• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Chủ xe Tesla cho biết kiếm được 800 USD/tháng nhờ đào tiền ảo trên xe

Độc lạ

Siraj Raval đã thử mọi cách để khai thác tiền điện tử từ chiếc Tesla Model 3 2018 của mình. Anh chạy phần mềm khai thác bitcoin miễn phí trên chiếc Apple Mac mini M1 và nguồn cấp điện cho máy tính đến từ bảng điều khiển trung tâm ô tô.

Ngoài ra, các bộ xử lý đồ họa, GPU cũng được kết nối với các bộ phận khác nhau trên chiếc Tesla. Mặc dù điều này khiến anh đứng trước nguy cơ không được bảo hành ô tô, nhưng Raval tuyên bố mọi thứ hoàn toàn xứng đáng. Khi giá ether đạt đỉnh vào năm 2021, anh cho biết mình kiếm được 800 USD/tháng.

Siraj Raval bên chiếc ô tô của mình.

Việc khai thác tiền ảo bằng xe điện đã không còn xa lạ với các thợ đào chuyên nghiệp. Thợ khai thác bitcoin Alejandro de la Torre nhận xét: "Thành phần chính vẫn là giá điện. Nếu khai thác bằng xe điện sẽ rẻ hơn một chút".

Trong tất cả các kỹ thuật mà Raval đã thử, anh cho biết mình thu được lợi nhuận cao nhất sau khi kết hợp hack vào máy tính nội bộ của Tesla và cắm GPU trực tiếp vào động cơ điện của ô tô.

"Nó như chiếc máy tính có bánh xe vậy. Việc xâm nhập vào Tesla thật đơn giản", Raval nói.

Anh giải thích quá trình này giúp anh chiếm quyền điều khiển chương trình cơ sở bên trong ô tô, cho phép anh dùng thêm năng lượng tùy ý thích.

Whit Gibbs, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Compass, một nhà cung cấp dịch vụ khai thác bitcoin nói về cách khai thác của Raval: "Tất cả cơ chế đều ở đó. Bạn có nguồn điện, không gian, có khả năng làm mát bổ sung. Tuy nhiên lợi nhuận thì chưa chắc chắn.".

Việc khai thác tiền điện tử từ xe Tesla có đem về lợi nhuận hay không phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm tài xế mua xe của thợ đào. Ví dụ như Allessi, một thợ đào tiền ảo từ xe Tesla khác mua xe trước tháng 1/2017. Nhờ vậy nên anh có quyền hưởng tính năng siêu sạc miễn phí trong suốt vòng đời xe.

Vào năm 2018, Allessi ước tính rằng cứ sau 60 giờ, anh ta sẽ kiếm được 10 USD bitcoin mà vẫn có lãi, vì không phải trả tiền điện. Nhưng dù vậy, Allessi thừa nhận tiền lãi chả đáng là bao:

"Có ai muốn một chiếc xe 40.000 - 100.000 USD phải chịu những hao mòn kiểu vậy đâu. Bây giờ dù giá bitcoin đã tăng đáng kể thì độ đào cũng tăng lên tương ứng. Trong cùng khoảng thời gian với cùng một thiết bị, tôi kiếm được khoảng 1 hoặc 2 USD. Có thể khai thác tiền ảo bằng xe điện không? Có. Liệu nó có đem lại lợi nhuận theo bất kỳ cách nào không? Không."

Raval phải cài đặt thêm nhiều tính năng mới có thể kiếm tiền ảo từ xe Tesla

Bất chấp tất cả, Raval vẫn lạc quan về cách kiếm tiền của mình. Xe của Raval chạy được 320 km mỗi lần sạc và mất khoảng 10 đến 15 USD để sạc. Nếu anh lái xe vài giờ hàng ngày, anh sẽ phải trả khoảng 30 - 60 USD tháng cho tiền điện. Trong khi để đào tiền ảo, anh bật xe khoảng 20 giờ/ngày.

Raval vẫn chuẩn bị cho mình các phương án dự phòng để ngăn ngừa rủi ro. Đầu tiên, anh đặt tiền ether mình đào được vào một nền tảng đầu tư tiền điện tử, giúp anh đem về lợi nhuận 23%/năm trên số tiền đầu tư. Raval cũng không bao giờ bán ether để lấy tiền mặt mà giữ nguyên nó trong nền tảng.

Ngoài ra, Raval cho biết hầu hết GPU anh có là hàng đã qua sử dụng mua trên eBay, giúp anh tiết kiệm được nhiều chi phí. Tính tổng thể, Raval kiếm được khoảng 400 - 800 USD tháng trong suốt năm 2021 và vẫn có lãi dù tiền điện tử có rơi vào thời kỳ giảm giá.

Raval hiện đang lên kế hoạch biến chiếc Tesla của mình thành một chiếc xe tự lái có thể kiếm tiền (cả tiền mặt và tiền ảo) bất kỳ lúc nào.

“Nó (xe Tesla) sẽ sử dụng thu nhập của mình, từ cả dịch vụ vận chuyển và dịch vụ khai thác tiền điện tử, để thanh toán cho các chi phí của chính mình, như sửa chữa, chi phí điện và nâng cấp, cũng như đầu tư chúng vào danh mục đầu tư đa dạng của các mạng cộng đồng tiền điện tử mới nổi,” Raval hào hứng nói về kế hoạch.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.