• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Mark Ruffalo: Quá khứ đáng buồn và nhiều biến động của 'The Hulk' sau màn ảnh

Showbiz

Mark Ruffalo là một trong những con người khiêm tốn và hiền lành nhất Hollywood ngày nay. Anh đã từng giúp đỡ những người leo núi gặp nạn, mời fan đến phim trường, tham gia vào rất nhiều tổ chức từ thiện,… Tuy nhiên, mặc dù nhìn Ruffalo luôn mỉm cười vui vẻ với mọi người, nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng đối xử tốt với Người khổng lồ xanh. Với tất cả những biến cố đã xảy ra trong cuộc đời của mình, bạn chắc chắn sẽ thắc mắc tại sao Ruffalo có thể bình tĩnh và điềm đạm được cho đến nay.

intro 1523897394

Ruffalo đã bước sang tuổi 51, và trong suốt hơn 50 năm đó, cuộc đời của anh đã là một chuyến tàu cao tốc đầy những biến cố và cảm xúc khó tả. Hiện nay, anh đang rất thành công trong vai diễn Bruce Banner/Hulk, nhưng trước khi đồng hành cùng Marvel, Mark Ruffalo đã trải qua những chuyện mà ngay cả những người cứng cỏi nhất cũng sẽ phải đầu hàng. Từ phá sản, trầm cảm cho đến những lần chạm trán cùng cái chết.

Những khó khăn từ gia đình

his family went bankrupt 1523897394

Mặc dù trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Mark Ruffalo là một tiến sĩ thiên tài nhưng ở ngoài đời, anh không tỏa sáng lắm trong chuyện học hành. Trong một buổi phỏng vấn với Men’s Journal, Ruffalo nói rằng từ nhỏ anh đã mắc chứng dyslexia (khó đọc), nhưng vẫn kiên quyết hoàn thành bậc trung học. Sau khi tốt nghiệp, gia đình anh chuyển đến San Diego, và mọi chuyện bắt đầu xuống dốc từ đó. Trong vòng 6 tháng, nhà Ruffalo từ một gia đình bình thường đã phá sản. Bố anh, Frank, đã dọn đồ đến Wisconsin, để lại vợ là Marie cùng 4 đứa con.

Mặc dù Ruffalo có khả năng đấu vật và từng được khuyên là nên theo đuổi con đường này, nhưng anh đã từ chối và nhất quyết theo đuổi nghề diễn viên. Khi mới bắt đầu, Ruffalo dọn vào một căn chung cư có giá 600 USD/tháng cùng với 2 người bạn thân và Scott, em trai của anh. Theo lời kể của Scott, Mark thường làm một tô mì to, và cả 4 người sẽ ăn tô mì đó suốt cả tuần.

Vấn đề kiểm soát cơn giận

he battled real life anger issues 1523897394

Vượt qua và kiềm chế được con thú bên trong mình là một trong những điểm đặc trưng của nhân vật Bruce Banner/Hulk, và có thể mọi người sẽ nghĩ rằng với bản tính hiền lành, Mark Ruffalo sẽ có vẻ không thích hợp cho vai diễn này. Theo lời kể của Samuel L. Jackson, Mark là “một con gấu bông”, mọi người đều rất thích ôm Mark trên phim trường của những bộ phim Marvel. Nhưng điều mà ít ai biết được là Mark đã từng có một quá khứ không mấy vui vẻ.

Trong những năm tháng tuổi 20, Mark Ruffalo hồi tưởng lại mình là một người đầy giận dữ. Anh phải đấu tranh để kiềm chế cơn tức giận của mình để có thể theo đuổi ước mơ. Khi còn là một diễn viên nghiệp dư, anh đã từng bị từ chối rất nhiều. Mark từng đi thử vai từ 600 – 800 lần nhưng đã không nhận lại được những phản hồi tích cực. Trong một buổi phỏng vấn, anh đã nói rằng,

Hồi đó, nếu có ai bước vào căn hộ của tôi, hẳn là họ sẽ thấy có những tấm hình và poster được treo ở những vị trí rất lạ. Tôi treo chúng ở đó để che đi những nắm đấm trên tường.

Có lẽ việc hoàn toàn chế ngự được cơn giận của mình cũng là lý do mà Ruffalo đã diễn đạt hoàn toàn tốt câu nói

That's my secret, captain. I'm always angry.

Lo âu và trầm cảm

he suffered from anxiety 1523897394

Sau khi chế ngự được cơn giận, Mark Ruffalo lại tiếp tục có vấn đề với những suy nghĩ và sự mơ hồ của con đường mình đã chọn. Anh kể với New York Daily News,

Có những đêm tôi không ngủ được, não tôi không chịu im đi. Và một người bạn đã đề xuất tôi thử phương pháp thiền. Cậu ta từng là một tên nghiện, nhưng sau khi bắt đầu thiền được một năm, cậu ta đã có những thay đổi cực kì đáng kể về tính cách. Tôi chưa bao giờ thấy một con người thay đổi nhiều đến vậy. Thiền là một bài tập hằng ngày đã giúp cho tôi cảm thấy thanh thản hơn. Và từ đó, tôi bắt đầu có một cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.

Cuộc chiến chống ma túy

he lived through the crack wars 1523897394

Mark Ruffalo đã đúng, cuộc sống rồi sẽ tốt đẹp hơn với tiến sĩ thiên tài của Marvel, nhưng còn rất lâu điều đó mới xảy ra. Sau khi tham gia thành công vai diễn đầu tiên trong một quảng cáo của Clearasil vào năm 1989, Mark vẫn không có đủ điều kiện tài chính để dọn đi nơi khác sống. Vào lúc đó, anh đang sống tại MacArthur Park, một khu vực nổi tiếng về bạo lực và ma túy.

Lúc đó là đỉnh điểm của cuộc chiến tranh ma túy. Sáng nào ở công viên cũng có xác người trong những bãi cỏ. Một ngày nọ, một phụ nữ trẻ gõ cửa nhà tôi xin tiền vì bà không có đủ tiền để chơi thuốc. Mọi thứ lúc đó thật sự rất nặng nề. Có một người hàng xóm từng gục trước cửa nhà tôi với 12 vết đâm trên người sau khi ngăn chặn một băng cướp xe hơi.

Vào một buổi tối, Ruffalo cùng những người bạn của mình đến một quán bar. Không may thay, một tên xã hội đen bắt đầu nổ súng, nhưng một cảnh sát ngầm đã ngăn chặn kịp thời và bắn chết tên xã hội đen.

Khối u não

he had a brain tumor 1523897394

Vận may của Ruffalo bắt đầu đến khi anh nhận được một vai diễn trong bộ phim drama You Can Count On Me vào năm 2001. Đây là vai diễn đã làm cho Mark Ruffalo trở nên nổi tiếng trong mắt những đạo diễn và đoàn làm phim. Sau vai diễn đó, Mark Ruffalo tiếp tục xuất hiện trong The Last Castle cùng với Robert Redfort, thần tượng của anh.

Chắc chắn là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Thần tượng của tôi đang đứng ở đó, làm những động tác đặc trưng của ông, tôi cứ tự nhủ với bản thân là tôi đang làm gì ở đây vậy. Lúc đó cứ như là giấc mơ thành hiện thực vậy. Rồi tôi phát hiện trong đầu có một khối u.

Nhưng may mắn thay, Ruffalo đã phát hiện ra khối u này trước khi nó phát triển quá nhanh. Anh đi khám nhanh nhất có thể và các bác sĩ nói rằng anh phải mổ ngay lập tức,

Khối u to bằng quả bóng golf và nằm phía sau tai bên phải. Các bác sĩ nói rằng có 80% khả năng tôi sẽ mất đi khả năng nghe vĩnh viễn, và 20% khả năng những dây thần kinh trên mặt tôi sẽ bị tổn thương vĩnh viễn.

Chỉ 3 tuần sau khi đứa con đầu lòng của mình ra đời, Mark Ruffalo phải nằm lên bàn phẫu thuật, và anh đã chuẩn bị cho ngay cả tình huống xấu nhất.

Tôi chắc chắn rằng mình sẽ chết, và tôi đã làm một cuộn băng để con trai tôi có thể nghe và hiểu khi nó lớn lên.

May mắn thay, con trai của Ruffalo sẽ không bao giờ phải nghe cuộn băng này, cuộc phẫu thuật đã thành công, khối u đã được cắt bỏ, nhưng đó cũng là lúc anh nhận ra, mọi thứ không hề tốt đẹp và dễ dàng như vậy.

Trong vòng 10 tháng tiếp theo, tai trái của Mark Ruffalo bắt đầu bị ù, kéo theo là toàn bộ nửa mặt trái của anh bị tê liệt hoàn toàn. Là một diễn viên, điều này cực kỳ đáng sợ vì khuôn mặt chính là thứ anh dùng để mưu sinh.

Trong suốt thời gian đó, tôi vô cùng hoảng sợ và không biết phải làm gì tiếp theo. Đã có đủ loại đồn đoán tại sao tôi lại biến mất. Từ thuốc phiện, nghiện rượu, cho đến cả Aids. Tôi không quan tâm đến những tin đồn đó nữa. Vì lúc đó thật sự mọi thứ rất khó khăn. Làm sao mà có ai chịu thuê một diễn viên chỉ có nửa khuôn mặt?

Sau 10 tháng ác mộng đó, những dây thần kinh trên mặt Ruffalo bắt đầu hoạt động lại bình thường, và anh nhận đề cử giải Oscar đầu tiên của mình vào năm 2011 với vai diễn trong bộ phim The Kids Are Alright.

Đau buồn và những bài học quý giá

Vào tháng Mười Hai năm 2008, em trai của Mark Ruffalo, Scott, được tìm thấy ở Beverly Hills với một vết đạn ở thái dương bên phải. Nhiều người phỏng đoán rằng Scott đã bị sát hại, nhưng theo lời kể của Sasha Adham và Brian Scofield, 2 người có mặt tại nhà của Scott lúc phát súng được nổ ra thì vết thương đó là do Scott tự nổ súng trong trò chơi cò quay Nga. Nhóm bạn lúc đó đang sử dụng thuốc và đã nảy ra ý tưởng điên rồ là sử dụng một khẩu súng thật cho trò chơi nguy hiểm này.

Mark Ruffalo đã cực kì đau lòng về việc này. Anh thương tiếc em mình đến mức đã bỏ vai diễn trong bộ phim Greenberg để có thêm thời gian để hồi phục. Giữa Scott và Mark có một mối liên kết còn hơn cả tình anh em. Họ đã cùng nhau trải qua rất nhiều thăng trầm của cuộc đời. Và việc em trai mình qua đời chỉ vì phê thuốc và một trò chơi nguy hiểm thật sự là một điều quá sức đối với Mark để có thể chịu đựng.

Nhưng nhờ sự động viên của gia đình cũng như những người hâm mộ, Mark đã có thể tạm gác lại sự đau buồn và tiếp tục tiếp tục với con đường diễn viên. Và lần này, cuộc đời đã thật sự mỉm cười với anh. Khi Ruffalo quay lại, anh đã được để ý bởi một trong những thương hiệu điện ảnh có doanh thu cao nhất Hollywood lúc bấy giờ - Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Bạn tôi có một cụm từ, “Getting Ruffaloed”, đó là khi mà bạn nghĩ rằng mọi thứ đang cực kì xui xẻo, nhưng đó lại là những thứ tuyệt vời nhất có thể xảy ra. Chúng ta luôn thắc mắc là mình đã có thể làm gì khác đi không? Nhưng thật ra chúng ta nên đón nhận mọi thứ, xem xét, và tiếp tục tiến lên. Từ những trải nghiệm khó khăn mà chúng ta sẽ trở nên cứng rắn và trưởng thành hơn. Hãy đón nhận, ngay cả những thứ tồi tệ nhất và làm mọi thứ có thể để làm cho chúng trở nên đáng giá. Từ những mất mát, đau buồn mà chúng ta sẽ có những bài học đáng giá hơn trong cuộc sống này.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.