• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Kang Daniel kiện công ty chủ quản: Toàn bộ diễn biến phức tạp và nguyên nhân sâu xa đằng sau

Showbiz

Vào đầu tháng 3 năm nay, giới truyền thông Hàn đưa tin Kang Daniel muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty quản chủ là LM Entertainment. Tuy nhiên phía công ty đã lên tiếng bác bỏ và cho biết, đây chỉ là sự hiểu nhầm giữa nghệ sĩ và công ty. Daniel sau đó cũng đã viết tâm thư gửi fan và giải thích rõ hơn về nguyên nhân của tin đồn này.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 27 luc 09 31 07

Tài khoản Instagram mới do Daniel tự lập

Trong một quãng thời gian dài, tớ biết mọi người đều rất lo lắng khi tớ không hoạt động nhiều trên mạng xã hội. Vì vậy tớ đã yêu cầu phía công ty chuyển quyền hoạt động tài khoản Instagram sang cho tớ nhưng họ liên tục từ chối.

Vậy nhưng tình hình có vẻ ngày càng tệ đi. Ngày 14/3, một công ty luật nổi tiếng của Hàn là Yulchon LLC đã cho biết sẽ tiếp nhận vụ kiện của Daniel và đứng ra bảo vệ idol này.

company logo yulchon 2

Đại diện pháp lý của Daniel cho biết, LM còn làm nhiều thứ tồi tệ hơn việc cấm nam idol này tự quản lý Instagram. Công ty đã tự ý kí kết hợp đồng hoạt động của Daniel cho một bên thứ ba mà không hề cho anh chàng biết. Điều này rõ ràng đã vi phạm hợp đồng của hai bên.

kang daniel 6

Ngày 21/3, LM Entertainment lại phủ nhận mọi cáo buộc và cho biết Kang Daniel nói dối. Cụ thể, công ty cho biết hợp đồng là hoàn toàn theo luật và hợp pháp nhưng Daniel lại không thấy hợp lý nên tự ý tổ chức 4 cuộc đàm phán trước khi phía luật sự của nam idol gửi đơn yêu cầu chấm dứt hợp đồng do không nhận được tiền kí kết.

Còn hợp đồng với bên thứ ba mà Daniel nhắc tới hoàn toàn không có thật. LM chưa bao giờ có ý định bán hoạt động của Daniel và luôn muốn độc quyền quản lý. Công ty cũng đã hoàn thành công đoạn chuẩn bị cho sản phẩm solo của Kang Daniel vậy nhưng hành động của phía nam idol và luật sự đại diện đã khiến công ty không thể kiềm chế được mà phải thực hiện những hành động pháp lý.

1 3360

Tuy vậy, mới đây nhất, thông qua truyền thông, phía luật sự đại diện của Daniel lại phủ nhận mọi cáo buộc của LM.

Luật sư Yeom Yong Pyo của công ty luật Yulchon LLC cho biết, hợp đồng của hai bên có hiệu lực từ 2/2/2019 vậy nhưng vào ngày 28/1, LM đã kí một hợp đồng hợp tác quan trọng mà không hề thông qua Daniel và bỏ túi số tiền rất lớn so với số tiền bỏ ra để đầu tư cho hoạt động sắp tới của idol này.

mmo entertainment logo

Vụ việc này đã diễn biến phức tạp hơn rất nhiều so với mong muốn ban đầu của đôi bên là hoà giải và tiếp tục hợp tác. Dù chưa biết ai đúng ai sai nhưng hầu hết cư dân mạng đều đứng về phía Daniel.

LM Entertainment thực chất là một công ty con của MMO Entertainment – công ty quản chủ cũ của Daniel và Jisung. MMO vốn nổi tiếng là một công ty tệ hại và từng bị chính nghệ sĩ của mình là Eric Nam vạch mặt trên báo.

yoon ji sung

Dàn trainee của MMO tham dự Produce 101 mùa 2

Ngay cả chính Daniel và Jisung cũng là nạn nhân của công ty này. Mặc dù làm trainee rất lâu nhưng cả hai anh chàng không được công ty đào tạo tử tế và cũng không hề có ý định cho debut.

Jisung từng nói Produce 101 chính là cơ hội cuối cùng của anh vì kế hoạch debut đã bị công ty huỷ bỏ tận 3 lần. MMO chỉ cung cấp cho tất cả các trainee một phòng tập nhỏ dưới tầng hầm và luôn bắt họ đi làm vũ công phụ hoạ cho các nghệ sĩ khác thay vì tập luyện để ra mắt.

Theo một nguồn tin cho biết, hiện Daniel đã chuyển chỗ ở, cắt đứt liên lạc với tất cả những người bạn nổi tiếng, kể cả các thành viên Wanna One. Đồng thời, anh cũng đổi số điện thoại để sự việc không bị thêu dệt theo một hướng nào khác. Daniel muốn cẩn trọng trong mọi hành động cho tới khi vụ kiện kết thúc hoàn toàn.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng Hàn trước vụ kiện của center quốc dân :

- Hãy tiết lộ tất cả những gì tồi tệ nhất của công ty tệ hại này và đuổi chúng ra khỏi nền công nghiệp âm nhạc này đi.

- Phía LM cáo buộc Daniel vi phạm hợp đồng nhưng họ thì thậm chí còn chẳng làm theo bất cứ điều khoản nào đã kí. Công ty này đã thực hiện một kí kết bí mật để chuộc lợi và không hề có ý định cho Daniel biết.

- Đúng như mong đợi. LM là một kẻ lừa đảo chẳng khác gì MMO. Có phải họ đã bán Daniel cho bên khác và ra vẻ vô tội không?

- Daniel cố lên. Chúng tôi biết công ty bạn thối nạn. Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ bạn!

wannaone2 tirt

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.