• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Loạt sao Hoa ngữ bị chỉ trích vì mượn vụ Cao Dĩ Tường đột tử để 'than khổ' về nghề diễn viên

Showbiz

Kể từ lúc 10 giờ ngày 27/11, khi truyền thông xác nhận Cao Dĩ Tường qua đời ở tuổi 35, mạng xã hội Weibo trở nên hỗn loạn với hàng loạt tin tức, tường thuật, lời ca thán, những phân tích, chia sẻ cảm xúc từ công chúng, nhân chứng hiện trường và nghệ sĩ.

Người hâm mộ đặt di ảnh và hoa tưởng nhớ Cao Di Tường tại nhà tang lễ Ninh Ba.
Hàng ngàn bông hoa cúc đã được gửi đến khu vực này vào ngày 28/11.

Đáng chú ý, trong khi Triệu Hựu Đình bày tỏ không cách nào chấp nhận nổi chuyện này, Lộc Hàm đăng tải biểu tượng ngọn nến cùng bàn tay cầu nguyện, Đặng Siêu không dám tin đây là sự thật thì một số ngôi sao khác như Trương Vũ Kỳ, Tống Giai, Ninh Tịnh lại thông qua sự việc đau lòng này bàn về thói quen sinh hoạt, cường độ làm việc, nghề nghiệp có rủi ro cao. Âu Dương Na Na, Diêu Thần cũng chia sẻ lại bài viết của Tống Giai.

Blogger Realpipi - người có 9,9 triệu lượt theo dõi trên Weibo, chuyên đưa ra góc nhìn với mỗi sự kiện trong giới giải trí - đã đăng tải những dòng văn dài để chỉ trích sự ích kỷ của các nữ ngôi sao trên.

Tôi cảm thấy rất nghi ngờ nhóm người này sao có thể vừa tỏ ra thương tiếc cho Cao Dĩ Tường vừa thảo luận đủ kiểu làm cách nào để nghề diễn viên nhẹ nhàng hơn trước cái chết đột ngột của anh ấy.

Đây đơn thuần chỉ là vì lợi ích của chính họ, nếu không dám hoặc không biết làm thế nào để lên tiếng chân thành vì Cao Dĩ Tường, cớ sao không giữ im lặng? Mượn thân phận là người của công chúng nhằm phát biểu những lời ích kỷ, rồi tạo nên cục diện dư luận kiểu này, tính làm mờ đi cốt lõi vấn đề hay sao, có thật sự thích hợp? Chẳng biết những nghệ sĩ này có cảm thấy áy náy hoặc tự trách chút nào với Cao Dĩ Tường khi nằm ngủ giữa đêm hay không?

Tống Giai nói về nghề nghiệp rủi ro cao, Âu Dương Na Na và Diêu Thần đều chia sẻ lại.
Trương Vũ Kỳ nhắc đến thời gian làm việc và môi trường làm việc ô nhiễm.
Ninh Tịnh nói một câu nghề nghiệp có rủi ro cao.

Blogger tiếp tục chất vấn:

Tôi muốn hỏi những nghệ sĩ này, có bao nhiêu ngành nghề trên thế giới thoải mái và được hồi đáp tốt hơn diễn viên? Có thù lao cao, có fan sủng, có trợ lý dỗ dành, có siêu xe để chạy, có nhà sang để sống, đi du lịch khắp thế giới, mà ngày ngày còn phàn nàn cái này mệt, cái kia khổ, rồi khuếch đại rằng nghề diễn viên có rủi ro cao.

Tôi không phủ nhận chuyện diễn viên cũng có lúc rất mệt, nhưng giữa đông đảo chúng sinh này có ai mà không mệt?

Phải chăng những người nông dân phơi nắng phơi gió cày đồng chăm chỉ không mệt? Phải chăng những anh giao hàng xé gió xé mưa đem đồ đến tận nơi cho mọi người không mệt? Phải chăng công nhân vệ sinh thức đêm dậy sớm không mệt? Phải chăng nhân viên bình thường làm sớm về muộn không mệt? Ai không mệt? Ai mệt hơn?

Diễn viên có rủi ro cao như thế nào? Rủi ro cao hơn lính cứu hỏa xông pha khói lửa chưa? Rủi ro cao hơn cảnh sát vào sinh ra tử chưa? Rủi ro cao hơn bác sĩ chạy đua với thời gian chưa? Rủi ro cao hơn công nhân thao tác trên cao chưa? Rốt cuộc ai mới là người thực sự có rủi ro cao?

Số người đột tử ở Trung Quốc mỗi năm khoảng 550.000 người, trong số đó có bao nhiêu người là diễn viên?

Thực tế là các diễn viên không có rủi ro cao, thậm chí còn được trả lương cao. Còn những người mệt mỏi hơn diễn viên, có rủi ro nghề nghiệp cao hơn thì ngày nào mà chẳng liều mạng đi làm việc? Mệt sống mệt chết cần cù cả một năm có thu nhập cao bằng một ngày của diễn viên hay không, hay có thu nhập cao bằng tiền kiếm được từ một bộ phim quay trong ba tháng hay vài phút đồng hồ quảng cáo cho nhãn hàng hay không?

Nhiều người lao động làm nghề có rủi ro cao nhưng cả đời này cũng kiếm tiền không bằng diễn viên? Trong khi diễn viên tuỳ ý cũng có thể mua túi xách, mua quần áo. Hơn nữa, có rất nhiều người được gọi là diễn viên nhưng lại nhờ thế thân, năng lực nghiệp vụ kém, không biết kính nghiệp, không có kỷ luật và ý thức của một nhân vật công chúng, họ có bao nhiêu mệt mỏi và rủi ro cao?

Phải nói rằng, nếu những diễn viên này vẫn cảm thấy làm diễn viên quá mệt mỏi và rủi ro cao, thì không sao, đừng làm nữa, hãy rời khỏi ngành giải trí, không ai cản! 

Bạn không thể một mặt không nỡ rời xa thu nhập cao và danh tiếng từ hào quang mà nghề diễn viên mang lại, hưởng thụ cảm giác mọi người trao hoa tươi cùng những tiếng vỗ tay, một mặt không chịu bỏ ra một chút cố gắng nào rồi oán trách nghề này cực khổ hơn nghề khác, vậy thì bạn cứ đi làm nghề khác, nếm trải thử thế nào là cực khổ và rủi ro cao thật sự.

Có một công việc làm diễn viên thu lại được nhiều lợi nhuận thế này mà còn ra vẻ khổ sở, có phải là vô sỉ quá không?

Nói cách khác, nếu cho người bình thường thu nhập một năm mấy triệu tệ, tôi nghĩ đại đa số cũng muốn làm diễn viên, cái nghề có rủi ro cao này. Vậy thì các bạn diễn viên có nguyện lòng cầm đồng lương một tháng có khoảng 10 đến 20 ngàn tệ đi làm công việc thao tác trên cao không, đó mới là nghề có rủi ro cao đấy?

Cuối cùng, nếu bạn không thể làm được chuyện lên tiếng vì Cao Dĩ Tường, truy cứu vấn đề tồn đọng thật sự, thì hãy im miệng!

Bài viết của blogger Realpipi chỉ trích các diễn viên.

Sau 5 tiếng đồng hồ đăng tải, bài viết của blogger Realpipi nhận được hơn 42 ngàn lượt thích và gần 3000 bình luận. Rất nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với blogger.

Cao Dĩ Tường là diễn viên, nhưng không may qua đời tại show thực tế, đây là điều ngoài ý muốn. Các nghệ sĩ khác vẫn tham gia, họ vẫn còn đó, tất cả là sự cố không mong muốn, là sự đột ngột.

Trong khi dư luận muốn làm rõ vấn đề về thời gian "vàng" có thể cứu sống Cao Dĩ Tường, yêu cầu một lời xin lỗi từ nhà đài Chiết Giang thì vấn đề lại được một số ngôi sao hướng theo lối khác như làm việc phải chú ý sức khoẻ, cường độ làm việc của nghệ sĩ, v.v...

Cao Dĩ Tường kiệt sức khi đang chạy trong show vận động mạnh Chase Me của đài Chiết Giang.

Cư dân mạng cực kì bức xúc với cách làm này. Mặc khác, nhiều người nhận ra, trong 3 ngày nay, đài Chiết Giang đang né tránh mũi rìu dư luận, các từ khoá liên quan đến Cao Dĩ Tường có lượt tìm kiếm cao trên Weibo đều không hề xuất hiện trên top 10 bảng hot search, sự kiện nhỏ lẻ, bình thường lại được đẩy lên cao với mức "bạo". Nghi vấn đài Chiết Giang đang dùng quyền lực ngầm, một tay che trời để lấm liếm vụ Cao Dĩ Tường đang là tiêu điểm.

Trước mắt trong số các nghệ sĩ lên tiếng vì Cao Dĩ Tường chỉ có đạo diễn/diễn viên Từ Tranh là yêu cầu truy cứu trách nhiệm sau sự cố độ tử của ngôi sao 35 tuổi. Nguồn tin đang lan truyền cũng cho hay show vận động Chase Me - show khiến Cao Dĩ Tường thiệt mạng - vẫn có thể lên sóng Chiết Giang tối 28/11.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.