• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Chính phủ Chile tuyên bố fan K-Pop là thế lực đứng sau các cuộc biểu tình ở nước này

Showbiz

Mới đây, chính phủ Chile đã đưa ra tuyên bố: Fan K-pop là một trong những thế lực tạo ra tác động tiêu cực đến các cuộc biểu tình ở Chile.

Vào ngày 22 tháng 12, 112 trang báo cáo được đưa ra bởi Bộ Nội Vụ Chile khẳng định rằng những cuộc biểu tình đã không diễn ra bởi vì sự tồi tệ của chính phủ mà bởi chính những sự tác động từ quốc tế, truyền thông và fans Kpop, những người đã có nhiều bình luận về việc "carabineros" (lực lượng cảnh sát Chile) xâm phạm nhân quyền của công dân Chile.

Bản báo cáo đưa ra kết luật rằng có 19,3% lượt tweet nằm ngoài Chile và có hơn 4 triệu người dùng mạng xã hội được cho là người hâm mộ Kpop có hành vi, ngôn từ cổ vũ biểu tình ở Chile. Số liệu được tính từ ngày 18/10 đến ngày 21/11 năm nay.

Một bài đăng nói về bản báo cáo của Bộ Nội Vụ Chile. (Ảnh: Yohapnews)

Truyền thông Chile đã có rất nhiều bài báo với nội dung xoay quanh việc người hâm mộ K-pop đang là trung tâm của mọi sự chỉ trích và chỉ ra lý do tại sao chính phủ lại cho rằng người hâm mộ K-pop là một trong những tác nhân thúc đẩy các cuộc biểu tình diễn ra tại quốc gia này.

Bản báo cáo của Bộ nội vụ Chile cùng hàng loạt bài báo theo sau đã dấy lên tranh cãi dữ dội trong những ngày vừa qua. Có người lên tiếng chỉ trích sự phi lý của bản báo cáo nhưng cũng có những người tỏ ra bất mãn trước những người hâm mộ K-pop. Một số tài khoản twitter thậm chí còn chế ảnh các nhóm nhạc K-pop để nhạo báng.

Ảnh nhóm nhạc BTS bị cộng đồng mạng Chile chế lại.

Một tờ báo ở Chile đã giải thích rằng bản thân K-pop không hề đề cập đến những vấn đề chính trị trong âm nhạc của mình. Thậm chí các công ty giải trí cũng quản lý nghệ sĩ của mình rất chặt chẽ khi cấm sử dụng ma túy, chất kích thích và nghệ sĩ cũng không được bày tỏ quan điểm về những vấn đề nhạy cảm trước công chúng. Họ chỉ thể hiện sự quan tâm đến những vấn đề xã hội thông qua việc thiện nguyện, hay chung tay với Liên Hiệp Quốc và UNICEF trong các chiến dịch hướng đến cộng đồng.

Phóng viên này cũng chia sẻ rằng K-pop mang âm nhạc đến cho mọi người và cổ vũ người trẻ khắp thế giới làm những điều tích cực, đẹp đẽ cho cuộc sống hơn. Thậm chí, người hâm mộ K-pop cũng đã quyên góp và làm nhiều việc thiện theo chân idol của mình. Vậy nên việc cho rằng K-pop và cộng đồng người hâm mộ K-pop đã tác động tiêu cực đến cuộc biểu tình ở Chile là điều hoàn toàn phi lý.

Nguồn: Times24

Trước làn sóng biểu tình gay gắt tại Chile, việc chính phủ nước này "đổ vấy" mọi trách nhiệm và tiếng xấu lên người hâm mộ Kpop trên toàn thế giới hiện đang bị chỉ trích gay gắt.

Theo: Naver, Yohapnews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.