• Về đầu trang
Anna L
Anna L

Những công ty giải trí Cbiz danh xấu ngập trời: Công ty Thành Nghị, Vương Nhất Bác, TFBOYS dẫn đầu

Showbiz

Ngành công nghiệp giải trí phát triển, hàng loạt các công ty giải trí ra đời và đầu tư vào rất nhiều mảng từ sản xuất phim, show cho đến đào tạo nghệ sĩ. Nhiều là thế nhưng cách vận hành của một số công ty lại khiến công chúng thất vọng khi bỏ bê gà nhà, xử lý truyền thông chậm chạp, thậm chí là ém hoặc chặn tài nguyên của chính những nghệ sĩ dưới trướng...

Thời đại Phong Tuấn

Trước khi TFBOYS nổi tiếng, Thời đại Phong Tuấn dường như là cái tên vô danh trong vòng giải trí, nhưng kể từ khi "tam tiểu" vươn lên dẫn top đầu trong nhóm minh tinh thế hệ mới thì danh tiếng công ty này cũng theo đó được nâng cao. Song rất nhiều lần Thời đại Phong Tuấn có cách xử lý tình huống "đi vào lòng đất".

TFBOYS là cái tên nổi bật nhất của Thời đại Phong Tuấn và cũng chính họ giúp Phong Tuấn ngày càng phát triển (Ảnh: Baidu)

Khi TFBOYS mới ra mắt, chỉ vì ghép couple Khải - Nguyên mà công ty mặc cho fan của hai cậu bé này mắng chửi thành viên còn lại trong nhóm là Dịch Dương Thiên Tỉ. Năm 2018, sau một buổi tập cho Xuân Vãn, staff của Vương Tuấn Khải cho xe chạy về bỏ cậu bé ở lại.

Hay trong concert online kỷ niệm 7 năm ra mắt nhóm, công ty này dùng chiêu trò những ai mua vé giá 158 tệ (hơn 500.000 VND) thì có thể xem máy quay focus của thành viên mình yêu mến, kết quả là fan đua nhau bỏ tiền ra mua vé này nhưng nhận lại là hiệu ứng không khác gì vé giá 30 tệ (hơn 100.000 VND).

Concert của nhóm nhạc Thời Đại Thiếu Niên Đoàn cũng từng khiến fan phải nổi giận tuyên bố tẩy chay công ty khi tổ chức bán vé bằng hình thức đấu giá khiến giá tiền bị độn lên ngất trời.

Cho nên mỗi khi nhắc đến Thời đại Phong Tuấn, dù là fan của TFBOYS hay của Thời Đại Thiếu Niên Đoàn thì đều đồng lòng mong thần tượng mình mau rời khỏi công ty này.

Truyền thông Gia Hành

Là một trong những công ty nổi tiếng khi quản lý nhiều cái tên sáng giá như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Trương Bân Bân,… nhưng Gia Hành trong mắt người hâm mộ đôi lúc không phải một công ty quản lý lý tưởng.

Mặc dù là công ty lớn và có đầu tư ở mảng phim ảnh nhưng những bộ phim do Gia Hành sản xuất chất lượng lại không cao. Người hâm mộ Dương Mịch từng vì muốn ngăn cản cô đóng phim do công ty chủ quản sản xuất mà cầm biểu ngữ phản đối công khai trong một sự kiện nữ diễn viên tham gia. Ngoài ra, Gia Hành cũng thường xuyên buộc các nghệ sĩ có tiếng tăm phải dẫn dắt người mới, trong khi đôi lúc chính bản thân họ dù đã nổi tiếng nhưng vẫn chưa có chỗ đứng vững vàng.

Những nghệ sĩ trực thuộc Truyền thông Gia Hành (Ảnh: Weibo)

Cách đây vài tháng khi Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia show truyền hình Ngày Ngày Tiến Lên thì ngoài ý muốn bị fan nam chạy lên sân khấu quấy rối. Sự việc này đối với fan của Nhiệt Ba như một giọt nước tràn ly khi họ lật lại trước đây nữ diễn viên đã bị chính fan nam này bám theo cố tình tiếp cận đến nửa năm, vậy nhưng Gia Hành lại không tìm vệ sĩ cho nữ diễn viên. Mặc dù là "con gà đẻ trứng vàng" cho Gia Hành nhưng khi Địch Lệ Nhiệt Ba vào đoàn phim Hạnh Phúc Trong Tầm Tay thì công ty lại không cấp cho cô một trợ lý riêng mà phải để "gà nhà" mượn trợ lý của đoàn phim.

Địch Lệ Nhiệt Ba từng nhiều lần bị fan cuồng bám theo nhưng mãi Gia Hành vẫn không xử lý ổn thỏa (Ảnh: Weibo)

Giải trí Thiên Ngu

Thời điểm Trịnh Sảng, Trương Lương Dĩnh, Lý Vũ Xuân, Trương Kiệt,… rời Thiên Ngu, người hâm mộ của những nghệ sĩ này đã hết sức vui mừng.

Thời điểm Trương Kiệt, Lý Vũ Xuân, Trương Lương Dĩnh, Trịnh Sảng kết thúc hợp đồng với Thiên Ngu, người hâm mộ đều cảm thấy vui mừng (Ảnh: Weibo)

Người hâm mộ thường hay nói đùa rằng một số nghệ sĩ dưới trướng Thiên Ngu "được nuôi chăn thả", hàm ý mỉa mai rằng công ty này thường không quan tâm phát triển cho gà nhà. Hoa Thần Vũ trước khi đấu tranh thành công và tự lập được phòng làm việc riêng thì những tài nguyên âm nhạc đa số đều do anh chàng tự tìm về. Fan của Hoa Thần Vũ trước đây cũng từng ôm luôn công việc của công ty như quảng bá sản phẩm lẫn chống lại những tin đồn thất thiệt để giúp đỡ thần tượng.

Hoa Thần Vũ hiện đang là nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Thiên Ngu (Ảnh: Weibo)

Ngoài ra, Thiên Ngu cũng tỏ ra yếu kém trong xử lý truyền thông. Năm xưa Trịnh Sảng liên tiếp có những tin đồn không hay nhưng công ty lại không thể dàn xếp ổn thỏa, những lần antifan và báo chí cắt ghép clip khiến cô bị dư luận chỉ trích hay các bộ phim dùng tên tuổi Trịnh Sảng để kéo nhiệt chỉ là nỗi ấm ức của fan khi công ty dường như luôn ngó lơ. Fan của Lý Vũ Xuân hẳn sẽ không thể quên được chuyện một bản nhạc phim tìm nữ ca sĩ để thể hiện nhưng lại bị công ty này chặn lại mang cho một một ca sĩ khác. Hay như Trương Kiệt có lần vui vẻ đi quay quảng cáo cho Pepsi nhưng vừa lên máy bay thì nhận được điện thoại từ Thiên Ngu bảo rằng đàm phán thất bại rồi.

Đường Nhân ảnh thị

Đã từng có một thời huy hoàng với những cái tên như Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Viên Hoằng, Lâm Canh Tân,… và sản xuất nhiều bộ phim truyền hình đình đám như Bộ Bộ Kinh Tâm, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp hay Hiên Viên Kiếm nhưng giờ đây, Đường Nhân lại là cái tên khiến người hâm mộ ngán ngẩm mỗi khi nhắc đến.

Mọi chuyện bắt đầu sau khi Pháp Sư Vô Tâm 1 khép lại, những bộ phim sau đó do công ty sản xuất có chất lượng vô cùng tệ khiến khán giả thất vọng, nhận gạch đá nhiều hơn là khen ngợi. Chính vì sự tụt dốc không rõ lý do trong khâu sản xuất phim khiến những người mới của Đường Nhân như Hàn Đông Quân, Trần Dao đến nay vẫn không bật lên được.

Đường Nhân năm xưa vì nâng đỡ Tưởng Kình Phu mà nhiều lần chèn ép Lâm Canh Tân (Ảnh: Weibo)

Không chỉ thụt lùi ở phương diện sản xuất phim ảnh, đối với mảng quản lý nghệ sĩ Đường Nhân cũng không ít lần khiến người hâm mộ "nổi điên" khi bên trọng bên khinh. Lật lại quá khứ, năm ấy vì lăng xê Tưởng Kình Phu mà công ty này đã chèn ép Lâm Canh Tân khiến nam diễn viên không chỉ nhiều lần vuột mất cơ hội mà còn bị đâm sau lưng, quá đáng đến mức khiến Lâm Canh Tân chọn cách hủy hợp đồng giữa chừng. Hay Trần Dao là nữ diễn viên gây chú ý sau bộ phim Pháp Sư Vô Tâm nhưng lại không được nâng đỡ đúng lúc, ngược lại Hồ Băng Khanh được khán giả đánh giá là nhạt nhòa từ nhan sắc đến diễn xuất thì liên tiếp gặt hái tài nguyên tốt dù rằng lăng xê rất nhiều nhưng mãi không bạo.

Hoan Ngu ảnh thị

Là công ty do biên kịch vàng Vu Chính sáng lập và dưới trướng là một đàn gà siêu hot gồm Tống Uy Long, Hứa Khải, Bạch Lộc, Ngô Cẩn Ngôn,… Giống như Đường Nhân, Hoan Ngu ảnh thị không chỉ sở hữu dàn nghệ sĩ chất lượng mà còn sản xuất rất nhiều bộ phim đình đám như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Lục Trinh Truyền Kỳ, Diên Hi Công Lược… Dù đến nay vẫn mát tay trong việc sản xuất phim nhưng ở khâu quản lý nghệ sĩ thì Hoan Ngu lại có phần giống với Đường Nhân, đối thủ một thời của mình.

Trong quá khứ, Hoan Ngu từng khiến các fan kêu trời vì quá chăm chú nâng đỡ Viên San San, để cô đóng chính trong hàng loạt phim danh tiếng dù rằng nữ diễn viên gây tranh cãi từ diện mạo cho đến diễn xuất. Trong khi đó Dương Dung cùng công ty vừa có nhan sắc vừa có năng lực nhưng vẫn cứ mãi lận đận vai phụ. Vài năm trở lại đây có Ngô Cẩn Ngôn tương tự với trường hợp của Viên San San ngày trước. Người hâm mộ của nam diễn viên Tống Uy Long cũng bức xúc nhiều lần với công ty vì đoàn đội của anh chàng làm việc không hiệu quả.

Viên San San và Ngô Cẩn Ngôn là hai cái tên khiến người hâm mộ bức xúc nhiều vì luôn được nâng đỡ quá mức (Ảnh: Baidu)

Biên kịch Vu Chính với nhiều phát ngôn "đi vào lòng đất" cũng là nhân tố khiến fan sợ hãi tột cùng, bởi không chỉ là nói sai mà còn đụng chạm đến nhiều cái tên máu mặt trong nghề và có đôi lúc làm ảnh hưởng đến danh tiếng những nghệ sĩ trong công ty.

Giải trí Nhạc Hoa

Giải trí Nhạc Hoa giống như vườn bông của C-biz vì công ty này sở hữu những cái tên vừa hot vừa tài năng lại còn có giá trị nhan sắc cao như Vương Nhất Bác, Ngô Tuyên Nghi, Trình Tiêu, Hoàng Minh Hạo,… Tuy nhiên, fan của các nghệ sĩ thuộc Nhạc Hoa cũng có một slogan như sau: Stan nghệ sĩ chứ không stan công ty.

Lúc chưa nổi tiếng Vương Nhất Bác phải một mình tìm phim và đi casting (Ảnh: Weibo)

Có lẽ phương pháp quản lý nghệ sĩ theo kiểu "chăn thả" là trend không bao giờ lỗi thời của các công ty giải trí. "Gà" Nhạc Hoa thường phải tự lực cánh sinh để có tài nguyên, mà điển hình là Vương Nhất Bác từng phải tự đi casting để có được vai diễn trong bộ phim Trần Tình Lệnh.

Fan Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi nghĩ lại vẫn còn run với sự việc Nhạc Hoa từng khiến hai cô gái suýt bị "phong sát" (Ảnh: Weibo)

Thời điểm Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi tham gia chương trình Sáng Tạo Doanh 101 giành được hạng nhất và nhì, Nhạc Hoa đã khiến người hâm mộ suýt ngất khi bất ngờ muốn rút hai nữ nghệ sĩ trở về. Sự việc khiến cho Tencent nổi giận và suýt chút nữa đã "phong sát" Mỹ Kỳ và Tuyên Nghi.

Và những lần công ty này sử dụng chiêu trò ghép couple cho Vương Nhất Bác và Trình Tiêu làm người hâm mộ của cả hai cực kỳ không hài lòng. Cách đối xử thiên vị, nghệ sĩ hot thì được chăm lo còn ai chưa nổi thì bị bỏ bê; nhân viên tắc trách khi hỏi những việc liên quan đến nghệ sĩ đều chỉ trả lời "Không biết" hoặc qua loa cho có lệ; có tài nguyên nhưng ém không chia cho nghệ sĩ vì cho rằng nghệ sĩ quá nổi tiếng sẽ khó kiểm soát... Hàng loạt chủ trương vô lý của CEO Đỗ Hoa là lý do để fan ngày đêm mong mỏi thần tượng mình mau chóng dứt áo ra đi.

Hoan Thụy thế kỷ

Đây là cái tên gây ra sóng gió và được nhắc đến liên tục trong vài ngày gần đây khi thẳng tay "xé couple" của chính nhà mình là Thành Nghị và Viên Băng Nghiên. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vừa kết thúc ít lâu, người hâm mộ tức giận không thôi bởi hành động "xé couple" gấp gáp này vừa khiến fan đau lòng vừa ảnh hưởng đến nghệ sĩ. Trước đó, fan của Viên Băng Nghiên cũng nhiều lần phẫn nộ khi Hoan Thụy bỏ bê cô mà thiên vị Triệu Anh Tử, và mới đây là hành động đăng status ám chỉ Viên Băng Nghiên vi phạm hợp đồng của phó tổng Hoan Thụy khiến cả showbiz ngỡ ngàng.

Hành động "xé couple" vừa qua của Hoan Thụy không chỉ khiến fan giận dữ mà còn làm Thành Nghị lẫn Viên Băng Nghiên điêu đứng (Ảnh: Weibo)

Cách làm việc không giống ai của Hoan Thụy không phải chỉ mới ngày một ngày hai. Mao Tử Tuấn vào năm 2015 trở nên có tiếng tăm nhờ vào bộ phim Tứ Đại Danh Bổ nhưng thay vì được nâng đỡ hơn thì Hoan Thụy lại đẩy nam diễn viên đóng vai phụ liên tục, ép sao tác và thậm chí là cắt tài nguyên. Hàn Đống là một diễn viên thực lực nhưng đoàn đội lại yếu kém mọi mặt, với tài năng và độ tuổi của nam diễn viên lẽ ra phải được tham gia những bộ phim danh tiếng tốt thì công ty này lại liên tục đẩy anh vào những bộ phim "rác", khi xảy ra lùm xùm Hoan Thụy cũng không đứng ra thanh minh cho gà nhà như một công ty quản lý thực thụ.

Hoan Thụy thường xuyên bỏ bê Nhậm Gia Luân (Ảnh: Weibo)

Nhậm Gia Luân dù đầu năm nay trở thành cái tên hot nhờ Cẩm Y Chi Hạ nhưng vẫn là "con ghẻ", lật lại quá khứ nam diễn viên cũng từng chịu không ít khổ cực dù mang tiếng trực thuộc công ty lớn. Đại Đường Vinh Diệu là nam diễn viên tự mình đi casting, nhưng khi anh được nhận thì Hoan Thụy lại muốn rút vốn ra khỏi bộ phim này. Khi đi đóng phim Nhậm Gia Luân nhiều lần bị nhân viên bỏ lại đoàn phim một mình không chăm không lo, khiến anh có lần bệnh nhập viện vì quay phim giữa trời lạnh ban đêm. Những tài nguyên phim ảnh ngày trước và cả hiện tại của Nhậm Gia Luân đều là tự anh tìm ở bên ngoài chứ hiếm khi nhận được lợi ích từ nội bộ.

Là một trong những công ty giải trí lớn, nhưng cách quản lý và đối xử với gà nhà bèo bọt khiến người ta đổi luôn cách xưng hô từ Hoan Thụy thành Low Thụy để "xứng" với những gì mà công ty này đã làm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.