• Về đầu trang
Võ Ngọc Anh Thư
Võ Ngọc Anh Thư

Nghịch lý: Các nhóm nhạc Kpop từng bị netizen Hàn trêu chọc cái tên lúc mới debut trở nên siêu nổi tiếng

Showbiz

G-Friend

Debut với concept ngọt ngào, đáng yêu, G-Friend luôn cuốn hút người hâm mộ bằng hình tượng “bạn gái”. Tuy nhiên, trước khi ra mắt, những cái tên được công ty lựa chọn lần lượt là: Hoà Bình Thế Giới, Hug Hug, Garden Angel. Fandom của các cô nàng đã phải thở phào nhẹ nhõm khi cái tên G-Friend chính là lựa chọn đúng đắn nhất giữa những cái tên trên.

BTS

Ngoại trừ cậu em út Jungkook thì tất cả các thành viên còn lại đều cảm thấy ngại ngùng khi biết mình sẽ ra mắt với cái tên Bangtan Sonyeondan (Chống Đạn Thiếu Niên Đoàn). Lúc BTS vừa debut, còn có tin đồn cho rằng tên gọi của nhóm là viết tắt từ Bang (Si Hyuk) Tan (sengsikin) Sonyeondan, có nghĩa là Những thiếu niên được tạo ra bởi Bang Si Hyuk – CEO của Big Hit. Tuy đã từng là một cái tên từng tạo ra nhiều tranh luận nhưng giờ đây BTS đã đưa tên nhóm mình tỏa sáng toàn cầu và chẳng còn ai nhớ những câu chuyện bàn luận năm xưa nữa.

(G)-IDLE

Tên của (G)-IDLE trong tiếng Hàn được viết là (Yeoja) Aidol có thể hiểu là “idol nữ”. Thế nên nhiều người cảm thấy khó hiểu tại sao công ty lại nhét thêm từ “nữ” vào dấu ngoặc kép. Khi nghe đến tên nhóm, một số người Hàn thường sẽ nghe nhầm là Aideul (những em bé) thay vì Aidol (Idol). 

ITZY

ITZY được phát âm It-zee trong tiếng Hàn có nghĩa là “Có” nên mỗi khi fan Hàn search tên nhóm đều khó ra được kết quả mong muốn.

BLACKPINK

Khi tên nhóm vừa được ra mắt, nhiều người đã phải thốt lên câu hỏi “Hồng đen là cái gì vậy?” vì tạo cảm giác nghe như một cái tên được… đặt bừa. Tuy nhiên, BLACKPINK lại là một tên gọi có ý nghĩa đặc biệt đằng sau, công ty chủ quản YG cho biết: “Ý nghĩa của tên gọi BLACKPINK là để phản bác lại cách nhìn nhận phổ biến về màu hồng. Hồng thường được sử dụng để thể hiện vẻ xinh đẹp nhưng BLACKPINK mang ý nghĩa “Xinh đẹp không phải là tất cả”.

Dong Bang Shin Ki (DBSK)

Dong Bang Shin Ki hay còn có thể hiểu là “những vị thần đến từ phương Đông”. Lúc mới ra mắt cái tên này đã từng khiến cư dân mạng phải tranh cãi cho rằng nó quá sến với một nhóm idol nam.

SNSD

Ý nghĩa tên “Thiếu nữ thời đại” của SNSD đã quá quen thuộc với tất cả fan Kpop, thế nhưng đó đã từng là tên gọi khiến các thành viên ghét cay ghét đắng và hy vọng được hoạt động dưới một cái tên khác. Thế nhưng, qua thời gian, SNSD đã trở thành nhóm nhạc nữ quốc dân của Hàn Quốc và sau này, có nhiều nhóm nhạc đã ra mắt với cái tên có từ “thiếu nữ” lấy cảm hứng từ SNSD.

Ngoài ra còn có thể kể đến B1A4 (nghe như tên app chụp ảnh), 2AM và 2PM (buổi sáng và buổi chiều), f(x) (đồ thị hàm số), Red Velvet (tên một loại bánh kem)…

Comment:

- Super Junior, không biết còn phải gọi mấy ổng là “siêu nhí” đến chừng nào

- Gugudan bảng cửu chương nữa nè

- Hồi đầu mọi người xung quanh mình đều bảo tên BLACKPINK nghe kì cục thiệt… nhưng mà giờ thì không sao rồi

- Cơ mà tên BLACKPINK ITZY 2AM 2PM nghe ổn mà?

- Ngoại trừ BLACKPINK thì mấy cái tên kia nghe kì thật đó

- Có nhóm tên “Thiếu nữ công viên” luôn mà không có trong bài này hả

- Thiệt ra tên Bangtan tới giờ nghe vẫn hơi…

- Tên nhóm BTS với G-Friend là lạ đời nhất. Lúc mình mới biết BTS là ra mắt MV DNA, lúc đó có cảm giác tên nhóm như muốn huỷ diệt Trái đất vậy đó. Nhưng mà cả bài hát lẫn visual đều có gì đó rất “pop” nên cảm giác cũng khác với lần đầu thấy tên nhóm. Còn nghe tên G-Friend lần đầu sẽ dễ có định kiến kiểu cái tên cứ ấu trĩ thế nào ấy

- Trước đó công ty còn dự định đặt tên Đông Phương Bất Bại cho DBSK ấy… nên Đông Phương Thần Khởi nghe cũng đỡ lắm rồi…

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.