• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

MBC bóc mẽ cách đối xử tàn nhẫn của Mnet với các trainee trong Produce X 101 và Idol School

Showbiz

Lần theo bê bối thao túng phiếu bầu gần đây của Mnet, đài MBC đã thực hiện một phóng sự nhằm làm rõ những bất công mà thực tập sinh tham gia Produce X 101 và Idol School phải chịu đựng. Thông qua hình thức phỏng vấn ẩn danh, trainee có thể tự do tiết lộ câu chuyện của họ mà không sợ bị "ông lớn" CJ nhòm ngó.

A - người từng là trainee của Produce X 101 cho biết cậu được trả một khoản phí "bèo bọt" cho sự xuất hiện của mình trong chương trình:

"Bọn em được nhận khoảng 100.000 won (1,9 triệu VNĐ) khi xuất hiện trong mỗi tập. Rõ ràng bản thân không phải kẻ thua cuộc nhưng bọn em chỉ được xem như đám trainee phụ. Luôn phải cúi đầu và luyện tập chăm chỉ, hành động cẩn thận ngay cả khi không thích.

Với mỗi bài hát, những "kẻ yếu kém" đã nhận 1.000.000 won (19 triệu VNĐ) còn bọn em thì chẳng được trao một chút lợi nhuận nào."

Nhà đài cũng tiếp cận được nhân viên công ty giải trí, người này cho biết các trainee luôn phải xin phép khi làm điều gì đó và các công ty phải chật vật "nhắc nhở" Mnet hoàn trả đầy đủ cát xê cho thực tập sinh.

MBC nhấn mạnh sự bất công và tàn nhẫn cũng diễn ra ở Idol School, một trainee thậm chí đã ví bản thân với người ăn xin trong quãng thời gian tham gia chương trình.

"Chúng tôi phải mặc quần áo mùa hè, trong khi thời điểm quay show là mùa đông. Thậm chí tôi phải thốt lên 'đây chắc là cảm giác nhập ngũ'. Tôi muốn ngất đi vì lạnh nhưng họ vẫn ép phải mặc đồng phục mùa hè." - một trainee kể lại.

Thực tập sinh khác cũng chia sẻ: "Chương trình cho phép chúng tôi đến cửa hàng chỉ một hai lần một tháng. Do vậy một số trainee đồ ăn vặt trong mũ hoặc trong đồ lót. Họ sẽ đêm hết đồ ăn vặt vừa giấu từ đồ lót ra chia sẻ với nhau. như một nhóm người vô gia cư ăn xin."

Choi Kwang Ho - tổng thư kí Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc nhận xét rằng đôi khi các cơ quan sẽ chọn phương pháp an toàn và "có điều kiện" với nhà đài để thực tập sinh của mình được ra mắt nhanh hơn.

"Các cơ quan đang hoạt động với quan điểm rằng nếu thứ hạng của trainee trong chương trình tăng lên, họ có thể ra mắt trong thời gian ngắn hơn và tham gia nhiều chương trình giải trí khác.

Cho dù có vi phạm nhân quyền hoặc phát sinh điểm bất công trong hợp đồng, họ vẫn sẽ chấp nhận (với hy vọng đat được thành công lớn)".

Dưới đây là một vài ý kiến của netizen Hàn sau khi xem phóng sự của MBC:

  • Dù Mnet vi phạm nhân quyền thì trainee cũng đâu thể kiện, đến công ty chủ quản còn nhắm mắt cho qua nữa là...
  • Đen tối thật, làm tiền dựa trên trẻ con chỉ vì chúng không thể phán kháng.
  • Chắc chắn không chỉ có trainee của Produce X 101 và Idol School chịu bất công đâu.
  • Đừng sống như vậy chứ, người lớn cả rồi mà.
  • Không có đồ để ăn, bị coi như nhân vật phụ... thật sự thì tôi cũng sẽ từ bỏ ước mơ nếu rơi vào trường hợp đó.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.