• Về đầu trang
Tomorrow
Tomorrow

Cuộc họp khiến X1 tan rã: Quyết định đưa ra trong 10 phút, bài hát cuối cùng của nhóm sẽ mãi không được công bố?

Showbiz

Vào 4 giờ chiều ngày mùng 6 vừa qua tại trung tâm của CJ ENM ở Sangamdong. 9 người đại diện cho công ty chủ quản của X1 đã tụ họp lại. 

Những người tham gia bao gồm giám đốc 'PlayM Entertainment' Choi Sungpil (đại diện cho thành viên Han Seungwoo), giám đốc 'Yuehua Entertainment' Park Moosung (đại diện cho Cho Seungyoun), CEO ‘TOP Media Entertainment' Lee Jaehong (đại diện cho Kim Wooseok), CEO ‘OUI Entertainment’ Wi Myunghee (đại diện cho Kim Yohan), CEO 'MBK Entertainment' Kim Kwangsoo (đại diện cho Lee Hangyul, Nam Dohyun), CEO 'Woollim Entertainment' Lee Jungyeop (đại diện cho Cha Junho), giám đốc ‘DSP Entertainment' Kang Jongwan (đại diện cho Son Dongpyo), CEO ‘Brand New Music’ Rhymer (đại diện Lee Eunsang), CEO ‘Starship Entertainment’ Kim Sidae (đại diện cho 2 thành viên Kang Minhee, Song Hyungjun).

Đại diện các công ty quản lý của X1 tụ họp lại ở CJ

Cho Yoomyung, CEO công ty quản lý của X1 - Swing Entertainment cũng đã tham dự. Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa các công ty quản lý từ sau lời xin lỗi chính thức của CJ ENM. Tại cuộc gọp mặt này sẽ quyết định xem liệu X1 có tiếp tục tồn tại. 

Cách thức rất đơn giản. Đại diện từ 9 công ty chủ quản sẽ tiến hành bỏ phiếu ẩn danh. Các ý kiến được thu thập lại dựa trên việc <Nếu có chỉ 1 lá phiếu phản đối xuất hiện thì nhóm cũng sẽ tan rã>. Khi việc bỏ phiếu xảy ra thì các đại diện có liên quan đến CJ ENM sẽ rời khỏi căn phòng một lúc. 

Kết quả bỏ phiếu ra sao? CEO Cho Yoomyung đã mở từng lá phiếu ghi kết quả. Số lá phiếu tán thành có ghi 'O' là 4 phiếu, số lá phiếu phản đối với kí hiệu 'X' là 4 phiếu. Còn lại một lá phiếu được cho là '△' (không hiệu lực) vì trên lá phiếu không vẽ kí hiệu 'O' rõ ràng. 

Các đại diện của CJ EMN vào lại phòng họp. CEO Cho Yoomyung thông báo kết quả. Vì thế mà việc tan rã của X1 được quyết định chỉ trong 10 phút. Từ việc bầu chọn cho đến giải tán chỉ diễn ra chưa đến 2 giờ đồng hồ. 

Thông qua một thời gian biểu, Dispatch đã kiểm tra nguyên nhân sự việc đằng sau dẫn đến quyết định tan rã của X1. Quá trình bỏ phiếu khẩn cấp cũng đã được kiểm tra chéo sau khi được sắp xếp lại. Một phần trong số chi tiết nội bộ của các công ty quản lý bị ẩn đi cũng được tiết lộ.

#4 giờ chiều: Các đại diện và CJ ENM tới nơi

Đại diện từ 9 công ty chủ quản và CEO công ty quản lý Swing Entertainment của X1 là Cho Yoomyung đã đến CJ ENM. Đầu tiên, đại diện lãnh đạo của CJ ENM đã đứng ra xin lỗi đến những đại diện của các công ty quản lý vì vấn đề phát sinh tranh cãi liên quan đến thao túng kết quả. Sau đó, người này đã rời khỏi phòng và nói rằng, "Tôi sẽ rời đi và để việc X1 có tiếp tục tồn tại hay không phụ thuộc hoàn toàn vào đại diện các công ty".

CJ ENM chia sẻ: "Tôi không biết nên làm gì hay nói gì. Tất cả đều là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi sẽ rút ra ngoài. Chúng tôi sẽ nghe theo quyết định từ đại diện các công ty. Nhưng tôi hy vọng rằng lũ trẻ (X1) có thể được đi tiếp. Thành thật xin lỗi."

Đại diện CJ đưa ra lời xin lỗi công khai về những lùm xùm gian lận trong việc lựa chọn thành viên X1

#4 giờ 20 phút chiều: Các đại diện bắt đầu họp mặt.

Các đại diện mỗi bên giải thích quan điểm của mình. 

Công ty A: “Tôi ủng hộ việc giải thể X1. Chúng tôi không thể để những đứa trẻ của chúng tôi hoạt động với những thành viên bị thao túng kết quả được. 


Công ty B: “Tất cả ý kiến của các thành viên X1 đều quan trọng. Các thành viên muốn hoạt động với X1. Vì vậy nên tôi tán thành hoạt động của X1.”

 #5 giờ 20 phút chiều: Các đại diện tiến hành bỏ phiếu bí mật.

Việc bỏ phiếu bí mật được tiến hành. CEO của Swing Entertainment là Cho Yoomyung được ở lại phòng theo đề xuất của đại diện các công ty. Trong lúc đó, bài báo với tiêu đề <Có 3 công ty chủ quản của X1 đồng ý việc giải tán nhóm> được đăng tải. Việc bỏ phiếu được diễn ra trong bầu không khí có chút nặng nề. Kết quả là có 4 phiếu tán thành, 4 phiếu phản đối, 1 phiếu không có hiệu lực. Việc giải tán X1 đã được quyết định như vậy. Cho Yoomyung đã truyền đạt lại kết quả đến người đại diện của CJ ENM. 

Việc bỏ phiếu được diễn ra trong bầu không khí có chút nặng nề. Kết quả là có 4 phiếu tán thành, 4 phiếu phản đối, 1 phiếu không có hiệu lực. Việc giải tán X1 đã được quyết định như vậy. Cho Yoomyung đã truyền đạt lại kết quả đến người đại diện của CJ ENM. 

Công ty D: “Tôi lo là những đứa trẻ sẽ bị tổn thương. Tại sao ta không hoãn lại việc thông báo trong 1~2 ngày.”


Công ty E: “Chẳng có lý do gì cho việc mất thì giờ như vậy cả. Những đứa trẻ có thể sẽ bị dao động. Hãy nhanh chóng thu xếp đi.”

Hầu hết họ đều đồng ý với đại diện E. 

#Từ 5 rưỡi đến 6 giờ 10 phút: Các đại diện chờ việc gửi đi thông cáo báo chí. 

Một đại diện từ CJ ENM đã bắt đầu báo cáo với CEO cấp cao về kết quả của việc giải tán. Các đại diện không thể di chuyển trong khoảng 40-50 phút. Cho đến khi CJ ENM gửi đi thông cáo báo chí, họ phải ngồi tại chỗ và nói rằng "Đừng tiết lộ kết quả (với giới truyền thông)". 

Khi đó, CEO Cho Yoomyung truyền đạt lại ý kiến của các thành viên.

CEO Cho Yoomyung: "Thật ra tôi đã nhận được cuộc điện thoại từ thành viên A vào đêm hôm trước. Tất cả các thành viên đã nói rằng họ muốn đến buổi họp mặt. Tôi muốn nghe một lời nào đó từ các vị đại diện. Việc để lũ trẻ tham gia cuộc họp ngay lúc này không phải tốt hơn hay sao?"

Công ty F: "Tôi đã nghe ý kiến của đám trẻ rồi. Tại sao lại phải gọi các thành viên tới đây. Quyết định cuối cùng được đưa ra bởi các công ty." 

Một số công ty phản đối sự tham dự của các thành viên X1. 

Các thành viên X1 muốn đến dự buổi họp mặt quyết định số phận của mình nhưng bị từ chối thẳng thừng

#6 giờ 15 phút: Các đại diện thông báo kết quả tới các thành viên. 

CJ ENM đã hoàn tất việc chuẩn bị phát đi thông cáo báo chí. Các đại diện đã gửi tin nhắn về kết quả tan rã tới các thành viên. CJ ENM và CEO Cho Yoomyung cẩn thận đưa ra một lời đề xuất.

"Tôi muốn nhờ các đại diện một chuyện này. Có một bài hát mà các thành viên đã thu âm vào mùa đông. Sao chúng ta không phát hành nó cho các fan như là một món quà lần cuối?"

Tuy nhiên 2~3 đại diện đã phản đối đề xuất phát hành ca khúc. "Hãy quay một video cho lần cuối. Điều đó không phải là việc cư xử phải phép với những người hâm mộ sao?"

Một đại diện đề xuất X1 quay video gửi lời tạm biệt. Thế nhưng lạ có đại diện khác phản đối "Việc đó trông sẽ rất lôi thôi không ra đâu với đâu". 

#6 giờ 50 phút: Tin tức thông báo việc tan rã của X1 được đăng tải

Các đại diện đã rời khỏi cuộc họp. Các tin tức về việc giải thể X1 được đăng tải tràn ngập trên mạng. Đêm hôm đó một thành viên đã thu dọn đồ đạc và rời đi. Kể từ sau đó các thành viên cũng rời khỏi phòng. Cũng có một số các thành viên chưa thể rời khỏi ký túc xá.

#Kể từ sau đó... 

Sau việc thao túng kết của của series 'Produce', 9 công ty chủ quản bận rộn gõ máy tính. Một số công ty quản lý đã xem xét đến việc tổ chức fanmeeting cá nhân trước khi việc bỏ phiếu bí mật được diễn ra. Một số công ty khác đang cố thu hút đầu tư từ nước ngoài cho các hoạt động solo cá nhân. 

Cũng có công ty đang lên kế hoạch cho nhóm nhỏ. Các công ty chủ quản và các thành viên có chung ý kiến sẽ cố gắng để đoàn kết lại. X1 vì vậy, mà bị chia năm xẻ bảy theo những lợi ích của người lớn.

Công ty G chia sẻ "Các thành viên đã muốn đích thân tham dự cuộc họp của các đại diện. Họ đã muốn nói rằng tất cả chúng em đều muốn hoạt động cùng nhau. Tuy nhiên một vài các công ty (có mặt) đã phản đối. Cuối cùng thì, ý kiến của lũ trẻ không được tôn trọng. Điều đó thật sự đáng tiếc." 

X1 tan rã vì tham vọng của người lớn.

Trước thông tin được Dispatch đăng tải, cư dân mạng Hàn đều cảm thấy xót xa khi ý kiến các thành viên X1 không được tôn trọng và chỉ như một công cụ kiếm tiền từ các công ty chủ quản.

[+1318; -59] Tôi không nghĩ rằng quyết định tan rã được nghe theo ý kiến của các thành viên.  Xin CJ hãy đền bù thiệt hại để các thành viên đến từ công ty quản lý muốn tiếp tục hoạt động có thể tham gia nhóm…

[+1107; -38] Thật là tan nát cõi lòng. Các thành viên đã muốn tham dự cuộc họp nhưng họ lại phản đối điều đó cho đến cuối cùng... Tôi đề xuất một nhóm X1 mới với các thành viên muốn tiếp tục ở bên nhau.

[+876; -16] Những người lớn chẳng đếm xỉa gì tới lũ trẻ cho đến cuối cùng thật sự độc ác. Các công ty quản lý có với tâm trí chung là các thành viên muốn tiếp tục cùng nhau thì xin hãy tụ tập lại. Làm ơn đấy.

[+707; -17] Tôi nghĩ rằng quyết định giải tán chỉ đem lại lợi ích cho người lớn bất chấp ước mơ của đám trẻ. Lồng ngực tôi thật sự vô cùng nhói đau…

[+612; -15] Woa cái này thật sự.. Xin tích cực ủng hộ việc thành lập một nhóm mới để lũ trẻ có thể trải rộng ước mơ của chúng.

[+246; -2] Ngăn các thành viên tham gia cuộc họp... Tôi thực sự không thể tìm thấy chút tôn trọng các thành viên và người hâm mộ từ đầu cho tới cuối. Hy vọng là mấy đứa nhóc muốn tiếp tục hoạt động có thể đến một nhóm nhạc mới. Xin hãy tôn trọng ý kiến của đám trẻ. 

[+202; -2] Có việc chào các fan thôi mà cũng nói là lôi thôi đáng thương ư. Thật sự bọn họ chẳng thèm nhìn thấy điều gì khác ngoài tiền... 

[+191; -1] Chuyện này chẳng theo ý kiến của các thành viên chút nào hết. Các thành viên chính là nạn nhân. Xin hãy ủng hộ các công ty và CJ để thành lập một nhóm với các thành viên mong muốn tiếp tục.

Theo: Dispatch

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.