• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Cựu idol tiết lộ cách thức bóc lột tân binh của các công ty giải trí K-Pop

Showbiz

MBLAQ từng là nhóm nhạc cực kì nổi tiếng trong gen 2 với danh nghĩa "đàn em" của Bi Rain. Tuy nhiên sau 5 năm hoạt động, MBLAQ đứng trên bờ vực tan rã khi hai thành viên nổi bật là Lee Joon và Thunder rời nhóm.

152

Cho đến thời điểm hiện tại, cái tên MBLAQ dường như đã lặn mất tăm khỏi bản đồ K-Pop. Giọng ca chính G.O đã chuyển hẳn sang nghề BJ và có cuộc sống mới. Các buổi phát sóng trực tiếp của cựu idol thường thu hút lượng lớn người theo dõi bởi anh hay chia sẻ chuyện hậu trường, bật mí những "bí mật" trong giới giải trí.

thumb 3731110427 zrdgc906 bb62002e535ac4f89373c715f1571b28f005b46b 940x527 1522826732 vnex

Gần đây, G.O đã nói chuyện về chủ đề "Các công ty giải trí thường lừa dối thần tượng của họ như thế nào". G.O cho rằng các idol tân binh là đối tượng dễ bị qua mặt nhất. Đơn giản vì công ty không bao giờ chịu tính toán minh bạch chi tiêu với gà nhà.

"Các tân binh sẽ bị lừa nhiều hơn bởi họ không biết mọi thứ hoạt động như thế nào. Họ là mục tiêu hàng đầu của các công ty. Ngược lại, các thần tượng lâu năm hoặc nổi tiếng thường có nhiều kinh nghiệm và không bị qua mặt."

G.O khẳng định rằng "thần tượng" là một nghề nghiệp rất bấp bênh. Anh biết một nhóm nhạc cực kì nổi tiếng nhưng chỉ kiếm được khoảng 20.000 USD ở thời kì đỉnh cao. Sau khi chia đều cho các thành viên, mỗi người sẽ chỉ nhận vỏn vẹn 300 USD (6.9 triệu VNĐ/tháng).

"Tôi biết một nhóm nhạc mà nếu tôi tiết lộ tên của họ thì bạn chắc chắn sẽ biết. Họ nhận được số tiền 20.000 USD/năm ngay cả khi rất nổi tiếng. Đem số tiền ấy chia đều cho các thành viên thì mỗi người sẽ nhận khoảng 3000 - 4000 USD/năm, tương đương ít hơn 300 USD/tháng."

Bằng cách giữ kín các điều khoản hợp đồng, công ty chủ quản sẽ nói dối về số tiền cát xê mà nhóm nhận được. Các idol tân binh dĩ nhiên không dám yêu cầu công ty xuất trình hợp đồng. Ai cũng lo lắng rằng sẽ làm mất lòng công ty, khiến các hoạt động sau này khó khăn hơn:

"Giả sử như họ kí một hợp đồng quảng cáo giá 10.000 USD, nhưng chỉ nói rằng với gà nhà là 5000 USD. Các cơ quan sẽ giữ kín tất cả những bản hợp đồng trả lương cho idol."

Các idol tân binh rất dễ bị lừa bằng phương pháp trên, đó cũng là lý do mà cơ quan giải trí thường xuyên cho ra mắt những dự án mới. G.O giải thích: "Thế này nhé, các công ty sẽ nhận được yêu cầu cho idol nổi tiếng của họ xuất hiện với giá 30.000 USD. Công ty sẽ từ chối, thay vào đó họ đề nghị cho nhóm nhạc tân binh xuất hiện với giá cát xê rẻ bằng một nửa."

Cựu thần tượng cũng bật mí những mánh khóe khác của công ty:

"Một khi nhóm tân binh biểu diễn xong, công ty sẽ bảo rằng họ không nhận được đồng nào đâu vì đây là buổi diễn quảng bá tên tuổi. Vì thế có thể coi đó là sự bóc lột, khi các tân binh làm việc chăm chỉ nhưng không được trả tiền. Chẳng những thế, nhóm tiền bối cũng sẽ bị mất cơ hội xuất hiện trước công chúng. Nói chung chỉ có công ty là được lợi và nuốt trọn khoản tiền."

G.O khẳng định rằng đây là những câu chuyện có thật, xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân. Anh có cơ hội làm việc với không chỉ một mà nhiều công ty đã hoạt động theo cách trên và phá sản hoặc phải đóng cửa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.