• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Các fandom Kpop tại Việt Nam ủng hộ miền Trung hơn nửa tỷ đồng chỉ sau một ngày kêu gọi

Showbiz

Hẳn những ai thường xuyên theo dõi tin tức những ngày này đều biết đến việc các tỉnh miền Trung nước ta đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lớn, lũ lụt. Tình hình theo dự báo còn có thể tệ hơn nữa do các yếu tố gây mưa vẫn còn.

Hiểu được khó khăn của người dân miền Trung hiện tại, đã có rất nhiều nhà hảo tâm đứng lên kêu gọi quyên góp tiền, nhu yếu phẩm giúp đỡ. Không làm ngơ trước khó khăn của đồng báo, từ sáng 13 tháng 10, rất nhiều fandom Kpop trong nước bắt đầu phát động phong trào ủng hộ cho các tỉnh đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt miền Trung.

Được biết, số tiền ủng hộ ban đầu được trích từ quỹ fandom, cũng như tiền lợi nhuận thu về từ việc order album, goods. Ngoài số tiền này, nhiều fanpage thông báo vẫn tiếp tục nhận tiền quyên góp để chuyển trực tiếp đến các nguồn cứu trợ người dân vùng lũ.

Cộng đồng fan của BTS tại Việt Nam đã quyên góp được hơn 150 triệu đồng chỉ sau vài giờ kêu gọi trong tối 13 tháng 10
Fanpage lớn nhất của Chanyeol (EXO) tại Việt Nam trích lợi nhuận từ project sinh nhật của nam thần tượng để hỗ trợ đồng bào vùng lũ
Fanpage của D.O. (EXO) trích quỹ sinh nhật và quỹ đón D.O. ra quân
Fanpage của Kai (EXO)
Một fanpage của Baekhyun (EXO)
Fanpage của Chanyeol - Baekhyun (EXO)
Fanpage nhà Sehun (EXO)
Fanpage công ty YG Entertainment

Theo thống kê sơ bộ, chỉ trong chưa đầy một ngày, các fandom Kpop tại Việt Nam đã kêu gọi thành công số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. Không chỉ vậy, con số đóng góp hiện đang tăng lên theo từng giờ và vẫn còn rất nhiều fanpage/blog/fan chưa công khai số tiền quyên góp cuối cùng. Tuy nhiên có thể khẳng định, dù ít hay nhiều thì đây thực sự là một hành động đáng khen ngợi của các fandom Kpop tại Việt Nam. Số tiền lần này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong công cuộc cứu trợ người dân vùng lũ trong thời gian tới.

Cộng đồng ELF - fandom của Super Junior kêu gọi ủng hộ hơn 30 triệu đồng chỉ trong buổi sáng ngày 13 tháng 10
Một fanpage của TWICE tại Việt Nam
Một nhóm fan cá nhân của V (BTS)
Fandom của Ong Seongwu
Fandom của Ngô Ngọc Hưng (thí sinh show sống còn I-LAND)
Fanpage MINation - Kyungmin
Một fanpage của Woozi (SEVENTEEN)
SparKling - K 케이 1st Vietnamese Fanpage

Tính đến thời điểm hiện tại con số ủng hộ đã lên đến hơn nửa tỷ đồng.Đây không phải là lần đầu tiên các fandom Kpop ở nước ta có những đợt ủng hộ thiên tai, dịch bệnh hay từ thiện lớn như vậy. Chỉ tính riêng trong năm nay, người hâm mộ Kpop cũng đã đóng góp tích cực trong các đợt ủng hộ chống hạn mặn ở miền Tây, chống Covid-19,… Hình ảnh của văn hóa hâm mộ thần tượng qua đó cũng được cải thiện rất nhiều trong mắt công chúng nói chung.

Theo: tổng hợp facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.