• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Minh Đạo: Là hoàng tử trong phim nhưng ngoài đời vì gia đình mà chưa một lần được sống sung sướng

Showbiz

Suốt ngày 5/1/2020, tên tuổi Minh Đạo (tên thật Lâm Triều Chương) liên tục xuất hiện trên top 10 bảng hot search Weibo. Những tưởng tài tử Đài Loan gây chú ý với dự án phim ảnh nào đó nhưng từ khoá xuất hiện lại là vụ án giết hại gia đình đến từ anh trai ruột của nam diễn viên.

Theo trang Ettoday, người đàn ông họ Lâm siết cổ vợ 38 tuổi và con trai 10 tuổi xong thì treo cổ tự vẫn theo. Ba thi thể còn ấm nằm trên một ngọn đồi vắng được người dân địa phương phát hiện sau đó. Cảnh sát kiểm tra tin nhắn điện thoại thì thấy người đàn ông mắc nợ khoản tiền lớn do thua bạc, có dòng tin gửi cho bạn bè rằng không muốn sống nữa.

Minh Đạo mặc dù vô can nhưng vì mối quan hệ gia đình mà anh trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Từ đây, nhiều người nhìn lại quá khứ mới thấy sao phim Hoàng Tử Ếch chưa một lần có cuộc sống sung sướng như vai diễn của anh trong phim.

Minh Đạo đã sống trong gia cảnh không tốt, hai anh em vì thế luôn nương tựa vào nhau. Trong mỗi cuộc phỏng vấn, ngôi sao sinh năm 1980 luôn bày tỏ sự tôn trọng với anh ruột của mình.

Sở dĩ Minh Đạo đến với nghề diễn, ra mắt khán giả là vì anh muốn giúp gia đình trả nợ. May thay nhóm 183 Club được săn đón, phim thần tượng Hoàng Tử Ếch nổi danh châu Á nên anh gánh vác được gia đình.

Minh Đạo khoe ảnh chụp bên bố mẹ.

Sau đó, anh chuyển đến Đại lục để phát triển. Dĩ nhiên thu nhập của Minh Đạo được ước tính là khá khẩm nhưng đến năm 2016 người ta vẫn thấy anh bán khoai lang cùng mẹ tại chợ Nam Hưng, quận Bản Kiều, thành phố Đài Bắc. Lúc bấy giờ, báo chí cho hay anh không màng mình từng là ngôi sao tên tuổi, lớn tiếng rao hàng, còn cầm ô che mưa cho mẹ.

Mẹ anh cũng từng trả lời phỏng vấn với tờ Ettoday rằng bà đã dành 2 tuần để thuyết phục con trai, anh mới quay về chợ bán hàng, khi con trai vừa về Đài Bắc, mọi thứ thuận lợi hẳn lên. Bà nói thêm, con trai sẽ kiếm tiền cho mình, chỉ cần bà nói hết tiền, con trai sẽ gửi hàng trăm ngàn tệ. Nhưng bà cũng bày tỏ: "Bây giờ tự bán khoai lang, có thể hơi muộn nói với con trai rằng, mẹ có thể tự kiếm chi phí sinh hoạt".

Trang Today's Headlines cho hay, mẹ của Minh Đạo cũng hối thúc anh lập gia đình sinh con nhưng anh chỉ cười rồi trả lời mẹ: "Mẹ đừng lo cho con nhiều như thế".

Tài tử 8x làm việc tại đại lục, nhiều năm không ở quê nhà, mẹ anh nhớ con trai chỉ có thể đong đầy nước mắt: "Nếu quá nhớ con thì xem tivi, hễ chương trình gì có con trai tuyệt đối sẽ không để lỡ, dù có muộn cỡ nào cũng sẽ ngồi dậy xem".

Năm 2017, Minh Đạo và Vương Âu ghi hình show Chúng Ta Yêu Nhau Đi, từng đến chợ tìm sạp bán hàng của mẹ. Nam diễn viên thường đăng ảnh chụp chung của bố mẹ lên Weibo, cùng nhau vui vẻ ăn mừng ngày lễ. Bố anh hay trúng gió nên Minh Đạo rất lo lắng. Năm 2008, anh từng tạm gác sự nghiệp để chăm sóc cho ông bà.

Nhưng Minh Đạo đâu chỉ lo cho bố mẹ, anh thậm chí còn phải lo luôn cả anh trai. Người anh này là một con bạc, hay lâm vào cảnh nợ nần, thường lấy hình ảnh giấy tờ hộ khẩu có tên em trai thế chấp nhằm mượn một số tiền lớn.

Tài tử Anh Dã 3 + 1 vì tình anh em nên thay anh trai trả biết bao lần nợ. Chuyện trả nợ thay thậm chí gây chú ý mặt báo khi chủ nợ đến tận sự kiện có mặt anh để đòi tiền. Một trong những lần phủ sóng thời sự tivi là vào năm 2011, người ta trực tiếp đến buổi công chiếu phim Nữ Nhân Của Hoàng Đế để đòi nợ, Minh Đạo chỉ có thể tránh mặt trong ngại ngùng.

Anh trai Minh Đạo không biết sửa đổi, vẫn tiếp tục mắc nợ vì thua bạc. Có lần Minh Đạo nhận phỏng vấn, bày tỏ sẽ không trả nợ thay anh trai nữa, anh trai phải tự đối mặt: "Anh ấy như một cái động không đáy".

Sự nghiệp của Minh Đạo duy trì cuộc sống gia đình nhưng khi tuổi tác càng cao, ngành công nghiệp phim ảnh ở Đài Loan lâm vào tình trạng trì trệ, sự nghiệp của Minh Đạo vì thế cũng khá chật vật.

Minh Đạo được đạo diễn Trần Khải Ca khen ngợi trong show Diển Viên Mời Vào Chỗ.

Cuối năm 2019, anh gây chú ý trở lại khi tham gia chương trình Diễn Viên Mời Vào Chỗ (giám khảo Trần Khải Ca, Lý Thiếu Hồng, Triệu Vy, Quách Kính Minh), được đạo diễn Trần Khải Ca nhiều lần khen ngợi. Từ đây, anh cũng được mời đi thảm đỏ nhiều sự kiện phim ảnh. Những tưởng, sự nghiệp khởi sắc thì vụ án bi thảm đầu năm 2020 của anh trai đã ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của anh. Bước đầu xác định, anh trai có một món nợ khoản 2 triệu Đài tệ (1,5 tỷ VND).

Người quản lý cho hay, nam diễn viên 40 tuổi rất sốc và buồn. Trần Kiều Ân hay tin cũng an ủi Minh Đạo, cô thậm chí kêu gọi mọi người đừng quấy nhiễu anh giữa lúc tang gia bối rối.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.