• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nicki Minaj hủy show ở Thượng Hải sau khi phát hiện mình là nạn nhân của một cú lừa ngoạn mục

Showbiz

Mặc dù sự việc chấn động ngành giải trí Trung Quốc này còn chưa được thực sự sáng tỏ và chưa có ai chịu trách nhiệm, nhưng chúng ta có thể xác định nó gây ra thiệt hại không nhỏ cho hàng ngàn khán giả và bản thân Nicki Minaj.

Số là nữ ca sĩ nhạc rap người Mỹ gốc Trinidad và Tobago này có một hợp đồng trị giá 3 triệu USD cho 90 phút live show tại Thượng Hải với DWP (Djakarta Warehouse Project, một show ca nhạc quốc tế nổi tiếng của Indonesia) vào ngày 17 và 18 tháng 11.

nicki minaj2 1

Poster của show âm nhạc giả danh DWP ở Thượng Hải có đề tên Nicki Minaj.

DWP là một show lớn có uy tín nên có lẽ ê-kíp và ban quản lý của Nicki Minaj đã không check lại thông tin trước khi nhận lời tham dự. Nữ nghệ sĩ gốc Phi đã bỏ nhiều thời gian, sức lực và tiền bạc để chuẩn bị mọi thứ và tập luyện các tiết mục. Cô bay thẳng đến Thượng Hải vào cuối tuần rồi chỉ để khám phá ra mình đã bị lừa một vố quá đau đớn.

Ngay trước ngày khai mạc sự kiện, trang chủ của DWP ở Trung Quốc đăng tin cảnh báo rằng tin đồn về liveshow ở Thượng Hải hoàn toàn là giả mạo. Show diễn là có thật, nhưng nó không phải là của DWP. Thậm chí đến hiện tại, cộng đồng vẫn không biết ai hay tổ chức nào là đứng sau tổ chức sự kiện này.

nicki minaj

Thông cáo của DWP China cho biết họ không hề tổ chức show nào ở Thượng Hải vào ngày 17 và 18 tháng 11.

Thông cáo trên có nội dung đại loại như sau:

Sự kiện được thông báo tổ chức ở Thượng Hải vào ngày 17 và 18 tháng 11 năm 2018 không được cấp phép bởi DWP.

Thương hiệu DWP không hề liên quan gì với sự kiện trên.

Những áp phích quảng cáo sử dụng logo của DWP chi nhánh Trung Quốc đang lan truyền trên Internet kia cũng là trái phép.

Được biết nam ca sĩ nổi tiếng Luis Fonsi, tác giả bài Despacito cũng có mặt trong show diễn và anh đã thực sự xuất hiện vào đêm khai mạc ngày 17 tháng 11, tuy vậy trên trang Instagram cá nhân, Luis Fonsi không cung cấp bất cứ thông tin nào về tên thương hiệu của buổi diễn hay thông tin nào khả dĩ để làm rõ nguồn gốc của sự kiện này.

Nicki Minaj rơi vào tình thế xôi hỏng bỏng không, hơn 1000 fan của cô ở Trung Quốc thì đã bỏ số tiền lớn để mua vé ''dỏm'', họ đến chờ đợi trong mỏi mệt rồi thất thểu ra về. Tất nhiên họ sẽ không được hoàn lại tiền vé (khoảng 3000 tệ, tức hơn 432 USD) và Nicki cũng chẳng có xu nào trong số 3 triệu USD huyễn hoặc mà những kẻ lừa đảo đã hứa hẹn với cô.

nicki minaj3

Một poster khác của show diễn giả mạo.

https://twitter.com/ZolanskieRoman/status/1064125602586914816

Fancam trên cho thấy Nicki Minaj không có mặt theo lịch đã định vào ngày 18, ban tổ chức show diễn dẫn lý do rằng cô bị ''đau họng'' nên không thể hát.

Sau khi trở về Mỹ, Nicki Minaj nhanh chóng quay một vlog để xin lỗi chân thành tất cả các fan ở Trung Quốc, đồng thời cũng thể hiện rằng cô cũng là nạn nhân của vụ lừa đảo này. Rất may người hâm mộ của nữ nghệ sĩ đã thông cảm và chia sẻ với cô.

Theo như clip trên, Nicki đã nhấn mạnh đến vấn đề xảy ra với ban tổ chức buổi diễn:

Cảm ơn mọi người, những fan thực sự của tôi. Tôi yêu các bạn rất nhiều và hứa sẽ trở lại với các bạn ở Thượng Hải, Trung Quốc vào lần sau, với một đối tác tốt hơn!

Hiện tại, cả Nicki Minaj, Luis Fonsi và DWP vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc sử dụng trái phép bản quyền DWP trong show ca nhạc nọ, và ai sẽ phải là người chịu trách nhiệm.

Được biết, đây không phải là lần đầu một show diễn lừa đảo xảy ra ở Trung Quốc, mọi người luôn đặt dấu hỏi cho sự trung thực và chất lượng của những sự kiện lớn được tổ chức ở quốc gia này.

Theo: Shanghaiist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.