• Về đầu trang
Xyresix
Xyresix

Phe đối lập lật lại quá khứ quen đóng vai 'nạn nhân' của Taylor Swift, sự thực ra sao?

Showbiz

Một lần nữa, cái tên "Taylor Swift" lại xuất hiện nhan nhản trong hàng loạt các bài báo trong và ngoài nước. Tuy nhiên, lí do không phải là vì cô có người tình mới hay MV sắp tới của cô lại xuất hiện hàng loạt sao Hollywood. Lần này, Big Machine - hãng thu âm cũ của Taylor đã bị mua lại bởi Ithaca Holdings (công ty truyền thông sở hữu bởi Scooter Braun - quản lí của hàng loạt ca sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Ariana Grande hay Demi Lovato). Taylor đã đăng một bài viết trên Tumblr để thể hiện sự đau đớn khi biết rằng Braun đã hoàn toàn sở hữu bản master (bản thu âm gốc của một bài hát, từ đó để được sao chép và làm thành những bản khác để tiêu thụ) của mọi ca khúc cô từng sáng tác và thu âm. Điều này có nghĩa rằng kể từ nay, tất cả lợi nhuận thu được từ 6 album cô đã cho ra mắt dưới trướng của Big Machine sẽ đều bị Braun "bỏ túi". Taylor cũng cho rằng Braun cùng Justin Bieber và Kayne West đã nhiều lần bắt nạt và thao túng cô.

Khi biết sản phẩm âm nhạc của chính mình nay lại nằm trong tay của người khác thì sự tức giận và đau đớn của cô là hoàn toàn dễ hiểu và đáng nhận được sự cảm thông của người khác. Tuy nhiên, cách cô xử lí tình huống này cùng hàng loạt những drama tương tự trong quá khứ đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về một thói quen xấu của cô: luôn chỉ công khai một phần của sự thật để đặt mình vào vị trí nạn nhân.

Từ vụ chia tay đình đám với Joe Jonas...

Vào năm 2008, khi chia tay với Joe Jonas (thành viên của Jonas Brothers - ban nhạc pop rock đình đám thời bấy giờ), Taylor đã xuất hiện trên talk show của Ellen DeGeneres và cho rằng Joe là một người hết sức tàn nhẫn. Cô chia sẻ với Ellen rằng chính Joe đã nói lời chia tay với cô trong một cuộc gọi chỉ kéo dài 25 giây, trong khi cô chỉ là một người con gái mới 18 tuổi. Hàng loạt người hâm mộ đã rất sốc và tức giận: "Sao anh ta lại có thể nhẫn tâm với Taylor Swift như vậy?"

taylor joe

Taylor Swift và Joe Jonas ở Giải Video âm nhạc của MTV năm 2008 Nguồn ảnh: Jeff Kravitz/FilmMagic

Nhưng sau này, chính Joe đã cho rằng cuộc gọi chỉ kéo dài 25 giây là vì Taylor đã tắt máy trong khi anh cố hết sức để chia tay một cách êm đẹp nhất. Cuối cùng thì vào tháng trước, cô đã công khai xin lỗi Joe và cho rằng vì mình quá non nớt.

... đến mối thù 5 năm với Katy Perry

Taylor đã cho ra mắt single Bad Blood vào năm 2014, và người hâm mộ đã cho rằng bài hát này là về Katy Perry. Drama kéo dài gần 5 năm của 2 ngôi sao nhạc pop này bắt đầu khi Taylor tưởng rằng Katy cố phá hoại tour và "trộm" vũ công của mình. Katy cho rằng sự việc không phải như vậy và khẳng định lúc đầu những vũ công này đi lưu diễn cùng cô và chỉ khi cô tập trung lại vào sáng tác âm nhạc thì họ mới bắt đầu làm việc với Taylor. Katy cũng cho rằng chính Taylor đã từ chối cùng cô thảo luận về vấn đề này. HIện tại hai người đã làm lành.

cfsilemwmaec6tk

Dàn sao hội tụ trong MV Bad Blood của Taylor Nguồn ảnh: Twitter

Ngay lập tức chỉ trích Nicki Minaj vì nghĩ cô nói bóng gió về mình...

Vào năm 2015, khi nữ rapper Nicki Minaj cho rằng Giải Video âm nhạc của MTV chỉ đề cử những MV có xuất hiện cơ thể thon gọn thì Taylor Swift lại nghĩ rằng Nicki đang "nhắm" vào cô. Cô liền phản hồi: "Em luôn yêu quý và ủng hộ chị. Nhưng chị đâu phải là người thích ganh đua và chống lại những người phụ nữ khác. Có thể một nghệ sĩ nam nào đó đã được đề cử thay cho chị thì sao?"

Sau đó thì Nicki và người hâm mộ đã chỉ ra cho cô nàng thấy Nicki đang nói về vấn đề kì thị cơ thể "không gầy" của nền âm nhạc chứ không phải là về Taylor. Một lần nữa, Taylor đã phải xin lỗi nhưng sự việc này đã khiến nhiều người thắc mắc về ý đồ thực sự của cô khi xử sự như vậy.

rs 634x1024 150830182400 634 nikitaylor jmd 083015

Chỉ vài ngày sau drama này, Taylor và Nicki đã cùng biểu diễn ở Giải Video âm nhạc của MTV năm 2015 Nguồn ảnh: Kevork Djansezian/Getty Images

... đến cuộc chia tay với hệ quả không hề tốt đẹp với Calvin Harris...

Chỉ một năm sau, mối quan hệ giữa Taylor và DJ Calvin Harris đột ngột kết thúc và kéo theo đầy cay đắng. Chỉ trong vài tuần thì cô đã đến với Tom Hiddleston nhưng có vẻ như cô không thể hoàn toàn quên được mối thù với người yêu cũ. Trước đó, cặp đôi này đã bí mật hợp tác và cho ra mắt bản hit "This Is What You Came For” nhưng Taylor đã sáng tác với tên giả là Nils Sjoberg.

gettyimages 474822240

Cặp đôi Taylor và Calvin thuở còn mặn nồng Nguồn ảnh: James Devaney—GC Images/Getty Images

Hai người đã đồng ý giữ bí mật chuyện này nhưng Taylor đã đổi ý sau khi Calvin cho rằng có lẽ trong tương lai hai người sẽ không bao giờ hợp tác. Phía Taylor được cho rằng đã làm lộ ra thông tin về bài hát, khiến cô được miêu tả là "nạn nhân" - một người đã giúp người yêu sáng tác một trong những bài hit lớn nhất sự nghiệp anh ta nhưng vẫn bị anh ta coi thường. Calvin đã phản hồi rằng: "Tôi cảm thấy đau đớn rằng Taylor và cả đội ngũ của cô ấy sẵn sàng đi đến nước này để làm tôi xấu mặt... Tôi nghĩ rằng nếu bạn đang hạnh phúc trong mối quan hệ mới thì bạn nên tập trung vào điều đó thay vì cố hạ bệ bạn trai cũ." Anh càng thêm dầu vào lửa khi tiếp tục nói rằng: "Tôi biết cô đã ngừng lưu diễn và cần tìm một kẻ để chôn vùi như Katy và nhiều người khác nhưng xin lỗi, tôi không phải là kẻ đó đâu. Tôi sẽ không để chuyện đấy xảy ra đâu." Có thể thấy Taylor lại tiếp tục sử dụng "chiến thuật" làm nạn nhân từ chính "kinh nghiệm" của Harris - người đã từng ở trong một mối quan hệ tình cảm dài 15 tháng với Taylor.

...và "chiến tranh" với vợ chồng nhà West

Tuy nhiên, có thể nói "drama" mà gây ra tổn hại lớn nhất đối với danh tiếng của Taylor là khi Kanye West nhắc đến cô trong lời bài hát Famous: "I feel like me and Taylor might still have sex/Why? I made that bitch famous." (tạm dịch: "Tôi cảm giác như tôi và Taylor có lẽ vẫn sẽ ngủ với nhau/ Tại sao ư? Tôi đã làm con khốn đó nổi tiếng.'')

Có thể nói Taylor và Kanye có một quá khứ không hề đẹp đẽ: Kanye đã giật micro của cô khi cô đang phát biểu tại Giải Video âm nhạc của MTV năm 2009. Tất nhiên trong trường hợp này, Taylor rõ ràng là nạn nhân. Cô chỉ mới 19 tuổi và khoảnh khắc nhận giải đầy đặc biệt của cô đã bị phá hủy trước mọi người.

102335

Khoảnh khắc Kanye cướp micro của Taylor Nguồn ảnh: Access

Tuy nhiên, trước khi ra mắt bài hát Famous thì Kanye khẳng định rằng mình đã xin phép Taylor nhưng phía của cô thì lại nói với tạp chí People rằng: "Kanye không hề xin sự đồng ý của Taylor mà gọi điện để nhờ cô quảng cáo bài hát trên tài khoản Twitter. Cô đã từ chối và cảnh báo Kanye về việc ra mắt một bài hát với thông điệp khinh thường phụ nữ như vậy. Taylor không hề được cho biết về lời bài hát 'Tôi đã làm con khốn đó nổi tiếng.'"

Tưởng chừng như lúc đấy Kanye đã phải "chịu thua" Taylor nhưng vợ của nam rapper là Kim Kardashian đã công khai một video ghi âm lại cuộc gọi giữa Kanye và Taylor. Video này đã chứng minh rằng hai người đã nói về chuyện tên của Taylor sẽ được nhắc tới trong bài hát và cô còn đồng ý để Kanye rap về việc họ sẽ ngủ với nhau trong tương lai. Mặc dù đoạn video không khẳng định được liệu Taylor có biết Kanye sẽ gọi cô là "con khốn" hay không và cô cũng khẳng định rằng cô không biết từ "con khốn" là một phần của lời bài hát.

Tuy vậy, nhiều người vẫn thắc mắc rằng, tại sao cô không nói rằng Kanye có gọi nhưng có lẽ đã không bật cho cô nghe hết bài hát? Tại sao lại nói dối và khẳng định Kanye không hề liên hệ cô trong khi anh đã điện và xin phép? Tại sao cô lại tiếp tục loại bỏ đi một phần của sự thật để được ngồi vào cái ghế mang tên "nạn nhân"?

Đến giờ, ngay cả người hâm mộ cũng đã nhận ra "sở thích" kể lại một phiên bản "sự thật" riêng của cô

Có thể thấy một lần nữa, thói quen này của Taylor lại xuất hiện trong cuộc đấu khẩu giữa cô với phía Scooter Braun cùng Justin Bieber và Big Machine.

Erik Logan - một thành viên hội đồng quản trị của Big Machine đã đăng một bức thư nay đã bị xóa lên Twitter để chỉ trích Taylor, cho rằng cô đang đóng vai "nạn nhân". Ông viết: "Vào một thời điểm nào đó cô đã tự cho rằng mình có quyền thay đổi sự thật và tự kể lại bất cứ câu chuyện nào cô muốn. Nhưng là một người đã ở bên cạnh Scott (tên thật của Braun) từ khi cô còn chưa ra đời, tôi sẽ không ngồi yên và để cô viết lại lịch sử và bẻ cong sự thật để biện hộ cho sự thiếu hiểu biết của cô về một thỏa thuận kinh doanh." Ông còn cho rằng: "Sự thật rồi sẽ lộ ra, cô sẽ bị chứng minh là đã sai và người ta sẽ dần nhận ra rằng cái thế giới mà cô nhìn nhận không phải là thực tế."

Mặc dù Taylor nói rằng cô biết về thỏa thuận này cùng lúc hàng loạt các bài báo đưa tin và cô cũng không có cơ hội mua lại những bản master của mình nhưng Big Machine khẳng định chuyện không phải như cô nói và bố cô đã biết từ nhiều ngày trước, Borchetta cũng đã gửi cho Taylor một tin nhắn một ngày trước khi thỏa thuận được công khai.

Taylor nói rằng lâu nay Braun đã "dụ" các khách hàng của mình bắt nạt cô nhưng trong một bài đăng trên Instagram, Justin đã phản hồi rằng Braun chưa bao giờ nhờ anh đăng bất cứ thứ gì về Taylor. Cũng có tin rằng Braun đã cố liên hệ với Taylor để bàn về vấn đề này.

tumblr 748f0027f059c5d6320a533f92e24d9c f3b48c75 1280

Taylor đã đính kèm ảnh này trong bài viết trên Tumblr và cho rằng Scooter Braun đã bắt nạt mình. Nguồn ảnh: Tumblr

Một lần nữa, phải khẳng định rằng Taylor hoàn toàn có quyền tức giận về việc không được quyền sở hữu những bài hát, những album mà suốt bao nhiêu năm nay cô đã sáng tác và thu âm. Nhưng nếu cô thực sự muốn sở hữu những bản master của mình, tại sao lại có tin cho rằng cô "làm lơ" khi Braun liên hệ? Và tại sao cô lại tập trung hơn vào việc "đào mộ" một vấn đề đã từ nhiều năm trước mà không tận dụng cơ hội này để đấu tranh cho vấn đề nhức nhối nghệ sĩ mất quyền sở hữu âm nhạc của chính mình đã lâu nay tồn tại ở giới showbiz?

Cô dường như đã quá quan tâm đến việc làm nạn nhân mà quên rằng mình đã bị "lạc" trong một cuộc khẩu chiến mà chỉ làm lợi cho Braun.

Theo: Complex
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.