• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Biểu tình trong nhà hàng thịt nướng để kêu gọi ăn thuần chay, cô gái Hàn bị 'ném đá' dữ dội trên MXH

Cuộc sống

Cô A - người hoạt động trong đội cứu hộ động vật Seoul, đã đăng một đoạn video lên tài khoản Twitter của mình vào ngày 18/6 vừa qua. Đoạn video có tựa đề "Cuộc biểu tình đầu tiên" nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng xứ Hàn.

Video ghi lại cảnh A xông vào nhà hàng thịt nướng đang kinh doanh, tay cầm theo tấm bảng có in dòng chữ: "Nó không phải thức ăn, nó là bạo lực".

224e3ed821a92936ab670ed0d8d86ced

"Xin hãy lắng nghe tôi một lát" - cô A nói. "Hiện tại trên bàn của các bạn không phải đồ ăn, đó là động vật. Nó không phải thức ăn mà là sản phẩm của bạo lực".

Theo A, con người tự cho mình quyền được sống thì động vật cũng thế: "Loài người có quyền tồn tại thì con bò, con lợn cũng nên được sống như một loài động vật." Chủ cửa hàng đã nắm lấy áo và cố gắng kéo A ra khỏi nhà hàng, tuy nhiên cô này vẫn gắng gây náo loạn. Người quay video liên tục hét lên: "Đừng có chạm vào cô ấy, đừng có chạm vào."

Trên Twitter, A viết: "Thứ mà tôi muốn ngăn chặn là bạo lực đối với động vật và cái cách mà xã hội coi việc này là điều tự nhiên và bình thường." A cho biết cô không hề hối hận về hành động của mình: "Tôi hy vọng các cuộc biểu tình sẽ lan rộng".

A và các đồng nghiệp không hề mong muốn những cuộc biểu tình gây tranh cãi hoặc bạo lực sẽ diễn ra: "Nếu các biện pháp can thiệp phi bạo lực như thế này khiến mọi người khó chịu, tôi mong họ sẽ cảm nhận được phần nào hoàn cảnh thực tế của các loài động vật."

96080809 2

Video về A đã tạo nên một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội xứ Hàn. Chỉ sau 1 ngày đăng tải, đoạn băng chạm mốc 490.000 lượt xem và cả ngàn bình luận. Song hầu hết cư dân mạng đều phản ứng tiêu cực. Một netizen bình luận:

- Video này dường như khiến mọi người cảm thấy phẫn nộ với những người ăn chay hơn là ủng hộ họ.

- Cô ta cũng đang bạo lực tinh thần người khác đấy.

- Tôi không biết liệu có sai trái không khi nói rằng mình thấy phản cảm với việc ăn chay.

- Cô gái này đang phạm tội đột nhập và gây rối đấy. Làm ơn tỉnh táo lại đi.

- Phương thức biểu tình này quá sai lầm rồi. Chủ cửa hàng chắc phải bực bội lắm.

- Tự dưng phá đám công việc làm ăn của người khác thế?

Bạn đồng hành của A, người đã quay đoạn video trên tâm sự: "Tôi thấy khá sợ hãi, song tôi sẽ không lùi bước. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình cho đến ngày đòi được công bằng cho các loài động vật".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.