• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Những sao Hoa ngữ 'sớm nở tối tàn': Có người 'đại bạo' sau một đêm nhưng biến mất cũng nhanh không kém

Showbiz

Có những người trở nên nổi tiếng chỉ sau một tác phẩm ăn khách, thu hút được sự chú ý của công chúng, còn thu về cho mình một lượng fan không nhỏ. Thế nhưng để duy trì sự phổ biến trong giới giải trí đặc biệt là showbiz Hoa ngữ - nơi có vô số lưu lượng, tiểu hoa nổi lên hàng năm chẳng phải chuyện dễ dàng. Thậm chí nhiều nghệ sĩ biến mất còn nhanh hơn tốc độ mà họ được biết đến.

1. Trương Hàm Vận

Khi tham gia chương trình Super Girls vào năm 2004, Trương Hàm Vận bắt đầu nổi tiếng và được yêu thích, khi đó cô mới chỉ 16 tuổi. Bài hát Chua Chua Ngọt Ngọt Chính Là Tôi trở thành bài hát tiêu biểu của cô.

Mọi người yêu thích Trương Hàm Vận bởi chất giọng ngọt ngào, gương mặt bầu bĩnh và nụ cười đáng yêu. Sau khi nổi lên, bên cạnh phát hành một số album thì Trương Hàm Vận bắt đầu tham gia đóng phim, nhưng vì mãi không thể vượt qua được cái bóng thời Super Girls nên tên tuổi của cô dần bị chôn vùi.

Những năm gần đây, cô được chú ý trở lại nhờ tham gia vào các chương trình thực tế như Thần Tượng Đến Rồi hay Thanh Lâm Kỳ Cảnh mùa thứ 3.

2. Đậu Kiêu

Đậu Kiêu là nam diễn có xuất phát điểm khá cao, tham gia chương trình tuyển chọn tài năng Sunshine Boyz và đoạt giải quán quân năm 2007. Sau đó anh được giới thiệu đóng bộ phim Chuyện Tình Cây Táo Gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu cùng nữ diễn viên Châu Đông Vũ, lúc ấy Đậu Kiêu mới 22 tuổi.

Đậu Kiêu trong Chuyện Tình Cây Táo Gai.

Đậu Kiêu vẫn tiếp tục đóng phim nhưng không tạo được tiếng vang. Đến năm 2018, anh lần nữa gây chú ý bởi vai diễn trong bộ phim Sở Kiều Truyện và được yêu thích dù chỉ thủ vai phụ. Tuy nhiên, sau bộ phim này dường như sự nghiệp của Đậu Kiêu có phần chững lại.

Nhiều người cho rằng, dù Đậu Kiêu có diễn xuất tốt nhưng anh chỉ được mọi người nhớ đến nhờ độ hot của bộ phim cho nên khi bộ phim kết thúc thì tên tuổi anh cũng dần biến mất trong tâm trí công chúng.

3. Trương Thiên Ái

Diễn xuất của Trương Thiên Ái trong webdrama Thái Tử Phi Thăng Chức Ký được rất nhiều người yêu thích. Dù đoàn làm phim được biết đến bởi sự "thiếu thốn", trang phục và bối cảnh vô cùng sơ sài nhưng nhờ kịch bản hài hước và độ ăn ý của các diễn viên, bộ phim đã tạo nên cơn sốt vào năm 2015.

Trương Thiên Ái trong Thái Tử Phi Thăng Chức Ký.

Cái tên Trương Thiên Ái trở nên phổ biến kể từ đó, sự nghiệp của cô cũng dần phát triển hơn, tuy nhiên ngoài bộ phim điện ảnh Ngang Qua Thế Giới Của Em đóng cùng diễn viên nổi tiếng Đặng Siêu thì dường như Trương Thiên Ái không có tác phẩm nào thật sự nổi bật.

Trương Thiên Ái trong Ngang Qua Thế Giới Của Em.

Gần đây nhất Trương Thiên Ái có tham gia vào bộ phim Thanh Bình Nhạc nhưng lại không may dính phải lùm xùm liên quan đến nữ diễn viên Giang Sơ Ảnh. Cư dân mạng cho rằng phía Trương Thiên Ái đang giở trò để gây sự chú ý. Một số người còn khẳng định đây không phải là lần đầu tiên ekip của cô dùng chiêu trò này. Dù sự việc chưa rõ ràng nhưng điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng của nữ diễn viên.

Trương Thiên Ái trong Thanh Bình Nhạc.

4. Thịnh Nhất Luân

Nhắc đến Trương Thiên Ái và Thái Tử Phi Thăng Chức Ký thì tất nhiên không thể bỏ qua nam chính của bộ phim - Thịnh Nhất Luân.

Thịnh Nhất Luân trong Thái Tử Phi Thăng Chức Ký.

Nổi lên cùng lúc với Trương Thiên Ái, sau đó Thịnh Nhất Luân tiếp tục đóng cặp với Địch Lệ Nhiệt Ba trong Lý Huệ Trân Xinh Đẹp và Mã Tư Thuần trong Tướng Quân Ở Trên Ta Ở Dưới.

Thịnh Nhất Luân trong hai bộ phim đóng cùng Địch Lệ Nhiệt Ba và Mã Tư Thuần.

Dù được yêu thích trong những bộ phim trên nhưng sau đó dường như chẳng còn tin tức gì của Thịnh Nhất Luân. Trong khi đó hai bạn diễn khác của anh là Địch Lệ Nhiệt Ba và Mã Tư Thuần vẫn giữ vững phong độ và luôn nhận được sự chú ý trong giới giải trí.

Tóm lại, để trụ vững trong ngành công nghiệp giải trí, ngoài thực lực ra thì độ nổi tiếng, nhân khí và may mắn cũng là yếu tố quan trọng không kém. Bên cạnh đó, các ngôi sao còn phải được lòng công chúng thì mới mong không sớm bị "đào thải" khỏi giới giải trí khắc nghiệt.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.