• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Những người nổi tiếng thậm chí không thể thành công trước năm 30 tuổi

Showbiz

1. Stan Lee, 39 tuổi

1

Huyền thoại của làng truyện tranh, Stan Lee gia nhập vào ngành công nghiệp này khi ông 17 tuổi. Lúc đó, ông chỉ là trợ lý ở bộ phận comic ở công ty Timely Publications. Tuy nhiên ngay cả khi được thăng chức từ một người chỉ tẩy các nét đánh dấu bằng bút chì thành người đảm nhận vai trò điều hành cả bộ phận, thì cũng phải mất khá lâu sau đó ông mới thực sự thành công. Stan Lee cho ra mắt cuốn truyện đầu tiên của mình vào năm 1961, khi ông đã 39 tuổi.

2. Alan Rickman, 42 tuổi

2

Nam diễn viên Alan Rickman, người nổi tiếng với vai diễn giáo sư Snape trong Harry Potter lại bắt đầu sự nghiệp của mình ở một lĩnh vực hoàn toàn khác. Trước khi trở thành diễn viên, Rickman làm việc trong ngành thiết kế đồ họa. Ông thậm chí còn sở hữu một studio riêng có tên Graphiti. Ở tuổi 26, nam diễn viên quyết định chuyển hướng sang điện ảnh và theo học tại Học viện Sân khấu Nghệ thuật Hoàng gia. Tài năng của ông chỉ được công nhận sau khi bộ phim Die Hard được ra mắt năm ông 42 tuổi. Sau đó, ở năm 55 tuổi, nam diễn viên được cả thế giới biết đến với vai diễn Severus Snape trong loạt phim Harry Potter.

3. Bob Ross, 41 tuổi

3

Sau 20 năm phục vụ trong Không quân Hoa Kỳ, Bob Ross nghỉ hưu, tự học vẽ và trở thành giáo viên dạy vẽ được mọi người yêu thích ở tuổi 41.

4. Morgan Freeman, 50 tuổi

4

Morgan Freeman được đề cử tượng vàng Oscar cho vai diễn Fast Black trong bộ phim Street Smart khi ông 50 tuổi. Tuy yêu thích diễn xuất từ nhỏ nhưng Freeman lại lựa chọn gia nhập vào lực lượng không quân và trở thành phi công chiến đấu sau khi tốt nghiệp trung học. Sau đó, ông rời khỏi không quân và theo đuổi đam mê của mình. Dù thành công đến với ông khá muộn nhưng ở thời điểm hiện tại, với những đóng góp cho nền công nghiệp điện ảnh, Freeman trở thành một trong những người được kính trọng nhất Hollywood.

5. Samuel L. Jackson, 46 tuổi

5

Nam tài tử Samuel L. Jackson được biết đến là một trong những diễn viên có thu nhập cao nhất mọi thời đại khi đảm nhận vai chính của hơn 100 bộ phim. Ông yêu thích diễn xuất từ khi 20 tuổi nhưng phải đến tuổi 46, danh tiếng của ông mới được cả thế giới biết đến nhờ tác phẩm Pulp Fiction.

6. Steve Carell, 43 tuổi

6

Trước khi đạt được thành công hiện nay, Steve Carell hầu như không nhận được vai chính nào. Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên hẳn là vai diễn trong The Office, khi anh đã 43 tuổi.

7. Christoph Waltz, 53 tuổi

7

Sau vai chính trong Inglorious Bastards, nam diễn viên người Đức gốc Áo, Christoph Waltz trở nên nổi tiếng toàn cầu vào tuổi 53.

8. Harrison Ford, 35 tuổi

8

Ở những năm đầu của sự nghiệp diễn xuất, vì không hài lòng về các vai mà mình được nhận, Harrison Ford đã quyết định trở thành một thợ mộc để giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, chính một trong những vai diễn nhỏ nhặt kia đã mang đến cho ông cơ hội góp mặt trong siêu phẩm Star Wars vào năm ông 35 tuổi. Từ đó, sự nghiệp của Ford chuyển sang một trang mới với hàng loạt các vai diễn ấn tượng sau này.

9. Liam Neeson, 40 tuổi

9

Liam Neeson đã làm rất nhiều nghề sau khi tốt nghiệp đại học, từ lái xe tải, đến xe nâng. Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình ở năm 25 tuổi nhưng phải đến 15 năm sau, khi ở tuổi 40, Neeson mới tìm được vai diễn của đời mình trong bộ phim Schindler's List.

10. Colonel Sanders, 62 tuổi

10

Colonel Sanders, người đàn ông đứng sau KFC, một trong những chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới, từng trải qua một khoảng thời gian khó khăn khi cố gắng để được giữ lại làm việc. Kết quả, ông đã thử sức với rất nhiều ngành nghề. Từ lính cứu hỏa, nhân viên bán bảo hiểm cho đến cả luật sư. Đến những năm 1930, ông tìm thấy hướng đi của mình khi bắt đầu bán gà rán tại một nhà hàng ven đường. Sanders tạo ra công thức gà rán cho riêng mình và vào năm 1952, cửa hàng KFC đầu tiên xuất hiện, khi ông đã 62 tuổi.

11. J.K. Rowling, 32 tuổi

11

Trước khi sáng tác Harry Potter, tập truyện bán chạy nhất mọi thời đại, J.K. Rowling đã từng phải vật lộn với chứng trầm cảm, nghèo đói khi ly hôn với chồng. Trong khoảng thời gian khó khăn này, Rowling bắt đầu viết Harry Potter. Tập đầu tiên được xuất bản vào năm 1997 khi nữ tác giả 32 tuổi, mở đầu cho sự nghiệp viết lách vô cùng thành công sau này.

12. Susan Boyle, 47 tuổi

12

Năm 2009, Susan Boyle tham gia cuộc thi Britain's Got Talent và vụt sáng ở tuổi 47. Trước đó, tài năng của nữ ca sĩ dường như chưa bao giờ được công nhận.

13. Bryan Cranston, 44 tuổi

13

Sau nhiều năm chỉ đóng các vai nhỏ lẻ, Bryan Cranston được nhận một vai diễn trong tác phẩm hài Malcolm in the Middle vào năm 44 tuổi. Đây là một bước đệm giúp nam diễn viên trở thành ngôi sao tầm cỡ vào 8 năm sau, khi anh tham gia phim Breaking Bad.

14. Viola Davis, 43 tuổi

14

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Viola Davis đã rất yêu thích diễn xuất. Cô cũng đã xuất hiện trong khá nhiều bộ phim trước khi dành được vai diễn ấn tượng trong Doubt năm 43 tuổi. Tuy chỉ có duy nhất một cảnh trong tác phẩm này nhưng với tài năng và sự thể hiện xuất sắc, Davis được đề cử cho giải Oscar, mở ra một trang mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

15. Ken Jeong, 38 tuổi

15

Ban đầu Ken Jeong là một bác sĩ nhưng khi có được vai diễn trong Knocked Up vào năm 38 tuổi anh đã quyết định chuyển hướng. Jeong bỏ nghề thuốc và trở thành một diễn viên toàn thời gian không lâu sau đó.

16. Julia Child, 50 tuổi

16

Hầu hết chúng ta đều biết đến Julia Child nhờ những cuốn sách dạy nấu ăn cũng như nhờ chương trình dạy nấu ăn của bà nhưng ít ai biết rằng trước nấu ăn, Child đã từng làm rất nhiều nghề. Thực tế, có thể nói ở những năm 30 tuổi, Julia không hề giỏi nấu nướng. Sau khi tốt nghiệp, bà viết lách và trở thành một điệp viên trong Thế chiến thứ hai. Mọi thứ thay đổi vào năm 1948, khi bà đăng kí học tại trường dạy nấu ăn nổi tiếng thế giới Cordon Bleu. Julia viết cuốn sách hướng dẫn đầu tiên của mình vào năm bà 50 tuổi.

17. Jonathan Daniel Hamm, 37 tuổi

17

Ở những năm 90, Jonathan Daniel Hamm làm nghề phục vụ và gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm vai diễn. Hamm tự hứa rằng sẽ từ bỏ nếu đến sinh nhật 30 tuổi mà anh vẫn không thành công. May mắn thay, nam diễn viên lúc đó nhận được một vài vai diễn giúp anh kiên trì theo đuổi sự nghiệp này. Năm 37 tuổi, cuối cùng tài năng của anh cũng được ghi nhận nhờ vai diễn Don Draper trong Mad Men.

18. Oprah Winfrey, 32 tuổi

18

Những năm 20 tuổi, Oprah Winfrey là một biên tập viên nhưng sau bị sa thải vì bà đã đưa quá nhiều cảm xúc vào các tin tức của mình. Cũng chính nhờ sự đồng cảm này, năm 32 tuổi, bà tạo riêng cho mình một talk shows nổi tiếng toàn cầu, The Oprah Winfrey Show.

19. James Gandolfini, 38 tuổi

19

Trước khi dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất, James Gandolfini là một nhân viên pha chế và là một quản lí club. Ở tuổi 38, anh tìm được vai diễn để đời trong bộ phim đình đám Sopranos, đưa tên tuổi anh đến gần hơn với công chúng.

20. Sylvester Stallone, 30 tuổi

20

Thời kì đầu trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn Sylvester Stallone là không hề dễ dàng khi anh gặp rất nhiều trở ngại trong việc tìm kiếm các vai diễn. Có thời điểm, Stallone thậm chí gần như trở thành người vô gia cư và còn đóng cả phim khiêu dâm. Mọi thứ thay đổi vào năm anh 30 tuổi, khi anh nhận được vai diễn bước ngoặt của mình trong Rocky.

21. Jane Lynch, 49 tuổi

21

Jane Lynch đóng rất nhiều phim từ điện ảnh đến truyền hình nhưng chỉ đến vai diễn trong Glee, tài năng và tên tuổi của nữ diễn viên mới được biết đến rộng rãi. Lúc đó, Lynch 49 tuổi.

22. Jessica Chastain, 34 tuổi

22

Sau khi tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Juilliard, nữ diễn viên tài năng Jessica Chastain gặp khó khăn để tạo nên bước đột phá trong sự nghiệp của mình. Phải đến năm 2011, khi siêu phẩm The Help được công chiếu thì tên tuổi Chastain mới được khán giả thế giới biết đến rộng rãi.

23. Toni Morrison, 39 tuổi

23

Toni Morrison trước khi trở thành một trong những tiểu thuyết gia nổi tiếng nhất nước Mỹ đã từng là một biên tập viên trong nhiều năm. Khi bà 39 tuổi, Morrison mới cho ra mắt cuốn sách đầu tay, khẳng định tài năng của mình.

24. Ray Kroc, 52 tuổi

24

Ray Kroc, cha đẻ của McDonald’s, một trong những chuỗi cửa hàng burger nổi tiếng thế giới đã phải mất rất nhiều năm trước khi đạt được thành công như ngày hôm nay. Kroc 52 tuổi khi ông thành lập McDonald's.

Theo: BoredPanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.