• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Fan cuồng Wanna One vẽ bậy lên tác phẩm trị giá 700 triệu won

Âm nhạc

Mới đây, các tác phẩm điêu khắc ngoài trời của nhà nghệ thuật đương đại thế giới Lee Uh Hwan đã bị phá hủy bởi những bức hình vẽ bậy bạ của du khách. Vụ việc đang được cảnh sát đang tiến hành điều tra.

Trên tác phẩm người ta phát hiện thấy các dòng chữ: "WANNA ONE", "Kang Daniel" và "Lee Dae Hwi" cùng với những hình trái tim được khắc bằng một vật nhọn. Ở phần dưới tác phẩm còn hiện rõ một dấu giày. Nhiều nghi vấn cho rằng các fan của nhóm nhạc nổi tiếng Wanna One là người gây ra chuyện này.

Bảo tàng thành phố Haeundae (Busan) cho hay: "Gần đây chúng tôi đã báo cáo với cảnh sát về tác phẩm điêu khắc "Không gian Uiwan" đặt ở khu triển lãm ngoài trời bị du khách phun sơn và khắc tên lên." 2018032700058 0 1

Đây là một trong bốn tác phẩm điêu khắc được bảo tàng trưng bày trong buổi khai mạc triển lãm 'Không gian Yiwan', không gian trưng bày độc quyền của nhà nghệ thuật Lee Uh-hwan vào năm 2015. Công trình được làm bằng đá tự nhiên và sắt với chiều cao 2m7, chiều rộng 3m và chiều dày 4cm. Vào thời điểm ra mắt, tác phẩm được định giá 700 triệu won (14,7 tỷ đồng). Hiện tại giá trị của nó đã tăng lên rất nhiều.

Kim Sun-hee, giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Busan bức xúc chia sẻ: "Chuyện này cho thấy sự thiếu ý thức và thái độ không tôn trọng các tác phẩm nghệ thuật của một bộ phận du khách". Bảo tàng gần đây đã phải thực hiện nhiều biện pháp nhằm cố gắng khôi phục lại tác phẩm. Camera an nình cũng đã được lắp đặt thêm để tăng cường bảo vệ các tác phẩm đang được trưng bày.

bd127e5a f406 4c2b a212 da6a2d12321c

Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ tại buổi triển lãm ngoài trời được bố trí quá mỏng trong khi hàng ngàn du khách có thể tự do ra vào khu vực này. Hệ thống bảo vệ hiện chỉ có duy nhất một chiếc camera an ninh.

Sở Cảnh sát Haeundae, đơn vị điều tra vụ việc lên tiếng: "Chúng tôi đang tìm kiếm nghi phạm thông qua camera an ninh gần hiện trường. Tuy nhiên việc xác định thủ phạm là không hề dễ dàng do chất lượng hình ảnh quá kém."

Cư dân mạng Hàn Quốc hiện đang vô cùng phẫn nộ về sự việc, đặc biệt là cách bày tỏ tình cảm thái quá của các fan nhóm nhạc Wanna One:

1. [+377, -9] Mấy con đ* điên rồ này, đừng có làm mấy cái chuyện khiến chúng mày bị đuổi ra ngoài chứ

2. [+327, -7] Mấy con fangirl não phẳng đúng là hết thuốc chữa rồi, thật tình!

3. [+271, -4] Mấy đứa này nghĩ làm vậy sẽ biến chúng thành fan chân chính hả?... Hâm mộ thần tượng là một điều đẹp đẽ nhưng như mấy con này lại là thảm họa...

4. [+13, -1] Não mấy đứa này chỉ để làm cảnh thôi

5. [+10, -0] Làm ơn bắt chúng nó lại đi, túm cổ hết bọn fangirl não tàn và bắt bố mẹ chúng nó phải trả tiền phạt đi

6. [+10, -1] Dã man thật

7. [+9, -2] Có khi chúng nó là anti chứ không phải fan

8. [+7, -0] Đẳng cấp fan Wanna One đó

9. [+6, -0] Đây là lí do mà cứ nghĩ đến fan girl thì người ta lại nghĩ đến mấy đứa không được ăn học 

10. [+5, -0] Bọn nó chẳng bao giờ nhận ra việc chúng làm chỉ khiến cho thần tượng chúng nó mất mặt à... Ôi giời ạ

Hãy cho Lost Bird biết bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Theo: Netizenbuzz, Nate
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.