• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Kim Kardashian và Floyd Mayweather bị kiện vì cáo buộc lừa đảo tiền điện tử

Showbiz

Kim Kardashian và Floyd Mayweather đang bị kiện vì vướng phải cáo buộc họ lừa dối nhà đầu tư khi quảng cáo một loại tiền điện tử ít được biết đến có tên EthereumMax cho hàng trăm triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Một vụ kiện tập thể được đệ trình vào ngày 7/1 lên Tòa án Quận Trung tâm California, cáo buộc EthereumMax và những người nổi tiếng giúp quảng bá nó đã cấu kết cùng nhau để thổi giá ảo bằng cách đưa ra “tuyên bố sai hoặc gây hiểu lầm” trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Vào năm ngoái, Kardashian từng gây xôn xao khi đăng bài trên Instagram quảng cáo mã thông báo EthereumMax. "Các bạn có mê tiền điện tử không ???? Đây không phải là lời khuyên tài chính mà là chia sẻ những gì bạn bè tôi vừa nói với tôi về Ethereum Max!”

Kardashian có đính kèm hashtag #ad (quảng cáo) vào bài đăng. Không rõ số tiền cụ thể EthereumMax trả cho cô, nhưng ước tính số tiền có thể rơi vào khoảng 500.000 - 1 triệu USD dựa trên lượt theo dõi của cô trên nền tảng Instagram.

Trong khi đó, Mayweather giúp quảng bá EthereumMax trong trận đấu quyền anh với ngôi sao YouTube Logan Paul. EthereumMax đã được chấp nhận là khoản thanh toán cho vé tham dự sự kiện, một động thái mà các nguyên đơn trong vụ kiện cho là giúp khối lượng giao dịch tăng mạnh.

Mayweather cũng đã quảng cáo EthereumMax tại một hội nghị bitcoin lớn ở Miami, và sau đó đã bị la ó trên sân khấu. Hồ sơ vụ kiện cho biết Mayweather dường như không tiết lộ việc được EthereumMax trả tiền để quảng cáo.

Logo ethereummax

Nguyên đơn Ryan Huegerich và các nhà đầu tư khác đã mua mã thông báo EthereumMax từ ngày 14/5/2021 đến 17/6/2021, và tuyên bố họ bị thiệt hại nặng nề do hành vi của những người nổi tiếng.

EthereumMax đã mất khoảng 97% giá trị kể từ đầu tháng 6, khiến một số nhà đầu tư cho rằng đồng tiền ảo này đã có kế hoạch "thổi giá" từ lâu. Các nhà đầu tư này cũng nhấn mạnh EthereumMax “không có mối liên hệ nào” với ether, đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới. Việc đưa tên ether vào thương hiệu có vẻ là một nỗ lực để đánh lừa các nhà đầu tư tin rằng EthereumMax là một phần của mạng Ethereum.

Một phát ngôn viên của dự án EthereumMax đã bác bỏ các cáo buộc rằng họ đang lừa đảo người mua, tuyên bố vụ kiện “có thông tin sai lệch”.

"EthereumMax tự hào là một trong những dự án minh bạch và cởi mở nhất trong thị trường tiền điện tử. Chúng tôi phản đối các cáo buộc và mong muốn sự thật được phơi bày."

Đây không phải là lần đầu tiên việc người nổi tiếng quảng bá tiền điện tử và khiến các nhà đầu tư phẫn nộ.

Vào năm 2018, Mayweather đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ buộc tội thổi giá một loại tiền điện tử trong đợt chào bán ban đầu. Mayweather phải trả hơn 600.000 USD trong một thỏa thuận với SEC, tuy nhiên không thừa nhận hoặc phủ nhận những cáo buộc từ cơ quan quản lý.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.