• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Những lần fan Cbiz bị kẻ gian lừa tiền vì quá mê thần tượng, có người tiêu hết một năm tiền lương của mẹ

Showbiz

Hâm mộ thần tượng đã không còn là một khái niệm quá xa lạ, đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay. Hầu như ai cũng có riêng cho mình một hoặc nhiều ngôi sao nổi tiếng mà bản thân yêu thích.

Có người ủng hộ thần tượng bằng cách theo dõi những tác phẩm, có người không ngại bỏ tiền để mua các sản phẩm mang giá trị nghệ thuật, có người lại dùng danh nghĩa người hâm mộ để quyên góp hoặc làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng...

Đó là những biểu hiện của việc "đu idol" một cách có lý trí. Tuy vậy, cũng không thiếu những trường hợp người hâm mộ vì quá mù quáng mà rơi vào những cái bẫy lừa gạt, mất tiền vô lý.

Fan học cấp ba của Vương Nhất Bạc bị kẻ gian lợi dụng lừa gạt số tiền hơn một năm làm việc của mẹ

Sự việc xảy ra vào khoảng giữa tháng 4 năm nay, một em học sinh trung học ở Hà Nam (Trung Quốc) là fan của Vương Nhất Bác, sau khi tham gia một nhóm chat tên "Nhóm fan Vương Nhất Bác" đã bị lừa gạt mất hơn 30 nghìn NDT (hơn 100 triệu VND).

Được biết, cô bé đã tham gia vào nhóm chat này bằng chiếc điện thoại mẹ mình cho mượn để học trực tuyến. Chủ nhóm chat lấy danh nghĩa "Studio Vương Nhất Bác" để lừa gạt các em học sinh nhỏ tuổi nhẹ dạ tham gia vào hoạt động "hoàn tiền fan" theo hình thức "chuyển khoản trước hoàn tiền sau".

Sau khi phát hiện con mình bị lừa, người mẹ này đã vội vàng báo cảnh sát và khóc lóc bảo rằng nếu không lấy lại được tiền thì công sức làm lụng vất vả hơn một năm của cô coi như mất trắng.

Bố fan nhỏ tuổi của Dịch Dương Thiên Tỉ mất tiền oan vì con gái

Tháng 2/2019, một cô bé có tên gọi là Tiểu Lỗi vẫn đang học tiểu học dùng điện thoại của bố tham gia vào nhóm chat QQ của thần tượng và nhiều lần gửi tiền cho thành viên có tên tài khoản là "Dịch Dương Thiên Tỉ" trong nhóm chat này.

Đầu tiên Tiểu Lỗi gửi 300 NDT (khoảng 1 triệu VNĐ), sau đó đối phương thông báo nhầm lẫn và bắt cô bé chuyển sang một tài khoản khác thêm 300 NDT (1 triệu VNĐ) khác. Cộng thêm một số chi phí khác như "phí kích hoạt", "phí xử lý"... Tiểu Lỗi lần lượt chuyển 200 NDT (667.000 VNĐ), 300 NDT (1 triệu VNĐ), 9999 NDT (hơn 33 triệu VNĐ) cho đối phương. Khi nhận được tiền, người này còn yêu cầu Tiểu Lỗi phải xóa lịch sử trò chuyện và hứa sẽ trả tiền lại.

Sau đó, bố Tiểu Lỗi phát hiện tiền của mình bị ít đi dần, khi hỏi con gái thì mới biết đầu đuôi sự việc. Ông lập tức trình báo lên cảnh sát địa phương. Vụ án nhanh chóng được phá giải, 4 kẻ đứng sau giật dây đều sinh sau năm 2000, họ đã bị tòa án phán tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phải nhận mức án phạt tù 3 đến 8 tháng và phạt tiền.

Ngoài Tiểu Lỗi còn có một nạn nhân khác cũng là một em học sinh tiểu học. Tổng số tiền bị lừa gạt của hai vụ án lên đến 80 nghìn NDT (hơn 266 triệu VND).

Fan vị thành niên bị lừa gần 200 triệu VND vì tưởng được kết bạn cùng "Tiêu Chiến"

Vào ngày 13/3 năm nay, cảnh sát huyện Liên Thành (Phúc Kiến, Trung Quốc) đã đăng thông báo trình bày về một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị hại là cô con gái vị thành niên của một người họ La.

Cô gái trẻ đinh ninh rằng mình đã kết bạn trên QQ với nam diễn viên Tiêu Chiến, sau đó được thần tượng thêm vào một nhóm fan để tham gia hoạt động hoàn tiền.

Sau vài ngày không nhận được số tiền trả lại, cô gái đã kể việc này cho bố mẹ. Phát hiện con mình bị lừa gạt số tiền lên đến 57800 NDT (khoảng 193 triệu VND), gia đình đã nhanh chóng báo cảnh sát giải quyết vụ việc.

Cúc Tịnh Y bị kẻ gian mạo danh lừa gạt fan hơn 300 triệu VND

Cũng giống như trường hợp của Tiêu Chiến và Dịch Dương Thiên Tỷ, Cúc Tịnh Y bị hai kẻ gian dưới 20 tuổi họ Trương và họ Diêu mạo danh trên QQ để lừa gạt một người hâm mộ, chiếm đoạt 100 nghìn NDT (khoảng 333 triệu).

Thông qua điều tra của cảnh sát Trừ Châu (An Huy, Trung Quốc), hai nghi phạm đã bị bắt giữ, người bị hại may mắn được hoàn trả đầy đủ số tiền bị lừa gạt.

Sau khi sự việc xảy ra, phía Studio của Cúc Tịnh Y đã chính thức lên tiếng cảnh báo người hâm mộ và khẳng định Cúc Tịnh Y không sử dụng QQ.

Fan 30 tuổi của Đặng Luân chi hơn 11 tỷ để được kết hôn cùng thần tượng

Mới đây, báo chí Trung Quốc đưa tin một fan sống ở Hàng Châu của Đặng Luân vì tin lời người quen và mê tín dị đoan mà không ngại chi tiền để được cưới Đặng Luân.

Lúc đầu người phụ nữ 30 tuổi họ Đồng này tin rằng lá "bùa yêu" mua từ một "cao nhân" họ Lý đã giúp cô có được thông tin liên lạc qua Wechat của một người sau này được phát hiện là mạo danh nam diễn viên Đặng Luân.

Cô Đồng và "Đặng Luân" nói chuyện và yêu đương qua điện thoại được một khoảng thời gian thì cao nhân họ Lý tiếp tục lừa gạt tiền của cô bằng cách yêu cầu cô thường xuyên chi tiền để "làm phép" cho "Đặng Luân" không thay lòng, về sau có thể đi đến hôn nhân.

Cứ như vậy, từ tháng 9/2018 đến tháng 2/2020, cô Đồng đã nhiều lần chi tiền, con số tổng cộng lên đến hơn 3.3 triệu NDT (hơn 11 tỷ VND). Nhưng đến tận tháng 6 năm nay, cô Đồng vẫn chưa thể gặp được tận mặt thần tượng nên đã bắt đầu nghi ngờ. Khi cô liên lạc với cao nhân họ Lý thì người này luôn tìm cớ thoái thác. Biết mình đã bị lừa, cô Đồng đến trình báo với cảnh sát địa phương.

Thông qua điều tra, cảnh sát Hàng Châu đã cho biết cô Đồng đã rơi vào cái bẫy của một vụ lừa đảo liên hoàn, đồng thời xác nhận sự việc không hề liên quan đến nam diễn viên Đặng Luân.

Nhìn chung, những vụ lừa đảo trên đa phần đều là do người nổi tiếng bị mạo danh. Tuy nhiên nếu nhìn nhận sự việc một cách thấu đáo, có lẽ những người hâm mộ trên đã không rơi vào cái bẫy của kẻ gian. Vì vậy, khuyên mọi người dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng nên cẩn thận hơn, hâm mộ thần tượng một cách lý trí hơn, đồng thời bậc phụ huynh cũng nên quản lý con mình tốt hơn, thường xuyên chia sẻ để hiểu biết và kịp thời ngăn chặn việc các em nhỏ tuổi bị lợi dụng.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.