• Về đầu trang
Aryajun
Aryajun

x Những phim Hoa ngữ gây tranh cãi khi nâng đỡ nhân vật phụ, 'ghẻ lạnh' nhân vật chính

Showbiz

Là môi trường đầy ắp những cạnh tranh khốc liệt và thị phi ồn ào, làng giải trí Hoa ngữ luôn tồn tại những góc khuất, quy tắc ngầm ít người biết. Với lệnh cấm nghiêm ngặt của Tổng cục Điện ảnh, mỗi năm chỉ có một lượng phim nhất định được trình chiếu. Do đó cơ hội để diễn viên thể hiện tài năng, được khán giả nhớ tới là vô cùng hiếm hoi - nhất là đối với những diễn viên mới, ít tên tuổi. Bởi vậy các diễn viên cũng như công ty quản lý đứng đằng sau họ luôn tìm mọi cơ hội, tận dụng quan hệ để được góp mặt trong những dự án phim hứa hẹn.

Thông thường, những diễn viên thủ vai chính sẽ có nhiều đất diễn, hình tượng nhân vật được đặc tả rõ nét, hình ảnh trên poster tuyên truyền phim cũng lung linh hơn những nhân vật khác. Tuy nhiên, không ít bộ phim Hoa ngữ từng vướng phải tranh cãi không đáng có khi quá ưu ái nhân vật phụ, thậm chí còn để lấn át luôn cả cặp đôi chính.

Hương Mật Tựa Khói Sương

Hương Mật Tựa Khói Sương là một trong những bộ phim huyền huyễn thành công nhất trên màn ảnh, có công lăng xê dàn diễn viên chính trở thành những tiểu hoa, tiểu sinh lưu lượng của Cbiz như Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ,…

Bộ phim được đánh giá rất cao với kịch bản chặt chẽ, kỹ xảo đẹp cùng diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên. Tuy vậy, khi chiếu được hơn nửa bộ phim, Hương Mật đã vấp phải phản ứng trái chiều khi một số cư dân mạng cho rằng nhân vật Nhuận Ngọc (La Vân Hi thủ vai) đã được “tẩy trắng” so với nguyên tác, thậm chí có những tập nhân vật này có thời lượng xuất hiện còn nhiều hơn cả nam chính Húc Phượng.

Nhờ được xây dựng hình tượng rất chi tiết, tăng thêm kha khá đất diễn kết hợp cùng ngoại hình đậm chất “tiên khí” của La Vân Hi, nhân vật Nhuận Ngọc đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả, trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp của anh. Nhiều người cho rằng nhân vật Nhuận Ngọc có phần lấn át cả cặp đôi chính Cẩm Mịch – Húc Phượng.

Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em

Có sự tham gia của “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh cùng nam thần Kim Hạn, tuy nhiên thành tích của bộ phim này lại không được như kỳ vọng. Bên cạnh hình tượng nhân vật có phần phi thực tế cùng cách triển khai câu chuyện đi vào lối mòn, bộ phim còn gây điều tiếng khi bị tố cố tình nâng đỡ nhân vật nữ phụ Grace (Tào Hi Văn đóng).

Trong phim, Tào Hi Văn vào vai Grace, tổng biên tập của một tạp chí thời trang danh tiếng, đồng thời là người yêu của anh trai nam chính Lệ Trí Thành. Cô là một trong những đầu mối quan trọng giúp nam chính làm sáng tỏ cái chết của anh trai.

Có điều, càng về sau tần suất xuất hiện của nhân vật này càng dày đặc, thậm chí còn vượt mặt cả nữ chính Lâm Thiển. Kể từ đó, nhiều người bắt đầu nghi ngờ nữ diễn viên này đã cố tình can thiệp để tăng đất diễn cho mình. Không chỉ có thế, Tào Hi Văn còn buộc nam diễn viên Chu Tử Kiêu (người ban đầu đóng vai Ninh Duy Khải) phải bỏ vai, nhường vị trí cho bạn mình là Trương Tuấn Ninh. Điều này đã được nữ phụ Từ Hy Nhan ngầm xác nhận khi nói đùa: "Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em nên đổi tên thành Thời Gian Tươi Đẹp Của Grace." Được biết, Tào Hi Văn là một trong những người đầu tư và chịu trách nhiệm phát hành tác phẩm, có vị trí không hề nhỏ trong đoàn làm phim.

Trong bộ phim Thanh Bình Nhạc phát sóng đầu năm nay, Tào Hi Văn cũng một lần nữa vướng phải điều tiếng khi vai phụ Cổ Ngọc Lan của cô có nhiều đất diễn hơn cả các vai chính do Vương Khải, Giang Sơ Ảnh đảm nhiệm.

Hạ Chí Chưa Tới

Từng nhận được nhiều kỳ vọng khi quy tụ dàn diễn viên trẻ có ngoại hình sáng như Trịnh Sảng, Trần Học Đông, Bạch Kính Đình,… nhưng Hạ Chí Chưa Tới lại trở thành “bom xịt” một cách đáng tiếc. Nhân vật Lập Hạ (Trịnh Sảng đóng) chính thức trở thành nữ chính “thê thảm” nhất năm khi suốt 48 tập phim, thời lượng lên sóng và đất diễn của cô thua thiệt hơn rất nhiều so với nữ phụ Sài Bích Vân và Trịnh Hợp Huệ Tử. Cụ thể, trong hai tập cuối phim, Trịnh Sảng chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài phút đồng hồ một cách nhạt nhòa.

Trong khi đó, vai phụ Trình Thất Thất lại được xây dựng tỉ mỉ với diễn biến tâm lý rõ ràng, thậm chí còn được “tẩy trắng” so với nguyên tác.

Trần Tình Lệnh

Trần Tình Lệnh là bộ phim đam mỹ hot nhất mùa hè năm ngoái, nhưng phim cũng phải chịu nhiều “gạch đá” khi nâng đất diễn nhân vật Ôn Tình lên một cách quá đà. Phiên bản chuyển thể thêm thắt cho nhân vật này khá nhiều tình tiết mới không xuất hiện trong nguyên tác. Điều này khiến cho fan của tiểu thuyết gốc cũng như hai nam chính là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác vô cùng bất mãn.

Đành rằng thành công của một bộ phim là nhờ vào công sức của cả tập thể, không phải riêng một cá nhân nào nhưng thiết nghĩ khi quay phim, đặc biệt là các bộ phim chuyển thể, đoàn làm phim nên tôn trọng và giữ đúng tinh thần của tác phẩm gốc, đảm bảo đất diễn cho diễn viên chính có cơ hội tỏa sáng. Có như vậy, bộ phim ấy mới có thể chinh phục được người xem, chứ không phải gây tranh cãi vì chiêu trò.

Theo: baidu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.