• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Chuyện thật như đùa trong showbiz Hoa ngữ: Nghệ sĩ đâm đơn kiện fan của bạn diễn thân thiết

Showbiz

Chuyện nghệ sĩ khởi kiện những cư dân mạng có hành vi lăng mạ, sỉ nhục, vi phạm đến quyền danh dự của mình không còn mới trong giới showbiz Hoa ngữ. Tuy nhiên chuyện nghệ sĩ khởi kiện fan của bạn diễn thân thiết lại là vấn đề gay cấn trong quãng thời gian gần đây.

Từ Vương Nhất Bác, Đặng Luân đến La Vân Hi, họ đều đưa fan của đồng nghiệp ra toà, truy cứu pháp luật đến tận cùng. Các fan này đã làm gì để nghệ sĩ có động thái quyết liệt như vậy?

Đặng Luân kiện fan của Dương Tử

Dương Tử - Đặng Luân vốn là bạn bè thân thiết của nhau, từng hợp tác trong Không Phải Hoa Cũng Chẳng Phải Sương và chạm đến thành công sau khi trở thành cặp đôi Cẩm Mịch - Húc Phượng trong Hương Mật Tựa Khói Sương.

5b8eb99ed19da huong mat tua khoi suong 137

Mối quan hệ "đôi bạn cùng tiến" tốt đẹp là vậy nhưng mối quan hệ với fan lại rơi và bế tắc dẫn đến kiện tụng. Từ vấn đề couple giữa hai người, không ít khán giả đã ghép họ lại thành một đôi và đặt tên là Bắc Áo Phu Phụ nhưng đối với fan only của Dương Tử hay Đặng Luân mà nói, họ hy vọng nghệ sĩ nhà mình độc lập, không dây dưa với nghệ sĩ nhà khác. Đại chiến bắt đầu xảy ra, không bên nào nhượng bộ bên nào, kéo theo các hành vi quá khích.

Đặng Luân khởi tố một cư dân mạng có tên "Linh Lực Của Cẩm Mịch", người này là fan cứng của Dương Tử, từng được nữ diễn viên trả lời bình luận, được Weibo chứng nhận là "đại fan siêu thoại Dương Tử".

Theo tìm hiểu, người này phỉ báng rất nhiều minh tinh như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Tuyết Nghênh, Trịnh Sảng, Tần Tuấn Kiệt, Nhậm Gia Luân, trong đó Đặng Luân - nam diễn viên có nhiều tin đồn couple với Dương Tử - là người bị phỉ báng nặng nề nhất. Fan này không ngại tag tên Đặng Luân vào bài đăng của mình để trù ẻo cả anh và gia đình.

Đặng Luân vì không thể nhịn được hành vi thái quá của cư dân mạng này nên đã đệ đơn kiện lên toà án, qua 3 lần xét xử, vào ngày 25/11, toà tuyên án phần thắng thuộc về Đặng Luân.

Đối tượng fan này phải xin lỗi Đặng Luân trên Weibo liên tục 30 ngày, thời hạn thực hiện trong vòng 10 ngày kể từ lúc toà đưa ra phán quyết. Dĩ nhiên, phí bồi thường cho Đặng Luân là 35000 NDT (khoảng 115 triệu VND).

La Vân Hi kiện fan của Đặng Luân

Trước khi Đặng Luân thắng kiện fan của Dương Tử, vấn đề kiện tụng giữa La Vân Hi và fan Đặng Luân cũng là tiêu điểm trong cộng đồng mạng.

Trong công văn luật sư từ phía La Vân Hi đưa ra, có đến 6 người dùng mạng đã đặt điều, phỉ báng, sỉ nhục La Vân Hi với những lời lẽ ác ý. Những người này bị phanh phui là fan của Đặng Luân.

Nguyên nhân dẫn đến chuyện này là vì ân oán giữa hai fandom tích tụ từ lúc chiếu và sau khi kết thúc phát sóng Hương Mật Tựa Khói Sương.

Fan Đặng Luân không hài lòng khi đất diễn của nghệ sĩ bị thu hẹp, là nam chính nhưng có tập chỉ xuất hiện 5 phút trong khi nam phụ Nhuận Ngọc của La Vân Hi lại được tăng cảnh quay đáng kể. Fan La Vân Hi cho rằng đây là vấn đề của biên kịch và đạo diễn, việc La Vân Hi nổi tiếng cũng là nhờ vào cố gắng của anh.

Tranh cãi liên tục diễn ra không hồi kết khiến một số cá nhân quá khích nhục mạ La Vân Hi. Phía nam diễn viên không thể nhẫn nhịn quyết truy cứu pháp luật.

Vương Nhất Bác kiện fan của Tiêu Chiến

Mặc dù Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến vô cùng thân thiết nhưng một bộ phận fan của hai nhà lại không hề như vậy. Những ai theo dõi Cbiz sẽ thường xuyên thấy những trận "đấu văn" ỏm tỏi từ đôi bên, từ vấn đề phiên vị trong Trần Tình Lệnh, đến vấn đề tố thần tượng của nhau ngồi để giày lên ghế.

Cứ cách vài ngày, đôi bên đều xảy ra tranh cãi ít nhiều. Dĩ nhiên, những trạng thái công kích, mạt sát thần tượng đều có. Phía Vương Nhất Bác từng bị 6 tài khoản Weibo tung ảnh chứa câu chữ phỉ báng, sỉ nhục.

Những tài khoản này đều là fan của Tiêu Chiến, có hành vi vi phạm quyền danh dự nên bị Yuehua Entertainment khởi kiện, yêu cầu xin lỗi công khai, bồi thường chi phí tổn thất tinh thần và kinh tế.

Kết

Trên thực tế, bất kể là ai kiện fan của ai, loạt sự việc trên cảnh báo mọi người rằng, chúng ta phải chịu trách nhiệm trước hành vi và lời nói trên mạng của bản thân. Đừng nghĩ rằng chỉ cần ẩn sau mạng xã hội là có thể làm bất cứ điều gì như phỉ bảng, vi phạm quyền danh dự của người khác. Việc theo đuổi ngôi sao nên lý trí, không nên vượt quá quy định của pháp luật, như vậy sẽ không ảnh hưởng đến tên tuổi của ngôi sao.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.