỹ năng ở công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, ngôi sao cao 1m79 quyết định về nước, làm thực sinh tại studio của nữ ca sĩ Thượng Văn Tiệp, rồi ra mắt công chúng với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Fresh Cực Khách Thiếu Niên.

Hoạt động được 2 năm, anh chàng tách nhóm để ra solo, lấn sân sang diễn xuất. Năm 2017, nhờ web drama Hàn Võ Ký mà tên tuổi Hầu Minh Hạo phổ biến rộng rãi. Sau đó anh tiếp tục góp mặt trong Nghi Can X, Thiên Thần Học Đường.

hau minh hao 22

hau minh hao 11

Năm 2018, chàng trai 21 tuổi đạt thành công lớn khi hoá thân thành lớp trưởng Hoa Bưu trong Sống Không Dũng Cảm Uống Phi Thanh Xuân. Bộ phim giúp anh chàng nhận được nhiều chú ý, các hợp đồng quảng cáo, phim ảnh, dự sự kiện về liền tay.

Ngạn Hy (1996)

Trước khi vụt sáng với vai chính tổng tài Vệ Khanh trong Có Lẽ Là Yêu, Ngạn Hy đã được công chúng biết đến là hot boy mạng xã hội.

Lúc ấy anh chàng 16 tuổi, tham gia chương trình tài năng Performance A do SM Entertainment và TBS TV của Nhật Bản tổ chức. Vì vẻ ngoại thời thượng, có nhiều tiềm năng để khai thác nên Ngạn Hy thành công lọt vào mắt xanh của phía SM, trở thành thực tập sinh trong 3 năm.

ngan hy 2

ngan hy 10

Tuy nhiên, thay vì trở thành idol ở nước ngoài, anh chàng chọn về nước tìm cơ hội diễn xuất. Anh tham gia các vai diễn lớn nhỏ trong Minh Tinh Chí Nguyện, Nghịch Tập Chi Tinh Đồ Thôi Xán, Hiên Viên Kiếm Hàn Chi Vân, Đấu Phá Thương Khung.

Sự nghiệp dần phát triển, ngôi sao cao 1m88 tự thành lập studio riêng vào tháng 11/2017. Hiện tại, anh được xem là ngôi sao đa nghệ, biết ca hát, nhảy múa, diễn xuất, làm mẫu, thông thạo ngoại ngữ Anh, Hàn, Nhật.

Kết

Có thể nói, ngành công nghiệp giải trí tại Trung Quốc khá phát triển, các công ty, studio giải trí cũng nhiều vô kể nhưng công tác đào tạo ngôi sao lại không đạt được kết quả khả quan như các công ty xứ Hàn.

Đó có lẽ là một trong những lý do khiến các tài năng xứ tỷ dân quyết định làm thực tập sinh, mài giũa và hoàn thiện khả năng của mình dưới sự bồi dưỡng của các chuyên gia Hàn Quốc. Để rồi, khi hoạt động ở quê nhà, họ có thể tự tin phô bày tài năng và dễ dàng hơn trong việc nhận được chú ý của công chúng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.