• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

EXO Lay từng cảm thấy 'bị sỉ nhục' vì SM công khai xếp hạng ngoại hình thực tập sinh

Showbiz

Khi mà các nghệ sĩ nhà YG được nhắc đến với gu âm nhạc tuyệt vời, còn JYP là phong cách trình diễn chuyên nghiệp thì SM lại nổi bật với danh hiệu "vườn bông" của K-Pop.

Để cho ra mắt dàn idol "đẹp không tì vết" như hiện nay, SM đã phải thực hiện những màn tuyển chọn, đánh giá vô cùng gắt gao.

sm entertainment 01

Ngay bản thân các thực tập sinh ở công ty này cũng phải tự ý thức được việc nâng cao nhan sắc. Ngoài tài năng, ngoại hình đẹp chính là điểm mạnh giúp họ nhanh chóng được ra mắt.

5b1aa31da600e exo nine night e1505476696912

Trong bài phỏng vấn mới nhất với tạp chí GQ Trung Quốc, EXO Lay đã chia sẻ rất nhiều điều về cuộc sống thực tập sinh dưới trướng SM. Bao gồm phần về việc công ty này từng khiến anh cảm thấy chán ghét gương mặt của chính mình như thế nào.

5

Dưới đây là phần trích liên quan trong bài báo:

"Trương Nghệ Hưng (tên thật của Lay): Tôi không thích khuôn mặt mình."

Trương Nghệ Hưng ghét bỏ gương mặt của chính mình. Nó từng khiến anh cảm thấy bị sỉ nhục.

Khoảng 10 năm trước, Nghệ Hưng đang là thực tập sinh ở Hàn Quốc. SM đã tổ chức một cuộc đánh giá ngoại hình thực tập sinh với 4 thứ hạng A, B, C và D. Nội bộ công ty sẽ tham gia bỏ phiếu phân loại. Có tới 30 đến 40 thực tập sinh đứng thành một hàng, sau đó nhân viên sẽ công bố thứ hạng.

Họ viết tên thực tập sinh và thứ hạng lên một chiếc bảng lớn. Trương Nghệ Hưng thấy tên mình ở cuối hạng C. Trong khi đó chỉ có 2 trainee bị xếp hạng D, nghĩa là chung cuộc Trương Nghệ Hưng xếp thứ 4 từ dưới lên.

Thời điểm ấy, có một nhóm thực tập sinh nữ ngồi cạnh Nghệ Hưng. Cái cách nhìn dò xét của họ khiến anh cảm thấy cực kì xấu hổ. Năm đó nam idol chỉ khoảng 17-18 tuổi.

"Không được cao. Không ưa nhìn." là những điều họ nhận xét về Trương Nghệ Hưng. Hạng C năm ấy giúp nam idol nhận ra mình là người như thế nào.

Trong môi trường rèn luyện khắc nghiệt ở Hàn Quốc, người ta nói Trương Nghệ Hưng không có ngoại hình nổi bật. Để được ra mắt, anh bắt đầu luyện hát và nhảy. Đó cũng là lý do tên weibo đầu tiên mà Nghệ Hưng đặt là "Chăm chỉ hơn nữa".

Anh từng vừa hát vừa nhấc những quả tạ nặng 2-3 kg. Giáo viên yêu cầu tập nhảy khoảng 8 giờ/ngày, song Nghệ Hưng luyện tập tới 12 giờ, 18 giờ/ngày.

Trong đêm tối, Trương Nghệ Hưng nằm dài ra sàn phòng tập và thiếp đi tới sáng. Nói về cuộc sống trainee, anh chỉ dùng 1 từ, đó là "lạnh lẽo".

Bài viết trên GQ về Lay còn rất dài, bao gồm cả việc nam idol chia sẻ về tuổi thơ cũng như con đường sự nghiệp hiện tại. Song rõ ràng điều khiến người hâm mộ của Lay nhớ nhất chính là ức buồn về những buổi xếp hạng ngoại hình thực tập sinh SM.

3 1

Hầu hết ý kiến cho rằng SM quá tàn nhẫn khi công khai đánh giá ngoại hình của các trainee khi họ chưa trưởng thành. Như trường hợp này, Lay đã vô cùng xấu hổ và chán ghét chính gương mặt mình khi bị xem là một trong những người "xấu xí" nhất dàn trainee.

4

Tuy nhiên vẫn có quan điểm bênh vực SM, cho rằng "xếp hạng ngoại hình công khai" là điều cần thiết để thúc đẩy tính cạnh tranh. Đồng thời nhắc nhở các thực tập sinh phải tự ý thức về nhan sắc của mình: "Nếu không có nhan sắc, bạn vẫn còn có tài năng".

Dưới đây là bình luận tiêu biểu của người hâm mộ về vấn đề này:

- Về cơ bản thì việc bỏ phiếu đánh giá ngoại hình của trẻ em chẳng khác nào làm nhục chúng. Các trainee thường chỉ mới 10-17 tuổi và nhất định sẽ thấy xấu hổ khi bị những người xung quanh coi là đồ xấu xí. SM quả thực rất ác!

- Nếu mấy vòng đánh giá kiểu này vẫn tồn tại, nó thật sự quá ngu ngốc.

- Quá đáng thế? Tôi tưởng tượng được Lay thấy xấu hổ như thế nào khi bị xem thường vì ngoại hình.

- Ở cái ngành công nghiệp giải trí này, bạn phải cảm thấy đau khổ nếu như bạn xấu xí.

- Mấy màn đánh giá ngoại hình này khác gì sỉ nhục công khai đâu? Họ đề cao ngoại hình đến phát rồ rồi.

- Hơi thất vọng nhưng tôi cũng không mấy ngạc nhiên bởi SM là "vườn bông" mà. Một là bạn phải đẹp, nếu không thì phải cực kì tài năng. Có lẽ đây là cách họ giúp những đứa trẻ "không đẹp" tìm ra con đường để debut chăng?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.