• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Quá khứ ngập tràn drama của dàn giám khảo và thí sinh 'Rap Việt' lẫn 'King of Rap'

Showbiz

Từ lâu, rap Việt đã bị chia thành hai dòng nhạc là mainstream (nôm na là âm nhạc trong showbiz) và underground (âm nhạc đường phố). Trong đó, "thế giới ngầm" underground là nơi thường xuyên diễn ra những trận đấu bằng nhạc giữa các rapper (hay còn gọi là beef, battle) để giải quyết mâu thuẫn hoặc chỉ đơn giản là so trình độ. Những cái tên có xuất thân từ underground như Karik, Rhymastic, Ricky Star hay DatManiac đều từng góp mặt trong các trận chiến này.

Wowy, Karik từng đánh bạn thân của Ricky Star

Nạn nhân của "vụ án" là The Night. Nhiều fan rap cũng chỉ mới biết đến sự kiện này qua trận beef giữa The Night và B Ray năm 2017. Trong track Mắt Tím Môi Đỏ 2, chàng rapper Việt Kiều đã kể chuyện đối thủ từng bị Nah, Wowy và Karik đánh ngay tại show diễn. Gần đây, rapper ZinNine cũng đã kể lại sự việc năm đó trên trang cá nhân.

Cụ thể vào năm 2012, The Night có mâu thuẫn trên nhạc với Karik, Wowy và Nah. Sau đó trong show diễn của The Night, bộ ba trên đã đi thẳng vào dù không có vé và ra tay tấn công đối thủ ngay trên sân khấu. Sau đó, Kiban - một rapper có tiếng của giới underground bấy giờ - đã đứng ra giảng hòa.

Tuy nhiên, The Night có vẻ vẫn còn khá cay cú khi mới đây tung ra track Mời Anh Về Cửa Mình dựa theo câu nói của Trấn Thành để đá xéo Wowy. Điều thú vị là The Night lại chính là bạn thân của Ricky Star - thí sinh của tập 2 Rap Việt vừa rồi.

Ricky Star và Rhymastic đều từng beef với B Ray

Nguồn ảnh: Sói UG.

Đúng với biệt danh "Báo", tính cách ngông nghênh khiến B Ray trở thành mục tiêu so kè của nhiều rapper khác. Năm 2014, Ricky Star tuyên chiến với B Ray bằng track Tài Lanh và bị đáp trả bằng Đỏ Thế. Sang năm 2014, trận chiến tiếp tục với hai track Motherpacker 100% của Ricky Star còn B Ray là Tại Sao Con TứcMắt Tím Môi Đỏ.

Trong khi đó, trận chiến giữa B Ray và Rhymastic diễn ra vào năm 2016. Lúc này, B Ray cùng bạn thân Young H vừa về Việt Nam và có mâu thuẫn với Blacka dẫn đến xô xát. Rhymastic có "cà khịa" trên trang cá nhân rồi sau đó là bằng nhạc. Các track của chàng rapper đất Bắc trong trận này gồm Bản Kiểm Điểm, Ngược Đời, B-Ray DissinẾch Báo Dissin. B Ray đáp trả bằng You Don't Know Shit, Bố Mày Từ ThiệnHành Thiện.

Karik là nguyên nhân dẫn đến đại chiến giữa các rapper hai miền năm 2013

Trên thực tế, mâu thuẫn giữa các rapper hai miền hay cụ thể là hai xu hướng âm nhạc đã xuất hiện từ rất lâu. Miền Nam, đại diện là G-Family và FSR, theo đuổi âm nhạc underground còn miền Bắc, đại diện là SpaceSpeakers và LadyKillah, lại tấn công vào showbiz. Lúc này, Karik quyết định chuyển từ underground sang mainstream nên đã bị nhiều rapper miền Nam và fan chỉ trích là mất chất.

Do đó mà anh tung ra track Ức Chế để bày tỏ nỗi lòng. Nhiều rapper khác như DN, Rick,... đều ra nhạc đáp trả, đồng tình có, an ủi có, khuyên bảo cũng có. Tuy nhiên, giọng ca không ngờ bài rap của mình chính là giọt nước tràn ly, khơi mào cho trận chiến hoành tráng bậc nhất rap Việt.

Rhymastic, DatManiac, BigDaddy, Binz đều góp mặt trong trận chiến 2013

Nguồn ảnh: Weo Weo UG.

Trận chiến năm 2013 được coi là hoành tráng nhất với nhiều bài rap chất lượng cùng sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng. Trong số những bài đáp trả Karik, nổi tiếng nhất là Điều Tao Suy Nghĩ 3 của 2See. Để bảo vệ bạn thân, Rhymastic, BigDaddy và Binz ngay lập tức tung track Gato nhắm vào 2See. Chàng rapper thuộc FSR đáp trả bằng Gota.

Vì không phải thế mạnh, BinzBigDaddy đều rút lui nhường sân chơi lại cho giọng ca Yêu 5. Trận chiến trở nên căng thẳng khi Acy - trưởng nhóm G-Family - vào cuộc. Vì là một thành viên của G-Family, DatManiac cũng góp giọng trong track "pháo dàn" G Diss Troy. Điều thú vị là BlackBi - chàng diễn viên nổi tiếng của nhóm FapTV - cũng tham gia khi là một thành viên của FSR.

DatManiac từng diss Lil Shady

Sau khi trận chiến năm 2013 khép lại, nhiều cuộc đụng độ nhỏ lẻ tiếp tục diễn ra trong vài năm sau đó. Năm 2014, DatManic từng diss Lil Shady bằng track Ly Siêu Đầy. Tuy nhiên, cả hai đều không nhắc gì đến sự kiện này khi cùng ngồi làm giám khảo King of Rap.

Thí sinh "nhắc tên" cả giám khảo

ICD trong "Back 8: Kamikaze".

Tuy ít tiếng tăm nhưng ICD lại là cái tên quen thuộc với các fan của dòng nhạc underground. Anh từng diss rất nhiều nhân vật có máu mặt như MC ILL, Sol'Bass, Hale,... Hồi tháng 5 này, ICD vừa "nhắc tên" giám khảo của cả Rap Việt lẫn King of RapSuboi và DatManiac trong track Back 8: Kamikaze. Theo đó, anh chàng cho rằng cả hai là "đỉnh cao của lyrics sáo rỗng" và không có đóng góp gì cho rap Việt chỉ với kỹ năng cơ bản.

Ricky Star trong MV "I Need Fame".

Trong khi đó, Ricky Star cũng từng "gọi tên" Karik trong track I Need Fame.

Đến khi tao trở thành idol trên đường phố, mấy thằng cuồng như Karik sẽ xếp hàng để hôn ghế. Và tao xuất hiện trên sân khấu coi tụi nó nói gì tao.

Giờ thì Ricky Star đã đứng trên sân khấu và những gì họ nói không biết có đúng ý anh không?

Fun Facts: LadyKillah có lẽ là một trong những kẻ thù lớn nhất của G-Family. Dù LK và DatManiac không trực tiếp diss nhau nhưng cả hai tổ chức của họ đã ra rất nhiều track nhắm vào đối phương như G-Killah, Hit Track 2015 LK0BD.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.