• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

BTS, NCT, Eric Nam và nhiều sao Hàn từng bị phân biệt chủng tộc: Giơ ngón giữa, nhổ nước bọt cùng nhiều hành động sỉ nhục khác

Showbiz

"Phân biệt chủng tộc" luôn là vấn đề nhức nhối trong xã hội. Đặc biệt người da đen, người châu Á thường xuyên là những nạn nhân của phân biệt chủng tộc. Và không chỉ người bình thường mà nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc khi ra nước ngoài cũng đã từng phải đối mặt với vấn nạn này.

Eric Nam

Nam ca sĩ chia sẻ trên một chương trình của đài MBC rằng:"Người nước ngoài hay hỏi là mình là 'Ê tại sao mắt chúng mày thường xếch lên như này thế?"'. Đây chỉ là mới là mức độ đầu của phân biệt chủng tộc ở bên đó thôi."

Trên KBS 2, Eric cũng đã kể về trải nghiệm bị phân biệt chủng tốc khiến mọi người rất shock:"Em từng bị nhổ nước bọt cơ ạ. Lúc đấy em cũng nghĩ là mình có nên lao vào cho chúng nó mội trận không nhỉ, cơ mà nghĩ lại thì thấy nên kệ đi thì tốt hơn."

Tablo

Nam rapper nổi tiếng Epik High - Tablo cũng chia sẻ rằng hồi đi du học anh đã bị bắt nạt rất nhiều khiến cuộc sống sinh hoạt gặp phải vô số khó khăn. Ngay ngày đầu tiên đến trường, Tablo đã bị học sinh khác treo lên cây đánh, anh bị mọi người gọi với những biệt danh đậm chất phân biệt chủng tộc như "thằng Đông Á",...

Sau khi quay trở về Hàn Quốc và kết thúc trung học, Tablo tiếp tục sang Mỹ học đại học nhưng tình hình vẫn không khá hơn chút nào.

Nam rapper kể lại: "Hồi học đại học em vẫn bị cô lập vì là người châu Á. Em từng viết bài báo cáo liên quan đến vấn đề hai quốc tịch của Mỹ và đã nhận được điểm C. Em đã hỏi giáo sư là vì sao điểm lại thấp như vậy và nhận được câu trả lời là suy nghĩ khác nhau nên không thể hiểu được. Em viết trong bản báo cáo phần phê phán nạn phân biệt chủng tộc thế nhưng mà giáo sư bảo là chúng tôi không có phân biệt chủng tộc đâu, nên em đã phải tranh cãi đến cùng với giáo sư và cuối cùng nhận được điểm A ạ."

NCT

Ai đó giơ 3 đô trước mặt Jaehyun sau đó đăng lên Instagram với dòng caption khiếm nhã.

Có thể thấy cánh tay giả vờ chào các thành viên của NCT nhưng ngay khi NCT quay lưng đi thì lại giơ ngón giữa với họ.

Trong chương trình của đài jtbc, Ji Sung - một thành viên của NCT được giao nhiệm vụ đi order đồ uống tại một quán cà phê ở nước ngoài. Mặc cậu đứng trước chỗ order tận 2 lần nhưng nhân viên vẫn đi qua đi lại không hỏi han gì và bắt đợi tận 10 phút. Dù không có việc gì bận nhưng cô này cố ý như vậy.

Lúc đầu Ji Sung order Icechoco nhưng người phục vụ lại đưa Hotchoco. Thậm chí anh còn tự hỏi liệu có phải do phát âm không chuẩn không mà lại làm nhầm đồ uống như thế.

G.O.D Joon Park

Joon Park sinh ra tại Hàn Quốc nhưng lớn lên ở Mỹ. Thời đi học nam ca sĩ cũng phải hứng chịu nhiều trò đùa ác ý vì là người châu Á.

Joon Park chia sẻ:"Sự việc xảy ra lúc tôi 10 tuổi. Vào giờ thể dục chúng tôi đã chơi trò mà phải trùm chăn lên người. Thế nhưng mấy đứa bạn học trùm chăn lên người tôi và liên tục đánh vào tôi. Ai cũng nghĩ đấy là trò đùa nhưng họ thực sự đánh tôi rất đau."

Trường hợp "phân biệt chủng tộc" của Joon Park còn được nhà đài quay lại khi anh tham gia một chương trình ở nước ngoài.

Đám người kiếm chuyện với Joon Park bằng cách nói xin chào bằng tiếng Trung, sau đó cả đám quây xung quanh và bắt đầu vừa đánh vừa giễu cợt nam ca sĩ.

BTS

Trên kênh tuyền hình của Colombia, người dẫn chương trình đang giới thiệu về bài hát mới của BTS "DNA". Có thể thấy bên cạnh MC, môt người đàn ông da trắng đang lấy tay kéo mắt lên làm mắt xếch, đây được coi là hành động phân biệt chủng tộc khá phổ biến đối với người châu Á.

Sau khi đọc những trường hợp đáng buồn trên, cư dân mạng để lại nhiều bình luận bất bình:

Cũng cùng là con người cả sao lại có người như vậy nhỉ? Thực sự tôi rất buồn khi đọc mấy cái này đấy

Tôi đi du học ở London. Ngày đầu tiền tới lớp thì phải giới thiệu bản thân đúng không, lúc tôi nói tên xong có cái thằng người Ý nói với tôi là tên mày là Ching Chaeng Chaeng ý hả? rồi cùng mấy đứa bạn khác cười cợt, đến cả giáo viên cũng vừa cười vừa bảo mấy em đừng làm thế nhé nữa cơ, ôi tôi cảm thấy bị tổn thương sâu sắc luôn ý.

Đi trên đường gặp phải mấy người chỉ trỏ bàn tán mình tôi cũng ngậm miệng lại giả vờ không nghe thấy và đi thôi..

Tôi nhiều lần bị lơ lúc gọi món lắm dù có lịch sự nói là "Excuse me?". Có lần đi siêu thị với mẹ mà hỏi nhân viên size đồ các thứ toàn kiểu chả nói chả rằng gì xong cứ nhìn chúng tôi như kiểu mấy con gián ý. Đến lúc chúng tôi hỏi nhân viên khác rồi bảo là sẽ mua cái này nên mới hỏi size thì cái bà đó mới đến rồi hỏi là có cần gì không.

Tôi từng bị ném tiền thừa vào mặt rồi đưa sai đồ ăn mình gọi rồi nè.

Chỉ có mấy đứa vô học mới vậy thôi, đúng là ngu dốt hơn cả tưởng tượng của tôi

Đúng là mấy cái loại không chấp nhận được, cứ làm như chỉ có da trắng mới được coi là con người.

Nhưng lúc đi du lịch thì làm sao để tránh mấy cái này vậy? Thực sự bực quá quay lại đánh nhau thì cũng sợ gây ra chuyện gì lớn nên cứ im im cho qua thôi à.

Ôi giời ơi bực thật sự đấy, xong việc mấy người cũng chỉ để yên cho qua cũng làm tôi điên cả máu.

Hồi tôi còn bé hay đi xin kẹo vào ngày Halloween, nhưng vì tôi là người châu Á nên có nhà đuổi tôi đi bảo là không có kẹo (mà vừa cho kẹo mấy đứa khác xong).

Theo: The Qoo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.