• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Sau 10 năm điều tra, vụ án cái chết tức tưởi của Jang Ja Yeon chính thức khép lại với kết luận gây tranh cãi

Showbiz

Hôm qua ngày 20/5, Ủy ban các vấn đề quá khứ thuộc Bộ Tư pháp đã tổ chức một cuộc họp về việc nên hay không kéo dài cuộc điều tra cái chết của Jang Ja Yeon. Quyết định cuối cùng được đưa ra sau khi xem xét 250 trang báo cáo do nhóm điều tra đặc biệt gửi tới từ ngày 13/5.

akr20190520054600004 01 i 20190520105410273

Jang Ja Yeon qua đời vào tháng 3/2009 sau khi tự sát. Báo chí cho hay nữ diễn viên để lại một tập tài liệu thú nhận bản thân bị ép phải trở thành công cụ mua vui, giải khuây cho các ông lớn trong ngành truyền thông.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã xóa tên 10 kẻ bị buộc tội lạm dụng tình dục ra khỏi "danh sách Jang Ja Yeon". Vụ án tạm khép lại với hình phạt dành cho quản lí và CEO công ty chủ quản của nữ diễn viên quá cố.

jang ja yeon 0 1

Tới tận 10 năm sau, cụ thể là vào tháng 4/2018 thì Đội điều tra các vấn đề quá khứ mới được phép lật lại vụ án của Jang Ja Yeon thêm lần nữa. Cuộc tái điều tra diễn ra trong vòng 13 tháng, tập trung làm rõ các nghi vấn: liệu danh sách Jang Ja Yeon có thật sự tồn tại hay không, năm ấy cảnh sát đã tiến hành điều tra trọn vẹn hay chưa, Chosun Ilbo (một tờ báo lớn) có ảnh hưởng gì đến cuộc điều tra này...

nghe si han 1

Sau khi thẩm vấn hơn 80 người, Đội điều tra xác nhận chi tiết Jang Ja Yeon bị công ty quản lí chèn ép là đúng, nữ diễn viên cũng phải tham gia các bữa tiệc tiếp rượu cho nhiều đối tượng khác nhau.

Tuy nhiên vì thiếu bằng chứng nên không thể xác định danh tính những kẻ từng được cô phục vụ. Có vẻ như hồ sơ điều tra mà cảnh sát thành lập năm 2009 chưa hoàn chỉnh bởi một số nội dung cuộc gọi điện thoại của Jang Ja Yeon đã bị xóa không rõ lí do.

southkorea450372306

Nội bộ Đội điều tra các vấn đề quá khứ bị chia rẽ và không thể đưa ra kết luận thống nhất khi bàn về việc liệu nữ diễn viên có bị tấn công tình dục sau khi dùng thuốc hay không. Trong báo cáo mới đây, Đội điều tra đề nghị các công tố viên kiểm tra lại lời khai của Kim Jong Seung - CEO công ty chủ quản của Jang vì nghi ngờ có sự gian dối.

Đội điều tra khẳng định Chosun Ilbo có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc điều tra đầu tiên về cái chết của Jang Ja Yeon. Năm 2009, Bang Yong Hoon - chủ tịch của khách sạn Koreana và Bang Jung Oh - CEO TV Chosun cùng một vài nhân vật máu mặt khác tại Chosun Ilbo từng bị cảnh sát triệu tập thẩm vấn.

Song nhờ vào việc gây áp lực lên ban lãnh đạo cao nhất của sở cảnh sát, toàn bộ những nhân vật trên đều thoát khỏi cuộc điều tra một cách êm xuôi.

su that gay chan dong jang ja yeon tung bi ep triet san de tro thanh cong cu tinh duc 6 1552982912 415 width600height355

Trong phát ngôn mới nhất, đại diện Chosun Ilbo đã phủ nhận mọi cáo buộc, kiên quyết rằng tờ này không hề có liên quan đến vụ án của Jang Ja Yeon năm nào.

Cuối cùng, Ủy ban các vấn đề quá khứ của Bộ Tư pháp tuyên bố sẽ không tái điều tra về cái chết của Jang Ja Yeon thêm bất kì lần nào nữa. Đại diện của Ủy ban cho hay: “Mặc dù tài liệu của Jang Ja Yeon để lại có một số căn cứ đáng tin cậy, nhưng không phải tất cả nội dung đều đáp ứng được yêu cầu để cấu thành tội trạng”.

Họ cho rằng không thể xác nhận sự tồn tại của "danh sách Jang Ja Yeon" - cái bao gồm tên của những kẻ mà cô từng phải phục vụ tình dục. "Trái với lời khai của Yoon Ji Oh, tất cả những nhân chứng còn lại đều nói rằng tập tài liệu mà Jang Ja Yeon để lại không chứa danh sách nào cả. Thật khó để xác định sự thật trong vấn đề này." - đại diện Ủy ban phát biểu.

20190321yoonjiohjpg15532362161701761696725 1

Yoon Ji Oh

Trước đó, Dispatch từng tố cáo Yoon Ji Oh không đủ tư cách để trở thành nhân chứng trong vụ án Jang Ja Yeon. Thậm chí cô còn gây cản trở trong cuộc điều tra và đang cố thu hút sự chú ý của truyền thông.

Trải qua hơn 13 tháng tái điều tra, kết luận từ Bộ Tư pháp vẫn không thể khiến công chúng hài lòng. Vụ án khép lại, Jang Ja Yeon mất đi mạng sống song dường như những kẻ hãm hại cô vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Dưới đây là một vài bình luận của netizen Hàn Quốc tại Naver:

- Người cũng đã chết rồi, không thể đối chứng để bắt hung thủ. Thế giới này chỉ còn lại sự bất công mà thôi.

- Vì sao Chosun Ilbo có thể chối tội khi mọi chuyện đã rõ ràng như thế? Thật đáng sợ.

- Đây mà gọi là kết luận ư? Danh sách đó không có thật sao? Tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra nữa.

- Đúng là có những kẻ đã lạm dụng Jang Ja Yeon, nhưng họ tuyên bố bằng chứng là "danh sách viết tay" không hề tồn tại, vậy thì sao mà điều tra được nữa chứ. Kết thúc là lẽ đương nhiên

- Cái chết bí ẩn vẫn không có lời đáp. Cuối cùng chính nghĩa cũng phải đầu hàng quyền lực mà thôi!

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.