• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Dispatch tố Yoon Ji Oh 'gián tiếp' giúp các ông lớn thoát tội, tuyên bố cô không đủ tư cách làm nhân chứng

Showbiz

Sáng nay ngày 30/4, Dispatch đăng tải một bài báo rất dài, phân tích về Yoon Ji Oh - người được xem như nhân vật chủ chốt trong việc lật lại cái chết mờ ám của nữ diễn viên Jang Ja Yeon năm 2009.

Theo tờ báo này, Yoon Ji Oh "không đủ tư cách" để trở thành nhân chứng còn Jang Ja Yeon là người phụ nữ đáng thương, bị lợi dụng cả khi còn sống và đã chết.

yoon ji oh 1

Dispatch công bố loạt hình ảnh về hồ sơ điều tra của cảnh sát, đồng thời chỉ ra những điểm thay đổi trong lời khai của Yoon Ji Oh suốt 10 năm qua. Cô đã gián tiếp giúp các ông lớn liên quan đến cái chết của bạn thân thoát khỏi việc bị khởi tố.

Tập nhật ký trò chuyện đầu tiên giữa cảnh sát và Yoon Ji Oh được ghi chép vào ngày 15/3/2009, chỉ 8 ngày sau cái chết của Jang Ja Yeon. Họ đã thảo luận về CEO công ty - Kim Jong Seung (tên thật là Kim Sung Hoon)

1446673f f227 49af aef0 74c0150301f9

Cảnh sát: Giám đốc điều hành Kim Jong Seung được cho là sẽ tham dự tiệc rượu nhưng cuối cùng lại không tới, có chuyện gì vậy?

Yoon Ji Oh: Anh ấy có lịch trình khác hoặc bị ốm. Tôi đã hơi tức giận khi anh ấy không tham dự vì lý do cá nhân. Tuy nhiên tôi không bận tâm lắm về chuyện đó.

Cảnh sát: Kim Jong Seung đã sỉ nhục bạn bằng lời nói hay tấn công thể xác?

Yoon Ji Oh: Điều ấy không đúng. Anh ta không làm gì cả.

Cảnh sát: Bạn có bị ép rót rượu, tiếp xúc thân thể, hoặc khiêu vũ bởi ai đó không?

Yoon Ji Oh: CEO Kim không để tôi hoặc Jang Ja Yeon rót đồ uống và cũng chẳng ép chúng tôi khiêu vũ. Một khách hàng yêu cầu tôi nhảy với anh ấy nhưng Kim Jong Seung nói không. Tôi đã rót rượu cho một người có địa vị cao (chủ tịch công ty IT) sau khi ông ta gợi ý tôi nên làm vậy.

Tới vòng điều tra thứ hai vào ngày 18/3/2009, cô tiếp tục bị thẩm vấn nhưng lại khai rằng mình không rót rượu cho đàn ông.

5203e188 8e8d 49d2 aa51 45ed4ea4d524

Cảnh sát: Bạn biết gì về việc "hầu rượu"?

Yoon Ji Oh: Thực tế là cả tôi và Jang Ja Yeon đều ngồi cạnh Kim Jong Seung khi anh ấy tham gia vào những cuộc hầu rượu. Bởi vì tôi không dùng được thức uống có cồn nên cái khái niệm "hầu rượu" chỉ là ngồi vào bàn rượu và ở đó thôi.

Cảnh sát: "Hầu rượu" là khi các cô gái đến bar, rót đồ uống, hát và nhảy cùng khách hàng nam.

Yoon Ji Oh: Đúng là tôi đã hát và nhảy với họ, nhưng tôi không rót đồ uống.

Cảnh sát: Vui lòng làm rõ nếu bạn bị ép phải hát hoặc nhảy hay là bạn đã tự làm điều ấy.

Yoon Ji Oh: CEO và các khách mời đã gợi ý tôi và Jang Ja Yeon nhảy. Không ai muốn hát hay nhảy một mình ở vị trí ấy.

Cũng trong lời khai vào ngày 18/3/2009, Yoon Ji Oh đã tiết lộ những gì Jang Ja Yeon làm để chúc mừng sinh nhật CEO. Lời khai này có lợi cho người đàn ông chứ không phải Jang Ja Yeon.

Cảnh sát: Jang Ja Yeon trèo lên bàn và nhảy nhót trong buổi tiệc sinh nhật của Kim Jong Seung. Cô ấy có thường hành động như vậy không?

Yoon Ji Oh: Tôi chưa bao giờ thấy Jang Ja Yeon như thế. Vì đó là sinh nhật của CEO nên cô ấy tự mình trèo lên bàn và nhảy nhót.

4 tháng sau, vào ngày 25/7/2009, lời khai của Yoon Ji Oh một lần nữa thay đổi về cái cách mà cô thấy Jang Ja Yeon nhảy nhót:

Cảnh sát: Bạn có nhớ cách Jang Ja Yeon nhảy trên bàn không?

Yoon Ji Oh: Khi cô ấy nhảy trên bàn, cô ấy vén váy lên và nằm xuống một cách gợi cảm, khiêu khích.

Cảnh sát: Bạn có biết lý do tại sao cô ấy nhảy như thế không?

Yoon Ji Oh: Tôi không biết. Đó là lần đầu tiên tôi thấy nó.

Ngày 7/8/2009, cô cũng giãi bày với cảnh sát những áp lực mà mình gặp phải khi làm việc dưới trướng CEO Kim.

Cảnh sát: Đã bao giờ bạn muốn bỏ đi vì các mối đe dọa, lạm dụng bằng lời nói hay bạo lực từ Kim Jong Seung chưa?

Yoon Ji Oh: Anh ấy không nói cho chúng tôi biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi biến mất, cho dù đó là chửi thề hay đánh đập. Kể từ khi kí hợp đồng với công ty, tôi đã tham dự đầy đủ các sự kiện. Tôi thấy thật tai hại nếu mình không đi, chứ không phải vì tôi muốn đi.

Nhờ những lời khai của Yoon Ji Oh, Văn phòng Công tố viên quận Suwon đã tuyên bố Kim Jong Seung không phạm tội cưỡng chế hay cố ý ép buộc. Họ xác định rằng Yoon tự chọn tham dự các bữa tiệc và hợp đồng của cô cũng không đề cập rõ ràng việc phải rót đồ uống. Kim Jong Seung thoát khỏi vòng điều tra vì không đủ bằng chứng kết tội.

b4b42463 d2da 4df6 8f0f 0f1e2d3abc46

Cũng vì thiếu bằng chứng, cảnh sát xác nhận Jo Hee Cheon của Chosun Ilbo không phạm tội cưỡng chế. Jo là một trong những người đàn ông có mặt tại bữa tiệc sinh nhật của CEO Kim, khi Jang Ja Yeon đang nhảy nhót trên bàn.

Yoon Ji Oh khai rằng giám đốc của một tờ báo đã nắm lấy cổ tay Jang Ja Yeon và ôm cô ấy vào lòng. Sau đó ông ta đặt tay dưới váy và chạm vào ngực Jang. Jo Hee Cheon kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc, ông ta có thấy Jang Ja Yeon nhảy múa nhưng không bao giờ ép buộc cô.

Phán quyết Jo Hee Cheon vô tội được đưa ra nhờ lời khai không nhất quán của Yoon Ji Oh. Trong quá trình điều tra, Yoon nhiều lần thay đổi mô tả về Jo. Cô được cho xem video của 2 người đàn ông khác nhau nhưng lại tuyên bố họ đều là Jo Hee Cheon.

b2e9ac91 c3d4 4fce 914e e734ff565af3

Trong cuộc thẩm vấn ngày 25/7/2009, công tố viên bắt đầu nghi ngờ độ tin cậy trong lời khai của Yoon Ji Oh:

Công tố: Jang Ja Yeon có thể hiện bất kỳ sự phản kháng nào khi Jo Hee Cheon cố gắng chạm vào ngực và đùi của cô ấy không?

Yoon Ji Oh: Cô ấy không giận dữ lắm nhưng cũng đã đẩy tay ông ta ra và nói rằng tại sao lại làm vậy. Sau đó đến ngồi cạnh Kim Jong Seung.

Công tố: Rõ ràng Jang Ja Yeon bị quấy rối, vậy tại sao cô ấy không tức giận?

Yoon Ji Oh: Tôi không phải là Jang Ja Yeon nên tôi không biết.

Công tố: Jo Hee Cheon cao bao nhiêu?

Yoon Ji Oh: Ông ta có vẻ cao hơn tôi và có bờ vai tròn.

Công tố: Bạn đã khai chính xác là bao nhiêu?

Yoon Ji Oh: 173 cm.

Công tố: Trong lần thẩm vấn trước, bạn đã nói Jo thấp hơn bạn và chỉ khoảng 168cm.

Yoon Ji Oh: Có lẽ tôi nhầm với Hong Sun Geun khi khai tại đồn cảnh sát...

Công tố: Chẳng phải bạn đã khai rằng bạn cao hơn anh ta sao, mặc dù không đi giày cao gót?

Yoon Ji Oh: Tôi không biết. Chiều cao có quan trọng không?

Công tố: Jo Hee Cheon cao 177cm và nặng 82 kg. Tại sao bạn lại khai rằng người quấy rối Jang Ja Yeon thấp hơn mình, khoảng 168cm?

Yoon Ji Oh: Tôi không biết. Những người tôi đã gặp cho đến bây giờ hầu hết đều thấp hơn tôi. Tôi không nghĩ có ai cao hơn mình vì tôi tận 173-174cm, có thể lên tới 180cm khi đi giày cao gót.

Công tố: Rõ ràng bạn đã làm chứng sai khi cảnh sát hỏi về chiều cao của người quấy rối Jang Ja Yeon?!

Yoon Ji Oh: Bạn thì biết cái gì? Dù là họ cao hay thấp...

Do những tuyên bố mâu thuẫn từ Yoon, Jo Hee Cheon càng kiên quyết mình không có tội.

Tới thời điểm hiện tại, Dispatch chỉ ra cách Yoon Ji Oh xuất hiện trước công chúng rất có vấn đề. Trong chương trình JTBC News Room (11/4/2019), cô nói mình suýt bị hại khi đang lái xe. Song trong tin nhắn trò chuyện với bạn thì Yoon Ji Oh thừa nhận xe cô gặp tai nạn vì đường trơn trượt.

00f6696d 0a99 431e 85fc 61386ca3cc6e

Yoon Ji Oh: Lỗi 100% là do người lái xe từ phía sau. Nhưng ông ấy cũng chỉ là một người cha đang đưa đón con cái thôi, làm mình hết hồn.

Bạn: Wow... có vẻ như là vì đường trơn quá đó.

Yoon Ji Oh: Đúng thế. À kỳ nghỉ ở Thái Lan của cậu thế nào?

Bạn: Mừng vì không ai bị thương nghiêm trọng.

Yoon Ji Oh: Ừ nhưng lưng mình đau quá.

Bạn: Chiếc xe có thể méo mó nếu ai đó bị đau đấy...

Yoon Ji Oh: Nói chung là khá đau. À đúng rồi, mình muốn được mát-xa hoặc lấy tiền bảo hiểm. Mình sẽ đổi xe trong năm nay.

81bb218d dd8e 4ecc bec2 b126d46b1aab

Yoon Ji Oh cho biết cô cảm thấy bị đe dọa, dường như có ai đó đang cố giết cô. Nhưng theo Dispacth, tất cả những trường hợp "mất an toàn" mà Yoon tiết lộ trước đó đều đã được kiểm tra và không phát hiện điểm bất thường:

9256ceb4 ee19 4a51 bb1e 4a87dd01a2e8

1. Yoon Ji Oh tuyên bố chiếc đồng hồ thông minh mà cảnh sát cung cấp cho cô bị trục trặc, khiến cô gọi SOS mà 10 tiếng trôi qua không ai trả lời:

"Sau khi phân tích nhật ký được cung cấp bởi nhà sản xuất Smartwatch, Yoon Ji Oh đã không giữ nút gọi đủ lâu để cuộc gọi SOS được thực hiện. Cần giữ nút lâu hơn 1,5 giây nhưng hai lần đầu cô chỉ nhấn dưới 1,5 giây. Trong lần thử thứ ba, Yoon giữ nút lâu hơn song cuộc gọi đã lập tức bị hủy vì cô nhấn nút nguồn cùng lúc."

2. Yoon Ji Oh tuyên bố nghe thấy những âm thanh đáng ngờ bên kia vách tường:

"Đội điều tra pháp y của Cơ quan Cảnh sát Seoul xác nhận rằng không có kẻ tình nghi nào sống bên cạnh phòng của Yoon Ji Oh sau khi kiểm tra kĩ CCTV, dấu vân tay..."

3. Yoon Ji Oh cho biết ai đó đã cố tình cắt lỗ thông hơi phòng cô:

"Kiểm tra trên trang đánh giá của Dịch vụ Du lịch Hàn Quốc, lỗ thông hơi trong căn phòng đó đã được gỡ bỏ từ lâu. Kích thước ống thông hơi cũng không đủ lớn để con người chui vừa."

4. Khi cô mở cửa, cả cô và vệ sĩ đều ngửi thấy mùi xăng:

"Không có nguồn khí nào như vậy trong phòng khách sạn. Mùi được cho là bốc ra từ hỗn hợp keo siêu dính và thạch cao mà Yoon Ji Oh dùng để làm đồ thủ công."

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.