• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Robert Downey Jr trải lòng về cuộc sống sau vai diễn Iron Man: 'Tôi phải thoát khỏi nó'

Showbiz

Robert Downey đã sẵn sàng buông bỏ cái bóng quá lớn của vai diễn để đời Tony Stark. Diễn viên với tính cách lôi cuốn nhà Marvel đã đóng vai chàng tỉ phú siêu anh hùng ngạo mạn Tony Stark thẳng thắn nói về những dự định tương lai sau những thành công to lớn đạt được khi đồng hành cùng Marvel qua 10 năm, đồng thời anh cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc nhưng cũng nói rằng anh ấy đã sẵn sàng tiếp tục cho sự nghiệp điện ảnh của mình. Trong cuộc phỏng vấn "Off Camera" với nhiếp ảnh gia/đạo diễn Sam Jones, Robert bày tỏ rằng anh ấy muốn thử sức mình với những vai đa dạng để tách biệt khỏi hình tượng Iron Man.

screen shot 2019 07 14 at 4 04 25 pm

"Tôi đã trải qua mười năm đầy tuyệt vời và sáng tạo một cách đáng kinh ngạc. Đó là công việc rất, rất vất vả. Tôi đã cố gắng hết sức mình tuy nhiên vẫn chưa khám phá được giới hạn bản thân và sức sáng tạo cũng như cuộc sống cá nhân của tôi." - Robert nói.

Mười năm đóng khung trong một nhân vật có thể khiến diễn viên không còn sự sáng tạo nữa.

Bằng cách sáng tạo ra vũ trụ Marvel và nhân vật Iron Man. sau đó kết hợp lại với nhau là một điều rất tuyệt. Một người đàn ông tốt nhưng lạc lõng với sự sáng tạo của chính mình, sau đó bắt đầu những mối quan hệ... và có một thời điểm người chủ bắt đầu nhìn như thú cưng của họ (ám chỉ người diễn viên cũng có những tính cách như nhân vật họ đóng). Đôi lúc bạn sẽ giật mình khỏi thực tại và nghĩ: "Hãy để tôi thoát khỏi cái bóng của nhân vật này, hãy để cho tôi biết tôi đang đứng ở đâu." Và khi bạn bắt đầu thấy choáng váng, đó là lúc bạn đã trở về với thực tại.

Robert cũng giải thích về tầm quan trọng của việc không đắm chìm bản thân vào tác phẩm, đặc biệt là đối với công việc ''đóng vai người khác''.

Điều đầu tiên bạn học trong nghệ thuật sân khấu: Khoảng cách thẩm mỹ. "Tôi không phải là những gì tôi đóng. Tôi không phải là nhân vật trong 'The Fantasticks'. Tôi không phải là Will trong 'Oklahoma'. Nó chỉ là một công việc. Tôi không phải là những gì mà tôi đã đóng cho studio đó. Tôi không phải là những gì mà tôi đã dành thời gian để hóa thân thành. Thật khó chịu khi những đứa trẻ luôn luôn có thái độ như: "Nó luôn luôn là trại hè và chúng ta nắm tay nhau hát kumbaya, đúng không?" và tôi trả lời: "Không, hãy thoát khỏi suy nghĩ đó đi."

Hãy cùng xem đoạn phỏng vấn của anh dưới đây cùng Lost Bird nhé.

Theo: indiewire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.