• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Nhã nhạc cung đình Huế xuất hiện mà không có giải thích trong gameshow Sáng Tạo Doanh của Trung Quốc

Showbiz

Mới đây một số cư dân mạng Việt Nam đã lên tiếng bất bình khi phát hiện đoạn nhạc Lưu Thủy Kim Tiền - Xuân Phong Long Hổ của Nhã nhạc cung đình Huế được chương trình Sáng Tạo Doanh 2020 trong một đoạn giới thiệu của các thành viên nhóm "Sáng tạo & người sáng tạo".

Nhã nhạc cung đình Huế là hình thức nghệ thuật lâu đời của Việt Nam và đã được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào năm 2003.

Lưu Thủy Kim Tiền - Xuân Phong Long Hổ.

Sáng Tạo Doanh 2020 là một chương trình tuyển chọn thần tượng rất nổi tiếng và được nhiều người theo dõi của Trung Quốc. Việc chương trình sử dụng đoạn nhạc này mà không hề trích dẫn nguồn đã khiến nhiều người phẫn nộ. Quan trọng hơn là những thí sinh trong phần giới thiệu trên gồm Trương Nghệ Phàm, Lâm Quân Di, Trần Thiến Nam, Triệu Việt và Tôn Trân Ni đều đang mặc trang phục cổ trang, việc chương trình ngang nhiên sử dụng Nhã nhạc cung đình Huế được cho rằng có thể khiến người xem nhầm lẫn và đánh đồng đoạn nhạc trên với nhạc cổ phong Trung Quốc.

Nổi tiếng là một quốc gia của những sản phẩm "đạo nhái", đây cũng không phải là lần đầu tiên Lưu Thủy Kim Tiền - Xuân Phong Long Hổ bị Trung Quốc tự ý sử dụng. Trước đó đoạn nhạc này từng xuất hiện ở một phong cảnh yến tiệc của triều đình trong bộ phim Thịnh Đường Huyễn Dạ có sự tham gia của Ngô Thiến, Trịnh Nghiệp Thành, Trương Vũ Kiếm...

Hiện tại có rất nhiều người đang kêu gọi tẩy chay chương trình Sáng Tạo Doanh 2020 và tạo hashtag để bạn bè quốc tế cùng biết và làm rõ việc này, không biết liệu nhà sản xuất chương trình sẽ có động thái gì tiếp theo?

Phản ứng của cư dân mạng:

Theo: Maybe You Missed This F*cking News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.