• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Người mẹ kiêm quản lý nổi tiếng của Ngô Lỗi: Chuyên quyền 15 năm, tự tay hủy hoại sự nghiệp con trai

Showbiz

Ngô Lỗi hiện đang là một diễn viên trẻ đầy triển vọng trong giới giải trí Hoa ngữ. Có xuất thân là sao nhí từng góp mặt trong nhiều tác phẩm gây được tiếng vang, đáng lẽ thời điểm hiện tại là giai đoạn chuyển mình quan trọng để chàng diễn viên 20 tuổi chứng minh sự trưởng thành về diễn xuất của mình.

Thế nhưng sau tranh chấp phiên vị với đàn anh Tỉnh Bách Nhiên trong dự án chuyển thể đình đám Trương Công Án, sự nghiệp của Ngô Lỗi đã vấp phải những trở ngại khá lớn. Không chỉ bị ông lớn trong giới truyền thông và giải trí là Đằng Tấn tẩy chay mà Ngô Lỗi cũng bị nhiều khán giả quay lưng.

Khi công bố dự án, tên của Tỉnh Bách Nhiên được đặt trước Ngô Lỗi làm rộ lên tin đồn "nhất phiên" (trình tự xuất hiện trong quảng bá, giới thiệu) thuộc về anh. Sau nhiều tranh cãi, Trương Công Án công bố hai diễn viên chính "bình phiên" nhưng phía Ngô Lỗi đã kiên quyết yêu cầu được "nhất phiên".

Điều này không chỉ khiến đoàn phim không hài lòng mà ngay cả đơn vị đầu tư là Đằng Tấn cũng bắt đầu có những động thái tỏ thái độ đối với Ngô Lỗi. Một bài đăng được cho là của quản lý cấp cao ở Đằng Tấn khẳng định sẽ không hợp tác với những nghệ sĩ coi việc tranh phiên vị quan trọng hơn tác phẩm.

Sau đó poster quảng bá cho bộ phim Xuyên Qua Hoả Tuyến cũng không còn thấy bóng dáng của Ngô Lỗi, hoạt động livestream ở Đằng Tấn của cậu cũng bị huỷ bỏ.

Ngô Lỗi "biến mất" trong poster Xuyên Qua Hoả Tuyến.

Gần đây nhất chính là việc Đằng Tấn mở hoạt động tặng ván lướt có chữ ký của dàn diễn viên chính phim Trường Ca Hành trong một sự kiện trước đó nhưng lại chỉ tag nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba và nam phụ Lưu Vũ Ninh. Fan lo lắng vì dường như Đằng Tấn chưa có ý định dừng việc "phong sát" Ngô Lỗi trong khi bộ phim Trường Ca Hành do cậu đóng chính đã quay xong và đang được trông đợi lên sóng.

Tuy vậy, nếu nhìn nhận kỹ lại toàn cảnh sự việc này, liệu Ngô Lỗi có đáng phải nhận lấy hết những chỉ trích về phía mình khi chính cậu từ trước đến nay luôn là một diễn viên đặt hết tâm huyết cho sự nghiệp nghệ thuật, hơn nữa cũng được nhiều đàn anh, đàn chị và những tiền bối trong nghề quý mến.

Ngô Lỗi bắt đầu đóng phim từ khi mới 6 tuổi, ra mắt đến nay đã xấp xỉ 15 năm nhưng tên tuổi của cậu chưa hề bị lu mờ vì rất thường xuyên xuất hiện trên phim ảnh, quảng cáo.

Đối với nhiều người, Ngô Lỗi dường như trưởng thành ngay trước mắt họ, từ Tiểu Na Tra trong Bảng Phong Thần (2006) đến Hồ Diệc Phong trong Thiếu Nữ Toàn Phong (2016), cậu nhóc mũm mĩm đáng yêu ngày nào giờ đã trổ mã trở thành một thanh niên phong độ đẹp trai và có nhiều tiến bộ trong diễn xuất.

Nhiều người cho rằng "tài nguyên" của Ngô Lỗi tốt là nhờ có công ty quản lý sừng sỏ đứng sau nhưng thực chất từ khi bước chân vào làng giải trí đến nay người quản lý duy nhất của Ngô Lỗi chính là mẹ của cậu - Lý Hồng Anh. Bà bắt đầu định hướng cho con mình hoạt động nghệ thuật từ khi cậu mới chỉ 3 tuổi với những hợp đồng quảng cáo đầu tiên và bà cũng chính là người luôn đứng sắp xếp mọi công việc của con trai.

Ekip của Ngô Lỗi cũng gồm những thành viên trong gia đình, trong đó có chị gái Ngô Duyệt lớn hơn 4 tuổi là người thường xuyên tháp tùng bên cạnh Ngô Lỗi, thậm chí từng bị nhầm là bạn gái của nam diễn viên vì ngoại hình trẻ trung và xinh đẹp chẳng thua gì ngôi sao.

Ngô Lỗi và chị gái Ngô Duyệt.

Dù từ trước đến nay có rất nhiều công ty muốn ký hợp đồng với Ngô Lỗi nhưng đều bị mẹ cậu kiên quyết từ chối với lý do giới giải trí là một nơi vô cùng phức tạp, có quá nhiều cạm bẫy và bà không muốn con mình bị áp đặt những quy tắc hà khắc khi trở thành nghệ sĩ dưới trướng một công ty nào đó.

Tuy nhiên, mẹ của Ngô Lỗi vốn không phải là một người quản lý nghệ sĩ chuyên nghiệp, ekip của cậu lại không có thế mạnh về quảng bá cũng như còn quá non nớt trong việc xử lý những tình huống mâu thuẫn trong công việc.

Nếu là trước đây thì việc này quả thật không ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của Ngô Lỗi nhưng hiện tại là thời điểm showbiz Hoa ngữ có tốc độ đào thải nhanh hơn bao giờ hết và ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt giữa những diễn viên trẻ, đặc biệt là những "tiểu thịt tươi" như Ngô Lỗi.

Lùm xùm tranh phiên vị Trương Công Án chỉ là một giọt nước tràn ly. Đây không phải lần đầu tiên Ngô Lỗi khiến những đơn vị có "máu mặt" trong giới giải trí không vừa mắt. Có nhiều nguồn tin cho rằng Ngô Lỗi vốn được đề cử cho rất nhiều dự án phim ảnh nhưng một số nhà làm phim chỉ cần nhìn thấy có Ngô Lỗi là sẽ từ chối vì không muốn hợp tác với ekip của cậu.

Không ít ý kiến cho rằng đã đến lúc Ngô Lỗi nên có một ekip chuyên nghiệp hơn hoặc nên đầu quân cho một công ty giải trí đáng tin để có thể làm đòn bẩy cho những bước phát triển về sau. Bởi chính bản thân cậu vốn là một diễn viên trẻ đầy triển vọng và còn nhiều cơ hội để đột phá trong tương lai.

Chưa kể đến việc bộ phim khủng Trường Ca Hành cũng sắp lên sóng trong thời gian tới, nếu được phát huy tiềm năng đúng cách, đây có thể được xem là sự bù đắp tổn thất danh tiếng cho những lùm xùm không đáng có trong thời gian gần đây của Ngô Lỗi.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.