• Về đầu trang
Nheo
Nheo

'Idol A và những người bạn' - nước đi sai lầm của các công ty giải trí Hàn Quốc

Âm nhạc

Tích cực lăng xê một thành viên trong nhóm nhạc K-pop dường như đã trở thành bước đi quen thuộc của hàng loạt công ty giải trí tại Hàn Quốc. Bởi lẽ trong thời kì bão hoà của nền âm nhạc thị trường hiện nay, cùng nhau nổi tiếng là điều rất khó có thể thực hiện được.

Đẩy mạnh các hoạt động cá nhân của một hoặc một vài thành viên nổi bật trong nhóm chính là cách nhanh nhất để thu hồi vốn và chờ đợi thời cơ đi lên. Tuy vậy, cách làm này lại vô tình kéo theo những hệ luỵ khác như lục đục nội bộ fandom hay thậm chí là nội bộ nhóm.

Đây cũng là cái cớ để cư dân mạng lôi ra ném đá, gây áp lực cho các idol và công ty của họ. Hãy cùng Lost Bird điểm qua một số nhóm nhạc K-pop được mệnh danh là Idol A và những người bạn nhé!

Jennie - Black Pink

5bddca1470dd9 jennie

Gần đây Jennie được nhắc tới rất nhiều trên các trang mạng xã hội không chỉ vì cô nàng vừa tung ca khúc solo đầu tay mà còn là vì sự nghi ngờ của mọi người trước việc liệu có phải Jennie đã được YG thiên vị quá đà.

jennie

Ngay từ những ngày đầu mới debut, người ta đã nói rất nhiều về vị trí của Jennie trong Black Pink. Cô nàng thường được phân hát và rap những đoạn nổi bật trong các ca khúc của nhóm, được khoác lên mình những bộ trang phục đắt tiền, sang chảnh, khác với các thành viên còn lại.

photo 2 1543310223659458208166

Trang phục của Jennie luôn đặc biệt hơn các thành viên còn lại

Sự o bế gây tranh cãi này lên tới đỉnh điểm khi mà thời gian gần đây, YG liên tục bị chỉ trích vì đóng băng hoạt động của một số nghệ sĩ như CL hay Lee Hi, Black Pink cũng chưa có cho mình một full album nào vậy mà Jennie lại được ưu ái đầu tư tiền tỷ cho ca khúc solo đầu tiên.

Ngoài ra, CEO của YG là Yang Hyun Suk cũng liên tục PR cho cô nàng trên trang Instagram cá nhân của mình bằng lượt bài post nhiều vượt trội so với thời điểm các nghệ sĩ khác cùng công ty phát hành sản phẩm âm nhạc. Chính những hành động kì lạ này đã khiến cho cư dân mạng tích cực ném đá Jennie cùng công ty chủ quản.

black pink 2

Sự thiên vị lộ liễu này đang khiến người hâm mộ hết sức phẫn nộ

Suzy - Miss A

5 128864

Ra mắt vào năm 2010, Miss A từng được mệnh danh là tân binh khủng long vì chỉ sau một tháng hoạt động, nhóm đã dành được No.1 tại các chương trình âm nhạc cuối tuần.

Vậy nhưng, có vẻ như đường đi nước bước của công ty quản lý là JYP đã khiến cho Miss A trở nên mờ nhạt dần và dẫn tới sự tan rã vào cuối năm 2017.

missa

Miss A hay còn được mọi người gọi với một cái tên khác là Suzy và những người bạn. Cái tên này xuất phát từ việc Suzy quá nổi tiếng so với các thành viên khác. Cô liên tục xuất hiện trên các tờ báo nổi tiếng, làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng cao cấp, nhận vai chính trong phim của các đài lớn. Suzy còn được cư dân mạng ưu ái trao cho danh hiệu "Tình đầu quốc dân".

3029 suzy26

Việc cô nàng quá nổi tiếng đã khiến 3 thành viên còn lại bị lu mờ hoàn toàn. Đây cũng được coi là nguyên nhân khiến nội bộ Miss A lục đục.

Các thành viên khác được cho là bằng mặt mà không bằng lòng với thành viên nổi tiếng nhất nhóm. Cũng vì vậy, sau 7 năm hoạt động, 3 cô gái còn lại là Min, Fei và Jia quyết định không tái kí hợp đồng với JYP.

HyunA - 4Minute

hyuna2

Không phải là người hát hay nhất, nhảy đẹp nhất nhưng HuynA lại là người có phong cách biểu diễn lôi cuốn nhất. Chính vì vậy mà chỉ sau khi 4Minute ra mắt 1 năm, Cube đã cho HuynA debut solo với ca khúc Change.

Sau đó, cô nàng được công ty cho kết hợp với rất nhiều ca sĩ nổi tiếng, góp mặt trong MV 1 tỷ view Gangnam Style, là một mẩu của bộ đôi Trouble Maker. sự nghiệp solo của cô nàng dù gây ra rất nhiều tranh cãi nhưng thành công vượt bậc là điều không thể chối bỏ.

Đôi lúc người ta nhớ tới HyunA như là một nghệ sĩ solo và quên mất rằng cô còn là thành viên của nhóm nhạc nữ 4Minute.

4minute crazy

7 năm hoạt động với hàng loạt hit gây nghiện chỉ để thu về cái danh thành viên cùng nhóm của HyunA, 4 cô gái còn lại đã quyết định kết thúc hợp đồng để tìm kiếm cho mình lối đi khác. Điều đáng nói là ngay sau khi nhóm tan rã, tất cả các cô gái đồng loạt huỷ theo dõi HyunA trên Instagram.

Những cuộc gặp mặt sau này cũng luôn chỉ có 4 người kém nổi nhất nhóm. Sự việc này đã xát muối vào trái tim của những người hâm mộ lâu năm.

Chaeyeon - D.I.A

untitled collage 6 ab56

D.I.A debut với danh xưng là em gái của T-ARA nhưng sau này thì lại được biết tới nhiều hơn với cái tên Chaeyeon và những người bạn.

Nguyên nhân sâu xa của cái tên này đó là sau khi đầu tư kha khá cho ca khúc debut những vẫn flop toàn tập, vào năm 2016, công ty quản chủ là MBK đã quyết định dừng mọi hoạt động của hai thành viên là Heehyun và Chaeyeon để gửi họ tham gia vào show sống còn Produce 101 mùa 1.

20180708181750 ad50069b17794604a55fc87d34369994

Ending huyền thoại đưa tên tuổi Chaeyeon lên một tầm cao mới

Thật may mắn, Produce 101 thành công rực rỡ còn cô nàng Chaeyeon thì được chú ý ngay từ những tập đầu tiên với màn ending huyền thoại.

Kết thúc chương trình với vị trí số 7, Chaeyeon được ra mắt với nhóm nhạc thắng cuộc I.O.I. Sự nổi tiếng của cô nàng ngày một được nâng cao nhờ chăm chỉ đi show, nhận quảng cáo, đóng phim,…

Cũng vì những lý do này mà sau khi I.O.I tan rã, Chaeyeon quay về nhóm cũ và nghiễm nhiên trở thành center.

mkb2

Nhưng có vẻ như MBK đã quá lạm dụng sự nổi tiếng của Chaeyeon. Nữ thần K-pop thế hệ mới được chia line khá nhiều trong các ca khúc của nhóm, luôn đứng ở vị trí trung tâm trong các bức ảnh chung hay trên sân khấu.

Sự thiên vị này cũng từng gây bức xúc cho cộng đồng mạng khi vào năm 2017, công ty tung ra 2 phiên bản cho bộ lịch của nhóm: một bản D.I.A và… một bản Chaeyeon.

xf8kglmu6ngwozxwcbdf

Lịch D.I.A có hẳn 2 bản: Bản Chaeyeon và bản cả nhóm.

Biết tận dụng sự nổi tiếng của Chaeyeon là điều không xấu nhưng lạm dụng lại chính là nước đi sai lầm khiến cho D.I.A đến tận bây giờ vẫn là một nhóm nhạc mờ nhạt trong bản đồ âm nhạc K-pop.

Cha Eun Woo - ASTRO

download

Có nữ thần K-pop thế hệ mới Chaeyeon thì chúng ta cũng có nam thần thế hệ mới Cha Eun Woo. Nổi tiếng với ngoại hình long lanh và profile không thể đỉnh hơn, Cha Eun Woo là một trong những idol đắt show nhất hiện nay. Anh được cư dân mạng gọi là Manjitnam tức là những anh chàng soái ca trong các bộ truyện tranh lãng mạn.

cac nhom nhac kpop chi co 1 thanh vien ganh team se ra sao 21406f

Vậy nhưng, khuyết điểm duy nhất của Cha Eun Woo có vẻ là sự nổi tiếng vượt bậc của mình vì chả mấy ai nhớ ra rằng Cha Eun Woo là thành viên của nhóm nhạc ASTRO hoặc nhớ mặt thuộc tên các thành viên còn lại trong nhóm.

cac nhom nhac kpop chi co 1 thanh vien ganh team se ra sao 4b7480

Poster quảng cáo của ASTRO với nửa lớn là ảnh của Eun Woo

Góp công lớn vào sự flop nặng nề này của ASTRO chính là sự thiên vị có phần quá đà của công ty dành cho Eun Woo. Phần lớn lịch trình của mỹ nam này là lịch trình cá nhân còn lúc hoạt động nhóm thì nghiễm nhiên anh chàng nhận ngay vị trí center. Nếu không phải là fan của ASTRO chắc chẳng mấy ai có thể kể tên được hết các thành viên trong nhóm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.