• Về đầu trang
Chim my
Chim my

Cô bé 12 tuổi là người duy nhất biểu tình vì môi trường trong làng chuyên khai thác than

Cuộc sống

Được truyền cảm hứng từ nhà hoạt động vì môi trường 16 tuổi Greta Thunberg, hàng triệu người đã xuống đường để biểu tình cho những hành động bức thiết ngay lúc này để chống lại biến đổi khí hậu. Có thể kể đến những cuộc tuần hành lớn tại London, New York, Stockholm, Guatemala, Melbourne, Mumbai và Berlin.

Người đăng: Greta Thunberg vào Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Nhưng tại thị trấn Chinchilla thuộc phía Tây Queensland, Úc, chỉ có duy nhất nữ sinh lớp 6 Ariel Ehlers sẵn sàng gia nhập làn sóng ấy.

In my old home town of Chinchilla one grade 6 student, Ariel Ehlers, carried out a one-person climate strike. What a champion! Chinchilla is the centre of the biggest coal seam gas fields in the country.

Người đăng: Drew Hutton vào Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Nền kinh tế của thị trấn Chinchilla chủ yếu dựa vào việc sản xuất than và vận hành trạm khí hóa than. Vậy nên, không khó hiểu khi phần lớn người dân ở đây phủ nhận sự bùng nổ của biến đổi khí hậu.

Ariel không hề bị lung lay bởi số đông, cô bé vẫn mang một tấm bìa với dòng chữ "Xuống đường vì khí hậu".

only girl protest climate change

Bà mẹ Claudia Ehlers tự hào chia sẻ về con mình và nhận được sự tán dương của cộng đồng mạng.

Dù Bộ trưởng Bộ Giáo dục Úc Grace Grace khuyến khích học sinh thay vì cùng nghỉ học ngày thứ sáu để biểu tình thì có thể xuống đường theo những khoảng thời gian khác nhau phù hợp với thời gian biểu của mình, Ariel lớp 6 quyết định nghỉ ngày ăn mừng cuối kì của toàn trường để tham gia biểu tình.

Cô bé đã có rất nhiều nỗ lực để nói với các bạn cùng lớp về những vấn đề môi trường đang gặp phải:

Em đã làm một bài thuyết trình trên PowerPoint cho cả lớp vài tuần trước, để thảo luận với các bạn về việc biến đổi khí hậu đang ảnh hướng tới tương lai chúng ta như thế nào.

Em đã trình bày rất nhiều cách để đóng góp tích cực hơn vào môi trường sống và giảm thiểu khí thải carbon.

Cô bé cũng bày tỏ những suy nghĩ chín chắn về việc một thị trấn nhỏ hoàn toàn có thể tạo ra những thay đổi tích cực "

Em khá lo lắng về thế giới trong tương lai khi chúng em trở thành người lớn.

Em muốn xuống đường và biểu tình cùng đám đông dù em chỉ đến từ một thị trấn nhỏ cách xa thành phố Brisbane. Em biết mình có thể làm điều gì đó để kêu gọi hành động vì môi trường.

Hội đồng thị trấn cũng là một phần thuộc chính phủ, và họ hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt. Ta có thể thay đổi nếu chúng ta cùng nhau sát cánh và đứng lên.

Hình ảnh về Ariel đã tạo nên cơn sốt lớn trên mạng xã hội với vô vàn lời khen cho sự tự tin và trưởng thành của cô bé. Một giáo viên tại Chinchilla cũng đã bày tỏ sự ủng hộ cho Ariel khi nhìn thấy bức ảnh của cô bé trên Reddit:

Là một giáo viên, tôi có thể nói rằng cô bé rất dũng cảm và tôi hoàn toàn ủng hộ điều đó. Đáng buồn thay, dù mang nhiều giá trị tốt đẹp, thị trấn Chinchilla lại có quá nhiều người lãnh cảm với các vấn đề môi trường, chưa nói đến sự căm ghét tới bất cứ vấn đề chính trị nào.

Bức ảnh của Ariel khiến người ta nhớ tới cuộc biểu tình về khí hậu đầu tiên, khi một mình Greta Thunberg xuống đường năm 2018. Chỉ một năm sau, sự kiện đã thu hút hàng triệu người tham gia. Không thể phủ nhận vai trò dù chỉ của một người, những người như Ariel chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều khác như cách Greta đã thành công.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.