• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Đinh Mạnh Ninh lên án dùng ứng dụng 'chuyển giới' FaceApp là không tôn trọng cộng đồng LGBT

Showbiz

Những ngày vừa qua trào lưu dùng một ứng dụng có tên là FaceApp để "chuyển giới" đã trở lại trên Instagram và Facebook với hashtag #faceappchallenge. Đây không phải là lần đầu tiên FaceApp lọt top 1 xu hướng tìm kiếm Google Trends. Trên kho ứng dụng Google Play, FaceApp vượt qua Instagram, Facebook, WhatsApp đứng top 3 ứng dụng phổ biến nhất với hơn 100 triệu lượt tải xuống.

Dù người người, nhà nhà đổ xô dùng FaceApp, Đinh Mạnh Ninh lại đi ngược lại với số đông khi chia sẻ một bài viết dài với quan điểm sử dụng ứng dụng này để "chuyển giới" ảo là không tôn trọng cộng đồng LGBT.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và cận cảnh

2 hôm nay em nhìn thấy đến quá nửa newfeed của mình là ảnh những người bạn của em dùng một app gì đó để chỉnh ảnh thành giới tính ngược và post lên như thể đó là một trào lưu hay ho gì đó!

Nhưng em thực sự mệt khi nhìn thấy những bức ảnh đó. Em thì không thể nói là sẽ unfriend những người này (vì trên fb của em đại đa số là anh em bạn bè chứ ko có người lạ mấy)- nhưng em cũng không hiểu mọi người làm như vậy “cho vui” hay có ý gì khác. Em tha thiết mong các anh chị em, vui có chừng, dừng đúng lúc.

Hãy tôn trọng mình - và tôn trọng cả những người chuyển giới. Em tin họ không chuyển giới vì lý do “cho vui” như mọi người sửa ảnh đâu. Và một điều nữa, chúng ta đón nhận, yêu quý những người bạn LGBT của mình, nhưng đừng làm những hành động có thể mang theo ý nghĩa “như thế mới là hot, là sành điệu”- vì nó có thể xoá nhoà danh giới của “không bài xích” và “cổ xuý”.

Bộ lọc mới của FaceApp

Bài viết của giọng ca Dù Chằng Phải Anh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Bên cạnh một số ít đồng tình với Đinh Mạnh Ninh thì hầu hết lại cho rằng nhiều người sử dụng bộ lọc của FaceApp chỉ vì tò mò nhan sắc sau khi "chuyển giới" của bản thân chứ không hề có ý xúc phạm bất kỳ ai. Một số đồng nghiệp như Anh Tú, ca sĩ Minh Quân, Pha Lê cũng vào chia sẻ quan điểm của mình.

Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia bảo mật và các tổ chức lớn cảnh báo về rủi ro lộ lọt thông tin. Theo đó, phần cài đặt của FaceApp yêu cầu quyền khởi chạy cùng hệ thống, truy cập bộ nhớ, chạy nền, toàn quyền sử dụng Internet...

Có nghĩa sau khi cài đặt, FaceApp có quyền tự động khởi chạy, truy cập bộ nhớ và truyền dữ liệu về máy chủ. Với hơn 100 triệu lượt tải xuống, đây là kho dữ liệu rất lớn. Một số quyền truy cập vượt quá giới hạn của ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Trí Đức, chuyên gia bảo mật đang làm việc tại New York, Mỹ cho biết.
Một số quyền truy cập của FaceApp vượt quá giới hạn của một ứng dụng chỉnh ảnh

Trước đây, Thượng nghị sĩ Mỹ Chuck Schumer từng yêu cầu nhà chức trách Mỹ điều tra ứng dụng FaceApp. Ông cho rằng phần mềm này có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư và an ninh quốc gia.

Đáp lại những lo ngại nói trên, nhà phát triển FaceApp khẳng định không bán hay chia sẻ dữ liệu người dùng cho bên thứ ba.

Đọc thêm: Con gái Thủy Tiên 7 tuổi đã biết tự tạo tài khoản TikTok theo dõi BTS, 'cày view ngày đêm' cho idol

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.