• Về đầu trang
Nheo
Nheo

8 ngôi sao nổi tiếng từng gây tranh cãi vì chiếm dụng văn hóa Châu Á

Showbiz

Vào đầu năm 2018, một nữ sinh da trắng đã chọn mặc xường xám cho đêm prom của trường. Một cuộc tranh cãi nảy lửa đã diễn ra khi nhiều người Châu Á cho rằng đó là một sự xúc phạm văn hoá. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chủ đề này được đưa ra thảo luận trên internet. Cư dân mạng nói tới chúng mỗi năm và có cả sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng.

Hãy cùng Lost Bird điểm qua 8 ngôi sao đã từng chiếm dụng văn hoá Châu Á và gây tranh cãi nhé!

1. Kourtney Kardashian

View this post on Instagram

A post shared by Kourtney Kardashian (@kourtneykardash) on

Dù không phải là người đầu tiên của đại gia đình Kardashian hoá thân thành các cô gái Châu Á, nhưng Kourtney Kardashian chắc chắn là người khiến cư dân mạng bối rối nhất. Trong lần ghé thăm Nhật Bản, cô đã chọn cho mình… một chiếc xường xám – trang phục truyền thống của phụ nữ Trung Quốc.

2. Katy Perry – 2013 American Music Awards

Tại lễ trao giải âm nhạc Mỹ AMA lần thứ 41, Katy Perry được chọn làm nghệ sĩ diễn mở đầu. Thật không may, tiết mục đầu tư kỹ lưỡng của cô đã bị ném đá không thương tiếc. Thể hiện ca khúc hit Unconditionally, nữ ca sĩ đã diện bộ trang phục lấy cảm hứng từ Geisha. Ngay sau đó, mạng xã hội ngập tràn bình luận chỉ trích vì cho rằng Katy Perry đã phỉ báng nền văn hoá Nhật Bản và có thái độ phân biệt chủng tộc.

3. Iggy Azalea – Bounce

Dường như những phát ngôn hay lời bài hát có ý phân biệt chủng tộc là chưa đủ với nữ rapper nhiều tật Iggy Azalea. Trong MV Bounce của mình, cô đã mạnh dạn nhảy múa trong bộ sari của người Ấn Độ cùng những cô nàng Châu Á nhảy phụ hoạ bốc lửa phía sau.

4. Rihanna – Princess of China

Ngay từ tiêu đề chúng ta đã cảm nhận được chất Châu Á của ca khúc này. Bạn có thể bắt gặp Rihanna diện những trang phục lấy cảm hứng từ Geisha hay thực hiện vũ đạo ngàn tay trong MV nhưng tuyệt nhiên không hề có một từ China (Trung Quốc) nào xuất hiện trong lời bài hát dù lấy tên là Công chúa Trung Hoa.

5. Avril Lavigne – Hello Kitty

Ngay sau khi ca khúc hát về mèo Kitty này được phát hành, Avril Lavigne đã bị ném đá dữ dội. Những hình ảnh trong MV bị đánh giá là mang tính kì thị và phân biệt chủng tộc. Nhiều cư dân mạng cho rằng nữ ca sĩ đã thể hiện sai hình ảnh của Nhật Bản nói riêng và các nước Châu Á nói chung.

6. Beyoncé – Hymn For The Weekend

Mặc dù đã diện lên mình bộ sari truyền thống tuyệt đẹp của Ấn Độ cùng những phụ kiện lấp lánh nhưng Beyoncé vẫn không thể tránh khỏi điều tiếng. Nhiều khán giả đã chỉ trích rằng trang phục của cô quá hở hang và MV khắc hoạ phiến diện nền văn hoá Ấn Độ.

7. Selena Gomez – 2013 MTV awards

Trong lễ trao giải MTV Awards năm 2013 , Selena Gomez đã biểu diễn ca khúc Come and Get It với một hoa văn trên trán lấy cảm hứng từ nền văn hoá Ấn Độ. Tuy nhiên ngay sau đó, các giáo sĩ đứng đầu Ấn Độ giáo tại Mỹ đã yêu cầu nữ ca sĩ phải xin lỗi vì sử dụng tùy tiện biểu tượng thiêng liêng của tôn giáo này.

8. Nicki Minaj – Chun-Li

MV Chun-Li của Nicki Minaj là sự kết hợp giữa nền văn hoá Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Tuy nhiên, MV này đã gây tranh cãi khi khi sử dụng đũa – một dụng cụ đặc trưng cho nền văn hoá Châu Á làm vật trang trí tóc và rất nhiều các hình ảnh mang tính nhạy cảm đến văn hoá châu Á.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.