• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

15 cái chết nhiều nghi vấn của những người nổi tiếng vẫn chưa được lý giải (P2)

Kinh dị

6. Mary Rogers - "Người đẹp xì gà"

6

Mary Rogers nổi tiếng khắp nơi vì cô được mệnh danh là nữ nhân bán xì gà đẹp nhất khu Manhattan này. Vẻ đẹp của cô say đắm, mê hoặc lòng người đến nỗi nhiều người phải đi cả quãng đường xa xôi chỉ để đến trước cửa tiệm đứng nhìn cô không rời mắt. Vẻ đẹp của Mary thu hút sự chú ý của nhiều tác giả nổi tiếng, thậm chí trên tờ New York Herald còn có một bài thơ được viết riêng ca ngợi vẻ đẹp của cô.

Tuy nhiên, vào một ngày năm 1841, một người đàn ông đã phát hiện xác của cô trôi dạt trên sông Hudson. Báo chí thời điểm đó dường như đã phát điên lên, nhiều bài viết dự đoán những trường hợp xấu xảy ra với cô như tự tử hay bị giết hại. Mọi nghi ngờ đổ dồn về bạn trai của cô, Daniel Payne. Một tháng sau, bạn trai của Mary tự sát. Sau đó bà chủ của một quán rượu tiết lộ chi tiết liên quan đến cái chết của "người đẹp xì gà". Bà Loss nói rằng Mary đã gặp định mệnh đời mình và kết quả là cô đã phải phá thai, tuy nhiên bác sĩ đã làm ăn tắc trách và muốn phi tang xác của Mary. Con bà cùng với vị bác sĩ đã hợp sức để che giấu tội lỗi nên đã đem xác cô vứt trên sông. Tuy nhiên, các chuyên gia phát hiện các dấu tay trên cổ của Mary và thi thể nạn nhân không có dấu hiệu của việc mang thai hay nạo phá thai. Do vậy, câu chuyện của bà Loss có nhiều điểm mâu thuẫn, thiếu logic.

7. Thomas Ince

7

Đạo diễn Thomas Ince được xem là một phần quan trọng trong lịch sử điện ảnh. Ince xây dựng studio đầu tiên ở Los Angeles, về cơ bản Ince đã phát minh ra định nghĩa sản xuất phim, anh đã sản xuất hơn 800 bộ phim và đã có hai bộ phim được bảo tồn bởi Viện lưu trữ phim quốc gia (NFR). Thomas Ince đã đóng góp không nhỏ cho điện ảnh cho đến khi anh đột ngột qua đời vì suy tim vào năm 1924 ở tuổi 44.

Qua đời vì bệnh tim ở độ tuổi trung niên thường ít xảy ra, vì vậy nhiều đồn đoán, nghi ngờ Ince bị chơi xấu đã bị đồn ra ngoài.

Ince đang phân vân giữa thỏa thuận với "gã khổng lồ" truyền thông William Randolph Hearst. Anh và vợ đã được mời đến dự tiệc với Hearst cùng công ty trên chiếc du thuyền của Hearst để ăn mừng sinh nhật của Ince, đồng thời hoàn tất một thỏa thuận cho phép Hearst bắt đầu sản xuất trên sân khấu của Ince.

Nhưng sau đêm đầu tiên, Ince đã nghỉ ngơi trong phòng của mình vì dạ dày hơi khó chịu. Bất ngờ là Ince đã qua đời vào sáng hôm sau với chữ ký trên giấy chứng tử của anh ta do suy tim được soạn bởi bác sĩ Daniel Carson Goodman, người vừa được nhậm chức là quản lý sản xuất phim của Hearst. Nhiều người tin rằng Hearst đã bắn vào đầu Ince. Tuy nhiên, có nhiều đồn đoán rằng Charlie Chaplin (vua hài thế giới sau này) mới là người mà Hearst nhắm bắn nhưng chẳng may lại trúng Ince.

8. William Desmond Taylor

7

Taylor là một đạo diễn phim câm nổi tiếng của Hollywood trong Thế chiến thứ nhất, ông nổi tiếng về cách cư xử và lòng hảo tâm, vì vậy công chúng đã rất bất ngờ và bối rối khi biết tin ông chết tại bungalow ở Westlake, Los Angeles với một vết đạn ở sau lưng.

Kỳ lạ thay, không ai có bất kỳ manh mối nào về việc hung thủ đã bắn Taylor. Không có vật gì giá trị đã bị lấy cắp, vì nhiều người đã bu lại xem hiện trường nên rất có thể hung thủ đã trà trộn vào để phá hủy bằng chứng. Danh sách những kẻ tình nghi đã trở nên quá dài đến mức bắt đầu như một trò đùa. Chỉ sau một tuần điều tra, cảnh sát được lệnh phải “lùi lại”. Nhân viên Đại học bang Arizona đã có thể tổng hợp một văn bản dài 1.000 trang của các cuộc phỏng vấn và suy đoán, còn vụ giết người được gọi là Taylorology. Vụ án vẫn là một trường hợp cảnh sát phải bó tay cho đến ngày nay.

9. Tupac Shakur

9

Tupac Shakur là một trong những nghệ sĩ hip hop thẳng thắn nhất, được yêu thích bởi các nhà phê bình và công chúng,Tupac bị bắn khi đang trên xe tại ngã tư đường Flamigo và Koval, Las Vegas. Tuy nhiên, không một manh mối nào cho biết kẻ bóp cò là ai.

Vào thời điểm đó, người hâm mộ đã đặt kì vọng vào Tupac Shakur vì những ca khúc của anh đã tạo thành các hit khá thành công. Đối thủ âm nhạc bấy giờ của Tupac là Biggie Smalls. Màn "đối đầu" của Bờ Đông - Bờ Tây dòng nhạc hip hop diễn ra vào khoảng những năm 1991 đến năm 1997, nên nhiều nghi ngờ đổ dồn về Biggie Smalls. Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể nào chứng minh điều đó.

10. Biggie Smalls

10

Đã nhắc đến cái chết kỳ lạ của rapper đình đám một thời Tupac Shakur thì cũng phải kể đến sự ra đi bí ẩn của Biggie Smalls.

Tuy bảng thành tích không dày đặc bằng Tupac nhưng Biggie cũng có những thành tựu riêng. Chỉ mới ra mắt 1 album duy nhất trong suốt sự nghiệp nhưng các sản phẩm của anh cũng được nhiều người đón nhận.

Trong khoảng thời gian nổi như cồn, Tupac đã cho ra mắt nhiều sản phẩm ám chỉ, hoặc có ý đe dọa Biggie và hãng đĩa đối thủ. Biggie không để yên mà cũng đã đáp trả lại. Trong một thời gian dài, cộng đồng fan của hai bên đã tranh cãi nảy lửa.

Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau Tupac qua đời vì bị bắn khi đang ngồi trên xe, thảm cảnh lại một lần nữa xảy ra với Biggie, chiếc xe chở Biggie đang dừng lại chờ đèn đỏ tại ngã tư đại lộ Wilshire và South Fairfax thì bất ngờ bốn phát đạn đã nã trúng Biggie. Và cũng rất tiếc rằng không ai biết hung thủ đã gây ra vụ xả súng giết Biggie cũng như kẻ đã bắn Tupac là ai.

Theo: thirtyverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.