• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

'Nằm không cũng dính đạn', Tiêu Chiến bị chỉ trích khi ava được fan khen tự thiết kế lại là sản phẩm photoshop

Showbiz

Gần đây có cư dân mạng phát hiện ảnh đại diện mà Tiêu Chiến vẫn dùng suốt ba năm trời cho đến nay là một tác phẩm photoshop, đáng lưu ý chính là có người hâm mộ của anh còn bảo bức ảnh này do anh tự tay thiết kế nên.

Tiêu Chiến và ảnh đại diện Weibo hiện tại.

Thật ngạc nhiên là ngay giữa lúc “dầu sôi lửa bỏng”, scandal vạ thân do fan đánh sập trang AO3 (một trang lưu trữ phi thương mại và phi lợi nhuận dành cho các tác phẩm chuyển hóa của người hâm mộ như fanfic, fanart, fanvideo và truyện đọc) còn chưa lắng xuống thì mới đây một cư dân mạng tinh ý còn phát hiện ảnh đại diện Tiêu Chiến đang dùng có phần giống với ảnh nền mặc định của iOS 9.

Bài đăng cũ vào năm 2016 của Tiêu Chiến.

Quay ngược dòng thời gian trở lại tháng 2 năm 2016, Tiêu Chiến từng chia sẻ lên Weibo cá nhân bức ảnh trên và một bức ảnh khác kèm dòng trạng thái: “Bệnh nghỉ ở nhà liền hóa thân thành dân công nghệ, hoàn toàn không dừng lại được! Chúc mọi người rằm tháng giêng vui vẻ!!! Đoàn viên! #ptsbằngđiệnthoạikhôngthuagìmáytính!

Chuyện sẽ không có gì khi người hâm mộ của Tiêu Chiến không đăng đàn khơi lại chuyện cũ rằng ảnh đại diện của anh chàng dùng suốt hơn ba năm nay là do anh chàng tự tay thiết kế vào năm 2016, đăng lên Instagram trước rồi mới chia sẻ lên Weibo. Đến năm 2017 có người hỏi rằng anh có ý định đổi không thì anh lắc đầu bảo ngay rằng không. Người hâm mộ này còn khen ngợi Tiêu Chiến dùng ảnh đại diện này lâu như vậy thể hiện sự tôn trọng dành cho việc thiết kế.

Tuy nhiên không may cho anh chàng đang “lái tàu ngầm” Tiêu Chiến, một netizen đã nghi ngờ bức ảnh đại diện trên là một tác phẩm đạo nhái khi những chi tiết của bức ảnh bị phát hiện là có sự tương đồng với những bức ảnh nền mặc định của iOS 9.

Không những vậy, người này còn đặt ra nghi vấn phải chăng Tiêu Chiến đã chồng/nhân bản những bức ảnh nền mặc định của iOS 9 vào nhau bằng phần mềm Picart hay không. Và để tăng độ đáng tin cậy thì người này còn tự tay thực hiện lại và chỉ ra những sự giống nhau đáng ngờ với bức ảnh đại diện của Tiêu Chiến.

Bình luận của cộng đồng mạng:

[+1874] Má ơi [icon ôm mặt khóc] anh này càng bóc càng nhiều phốt

[+831] Người hâm mộ Tiêu Chiến có thể nào nghỉ ngơi chút được không

[+846] Đạo đạo đạo

[+306] Cạn lời

[+200] Ồ wow, càng bóc càng thú vị

[+347] … Không thể không nói một câu: Cái này mà gọi là đạo ấy à? Pts không phải đều sẽ dùng tài nguyên có sẵn à?

[+322] Ơ… không dùng với mục đích thương mại thì đâu có phạm pháp… vụ này là sao… thiết kế quả thực cần phải dùng tài nguyên mà… tự mình vẽ hết thì mệt lắm… cũng đâu sử dụng với mục đích thương mại

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.