• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

6 bí mật được tiết lộ bởi một cựu Master fansite: 'Vì quá mệt mỏi nên tôi từ bỏ'

Showbiz

Master fansite (người điều hành fansite) có lẽ không còn là cụm từ xa lạ đối với fan K-Pop. Đây là những nhân vật luôn theo sát lịch trình của idol, chụp và đăng tải hình ảnh mới nhất về thần tượng. Đôi khi chính họ lại trở thành đối tượng được các fan bình thường trên toàn thế giới ngưỡng mộ.

Tuy nhiên bất cứ điều gì cũng tồn tại mặt tốt mặt xấu. Mới đây, một cựu master đã thu hút nhiều sự chú ý khi chia sẻ 6 bí mật chưa từng bật mí liên quan đến công việc này trên diễn đàn Pann.

Các buổi kí tặng

Hiện nay có hai hình thức để tham gia vào fansign: Theo thứ tự hoặc bốc thăm. Cách nhóm nhạc nổi tiếng thường áp dụng cách thức thứ 2, tức là chọn ngẫu nhiên người hâm mộ tham gia vào buổi kí tặng.

Để tăng cơ hội trúng vé fansign, người hâm mộ thường ra sức mua album. Thậm chí mỗi master đều bỏ ra ít nhất 1000 USD chỉ để tham gia 1 fansign.

Master này tiết lộ ngoài hai hình thức trên thì họ thường được công ty ưi ái cho tham gia "Fansign Cuts". Chỉ cần mua nhiều hơn 1-2 album so với số lượng album đã được ước lượng trước đó, việc tham dự buổi kí tặng và tiếp xúc với idol ở cự li gần của các master sẽ được đảm bảo.

Hẹn hò

Khi nhắc đến chủ đề này, Master khẳng định rằng các idol đều đang hoặc đã từng hẹn hò:

"Có thể bạn không muốn tin nhưng các idol đều hẹn hò ít nhất một lần trong sự nghiệp của họ. Bây giờ họ có thể không, nhưng chắc chắn sau này sẽ hẹn hò."

Master nhấn mạnh hầu như những người điều hành fansite đều biết bias của mình có đang hẹn hò hay không. Chỉ là họ muốn bảo vệ idol hay từ bỏ khi phát hiện ra chuyện đó mà thôi.

Đó là lý do vì sao khi một fansite đóng cửa, fan bình thường sẽ nghĩ là idol hẹn hò hoặc đã "đắp tội" với Master.

Concert

Có một sự thật mà hầu hết mọi người đều biết đó là các Master cực kì chuyên nghiệp trong việc "giấu máy ảnh" khi tham gia concert. Câu hỏi đặt ra là: Các Master-nim có bao giờ bị an ninh bắt camera và đuổi ra ngoài không?

Cựu Master tiết lộ rằng dĩ nhiên là có, tuy nhiên trước khi tham gia concert thì họ thường mua 4-5 tấm vé khác nhau. Mỗi khi bị mời ra ngoài và hủy vé thì họ chỉ cần vào với một tấm vé khác và chút ngụy trang là xong.

Thỉnh thoảng, người hâm mộ sẽ thấy các Master có những tấm ảnh preview cùng một góc chụp. Đó là bởi họ có mối quan hệ với nhau: nếu là bạn bè thì nhờ chụp, nếu là người dưng thì chắc chắn là "mua ảnh".

Cách họ kiếm tiền

Nhiều người tò mò về cách các Master-nim kiếm tiền. Họ lấy đâu ra chi phí để tham dự các buổi kí tặng, concert và đủ loại sự kiện trong và ngoài nước của idol?

Theo lời cựu Master chia sẻ trên Pann, trừ khi các Master xuất thân giàu sẵn, bằng không họ sẽ kiếm tiền từ việc bán ảnh, các loại goods và triển lãm tranh.

Sasaeng fan

Các Master-nim đôi khi sẽ bị hiểu lầm là fan cuồng. Thành thực mà nói, chuyện đó đôi khi là thật song với kinh nghiệm của người đang chia sẻ bài viết này thì cô được công ty cung cấp thông tin và lịch trình.

Xét cho cùng, những tấm ảnh và video của Master cũng giúp idol rất nhiều trong việc quảng bá hình ảnh. Mối quan hệ giữa họ là "cộng sinh". Bên cạnh đó, hầu hết các thần tượng đều được công ty "phím trước" cho biết đâu là Master fansign và đâu là Sasaeng fan.

Muốn làm Master fansign thì không thể thiếu sức khỏe

Không thể phủ nhận rằng có nhiều đặc quyền khi trở thành một Master fansite, tuy nhiên công việc này đâu phải chỉ toàn màu hồng và những điều ngọt ngào.

Cựu Master tiết lộ trong bài đăng trên Pann rằng đây là việc vô cùng mệt mỏi. Cô đã từ bỏ việc theo đuôi và chụp ảnh thần tượng sau 3 năm gắn bó. Không chỉ có chụp ảnh, Master phải tự lo liệu hết các công đoạn chỉnh sửa và đăng tải ảnh.

"Nhiều khi phải thức cả đêm. Vì quá mệt mỏi nên tôi từ bỏ."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.