• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Produce X: Tin đồn quấy rối Somi đã hủy hoại và đẩy Kim Wooseok xuống đáy vực như thế nào?

Showbiz

Vào năm 2015, công ty giải trí TOP Media cho ra mắt một nhóm nhạc nam 10 thành viên có tên là UP10TION. Thời điểm đó, nhóm thu hút được khá nhiều sự chú ý do có CEO là em út Andy của nhóm nhạc huyền thoại Shinhwa.

up10tion

Ngoài ra, trong số 10 thành viên, Wooshin (tên thật là Kim Wooseok) với visual đỉnh cao cũng đã giúp nhóm có được một lượng fan cứng nhất định. Wooshin sau đó còn được mời làm MC cho chương trình âm nhạc hàng tuần The Show.

org734d 9b62

Ngỡ tưởng rằng, sự nghiệp của anh chàng sẽ ngày một đi lên nhưng thật không may, chính chương trình The Show lại gián tiếp đẩy sự nghiệp của nam idol xuống vực thẳm khi debut chỉ mới 1 năm.

20161226 034933 ioi jeon somi up10tion wooshin 550x328

Ảnh cắt từ video gây tranh cãi của Wooshin và Somi

Tranh cãi được nổ ra vào cuối năm 2016, sau khi trang Twitter của The Show đăng tải video bộ đôi MC Wooshin và Somi gửi lời chúc mừng giáng sinh tới người hâm mộ. Trong video vỏn vẹn 28 giây, có 2 lần Wooshin đã giơ tay ra hiệu lượt lời cho Somi, khiến cô bé giật mình, lùi về phía sau.

Do góc quay từ trên cao xuống, cư dân mạng đã một mực khẳng định rằng, nam idol cố tình động chạm Somi và buộc tội Wooshin quấy rối tình dục trẻ vị thành niên (thời điểm đó Somi mới 15 tuổi).

wooshinsomiforensic 1

Cơ quan giám định pháp y sử dụng công nghệ hiện đại để chứng minh Wooshin vô tội

Ngay lập tức sau đó, cả 3 đơn vị có liên quan là chương trình âm nhạc The Show, TOP Media và YMC (công ty quản lý của Somi lúc còn hoạt động với I.O.I) đều lên tiếng minh oan cho Wooshin.

TOP Media thời điểm đó còn nhờ cơ quan giám định pháp y, sử dụng kỹ thuật dựng lại cảnh và phân tích ánh sáng để chứng minh Wooshin không hề chạm vào ngực của ui. Nữ idol cũng khẳng định với người hâm mộ rằng bản thân không hề bị quấy rối và vẫn thân thiết với người anh đồng nghiệp như thường.

sn28lvj 1

Antifan tổng tấn công Wooshin trên mọi mặt trận

Nhưng tất cả những lời giải thích, minh oan đó có vẻ như chỉ đổ thêm dầu vào lửa. Cư dân mạng nhất mực cho rằng các công ty đã liên kết với nhau để lấp liếm mọi chuyện và bắt đầu tổng tấn công Wooshin.

Trong một buổi phát sóng trực tiếp trên V Live của UP10TION, nhiều antifan đã vào xem và để các bình luận công kích như “thằng ấu dâm Wooshin”, “thằng ấu dâm kia hãy đi chết đi” hay “Wooshin mà không rời UP10TION thì nhóm coi như đi đời”.

34d1d 1

Wooshin co mình ở một góc vì sợ hãi

Wooshin trong suốt buổi phát sóng đó vì quá sợ hãi đã ngồi co ro ở một góc và gần như không lên tiếng. Các thành viên khác cũng bối rối và cảm thấy khó xử với những bình luận gay gắt của antifan.

Tới tháng 4/2017, do không thể chịu nổi áp lực dư luận đồng thời không muốn scandal của mình ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động của nhóm, Wooshin đã tạm ngừng mọi hoạt động nghệ thuật. Phải tới 1 năm 6 tháng sau, anh chàng mới lấy lại được dũng khí để tiếp tục đồng hành cùng với các thành viên.

up10tion wooshin

UP10TION ra mắt được 4 năm thì Wooshin lại chỉ hoạt động được khoảng 2 năm. Khoảng thời gian còn lại, anh chàng bị bủa vây bởi các tin đồn thất thiệt, bị antifan sỉ nhục, bị đày đoạ về mặt tinh thần.

20180309141620 e63f

Bức thư gửi fan đầy cảm động của Wooshin

Trong bức thư gửi gửi tới người hâm mộ để thông báo về việc trở lại vào đầu năm ngoái, Wooshin viết :

Sau một thời gian dài suy nghĩ, mình chợt nhận ra “À, mình không hề thấy ổn chút nào”. Để tự chính mình nhận ra sự không ổn đó hoá ra lại tốn nhiều thời gian hơn mình tưởng.

Rồi mình tiếp tục tìm cách để thoát ra. Mình bắt đầu lo lắng về bản thân. “Tôi vẫn ổn”, câu nói đó cứ lặp đi lặp lại trong đầu nhiều tới mức mình tự nghi ngờ về bản thân. Và rồi mình bắt đầu trốn chạy. Mình dùng hết sức lực để thoát ra khỏi mọi thứ, khỏi chính mình, khỏi mọi người, khỏi cuộc sống. Mải miết trốn chạy và rồi mình bước lùi về phía sau trong khi đang cố tìm ra cách giải quyết.

Bức thư này cùng sự cố gắng vượt lên mọi khó khăn để trở lại đã được công chúng đón nhận rất nhiều. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các sản phẩm âm nhạc của UP10TION tiếp tục được chú ý như xưa. Bị vùi dập quá nhiều bởi scandal, cơ hội đi lên để khẳng định mình của nhóm dường như đang nằm ở mức 0 dù các album của họ rất chất lượng.

Để rồi khi bước sang năm hoạt động thứ 5, Wooshin và thành viên cùng nhóm Wei (tên thật là Jinhyuk) quyết định cùng nhau tham chương trình sống còn Produce X để tìm kiếm lại cơ hội.

65103227 1132181853656589 8892111946732535808 o

Chịu quá nhiều trái đắng, cuối cùng cơ hội toả sáng đã tới với nam idol. Sau nhiều thử thách khó khăn, tập Produce X mới đây đã xướng tên Kim Wooseok ngồi vào vị trí no.1. Người bạn cùng nhóm của anh là Jinhyuk cũng đã gây được ấn tượng lớn và làm một cú lội ngược dòng ngoạn mục, về đích ở vị trí thứ 2 trong vòng loại trừ 2 này.

tumblr pro6vicqmq1v7wrwxo3 r1 250

Cơ hội debut cùng với nhóm chiến thắng có vẻ đã quá rõ nhưng hơn tất cả, Wooseok đã có cơ hội để thể hiện được năng lực của bản thân, để chứng minh cho tất cả những người từng ghét bỏ mình thấy bản thân mạnh mẽ tới cỡ nào.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.