• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Lợi dụng phong trào đòi công lý cho George Floyd, một số người biểu tình cướp phá siêu thị ở Mỹ

Thế Giới

Phong trào biểu tình chống phân biệt chủng tộc và phản đối cảnh sát tiếp tục xảy ra ở Minneapolis, Minnesota, Hoa Kỳ sau khi video về cái chết của người đàn ông da màu George Floyd được đăng tải trên mạng xã hội.

Ảnh cắt từ clip cho thấy cảnh sát da trắng khống chế George Floyd bằng cách đè cổ ông xuống mặt đường, khiến Floyd nghẹt thở và qua đời.

Cụ thể, một cảnh sát da trắng đã dùng đầu gối chèn lên cổ của George Floyd, khiến ông nghẹt thở và tử vong sau đó, mặc dù không có dấu hiệu cho thấy Floyd chống lại người thi hành công vụ.

Vụ việc có dấu hiệu thù ghét sắc tộc được giới truyền thông phanh phui dẫn đến phong trào biểu tình mạnh mẽ chống lại cảnh sát ở Minneapolis đã dùng bạo lực quá mức cần thiết.

Video cho thấy George Floyd không có dấu hiệu chống người thi hành công vụ, tuy nhiên vẫn bị đối xử một cách bạo lực.

Được biết, nhiều diễn viên và người da màu nổi tiếng cũng đã lên án hành vi bạo lực kể trên, bao gồm vận động viên bóng rổ Lebron James hoặc nữ ca sĩ Cardi B và ngôi sao nhạc rap Snoop Dogg.

Trong khi đó, người dân Minneapolis đang tụ tập với quy mô lớn để biểu tình đòi quyền lợi cho người da màu. Phong trào có xu hướng lan ra nhiều nơi khác trên nước Mỹ.

Tuy nhiên, phong trào đấu tranh luôn đi kèm với những mặt trái của nó khi một số thành phần bất hảo lợi dụng sự trỗi dậy của đoàn người biểu tình để gây bạo loạn, đốt phá và cướp bóc (video bên dưới).

Theo Reuters đưa tin, nhiều người biểu tình da màu đã đập phá, cướp đồ ở một cửa hàng bán lẻ tại Minneapolis, trong khi một số khác tấn công những người da trắng không có khả năng phản kháng để "trả thù".

Video cho thấy một phụ nữ tàn tật người da trắng bị hành hung khi cố gắng dùng dao để ngăn cản người biểu tình cướp đồ từ một cửa hàng tiện lợi:

Một người đàn ông da màu tạo dáng sau khi đốt cháy cửa hàng bán lẻ:

Khi xung đột xảy ra ngoài tầm kiểm soát của cảnh sát địa phương, một số lực lượng vũ trang tự phát đã xuất hiện để bảo vệ tài sản của cộng đồng không bị phá hoại vì biến tướng của phong trào biểu tình.

Cái chết của George Floyd vẫn đang được điều tra, trên trang Twitter cá nhân, tổng thống Trump cho biết công lý sẽ được thực thi, viên cảnh sát đã gây ra cái chết cho Floyd có thể sẽ phải hầu tòa và nhận án phạt tùy theo mức độ nghiêm trọng của cáo buộc.

Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, những hành vi bạo lực từ phía người biểu tình có thể làm xoáy sâu mâu thuẫn vốn có, dẫn đến những xung đột không cần thiết ảnh hưởng đến đời sống của cộng đồng, nhất là khi đại dịch Covid-19 ở Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đọc thêm: Bảo vệ da đen bị cảnh sát bắn chết khi đang cố ngăn cản khách say rượu nổ súng trong quán bar

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.