• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Đài KBS bóc trần ưu đãi vô lý các sao Hàn được nhận khi nhập ngũ: SHINee, BTOB, 2AM... bị réo tên

Showbiz

Tối 8/10, chương trình News9 của nhà đài KBS đã khiến khán giả xôn xao khi đăng tải phóng sự cáo buộc nhiều diễn viên, ca sĩ đã nhận được biệt đãi trong quân đội.

Những người nổi tiếng nhận được trung bình 82 ngày nghỉ phép trong suốt thời gian phục vụ trong quân ngũ, nhiều hơn khoảng 1 tháng so với người bình thường.

Chương trình News9 cũng chỉ ra:

Đặc ân này cũng không loại bỏ những người nổi tiếng nhập ngũ sau khi gây ra các vấn đề gây tranh cãi trong xã hội, ví dụ như thành viên CNBLUE Jonghyun (bị phạt tù vì liên quan đến vụ án Burning Sun) đã sử dụng tổng cộng 81 ngày nghỉ phép trong thời gian nhập ngũ. Cựu thành viên Highlight Junhyung (dính líu đến vụ án Jung Joon Young) cũng đã sử dụng hết 64 ngày nghỉ phép.

Theo News9, những người lính nổi tiếng này có quyền yêu cầu thêm ngày nghỉ, được gọi là "kỳ nghỉ thưởng'' sau khi biểu diễn tại các sự kiện của quân đội. Trong thời gian tại ngũ, thành viên Key của SHINee bị cáo buộc đã sử dụng 69 ngày nghỉ phép, nam diễn viên Kim Min Suk của "bom tấn" Hậu Duệ Mặt Trời đã sử dụng 88 ngày nghỉ phép và Eunkwang của BTOB đã sử dụng 108 ngày nghỉ phép.

Để giải quyết những tranh cãi này, Bộ Quốc phòng đã đưa ra một số biện pháp bao gồm giảm thời gian và số lần binh lính là người nổi tiếng có thể tham gia các sự kiện đặc biệt, cũng như giới hạn kỳ nghỉ thưởng chỉ 10 ngày. Thế nhưng các diễn viên, ca sĩ tiếp tục được đối xử đặc biệt bằng "nghỉ phép khẩn cấp".

Theo đó, không như những người dân bình thường của Hàn Quốc được nghỉ phép 3 ngày, Jinwoon của 2AM sử dụng tận 46 ngày nghỉ, Onew của SHINee cũng nghỉ 37 ngày và cựu thành viên Highlight Junhyung vắng mặt 33 ngày.

Cuối bản tin, News9 mạnh mẽ cáo buộc rằng Bộ Quốc phòng vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về bản chất của những kỳ "nghỉ khẩn cấp" kéo dài của những người nổi tiếng này khiến nhiều người bức xúc.

Một màn trình diễn của nghệ sĩ trong quân ngũ

Đọc thêm: Lizzy 'tố' Cosmic Girls sao chép Orange Caramel, dân mạng rần rần chỉ vì một bình luận

Theo: Allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.