• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Sau 'Diên Hi Công Lược', Xa Thi Mạn muốn cảm ơn nhất chính là Tô Bách Lệ - 'Xa Thi Mạn trong thế giới âm thanh'

Showbiz

Nếu là fan ruột của Diên Hi Công Lược, chắc hẳn sẽ biết trên phim có một vài diễn viên phải nhờ đến công tác lồng tiếng để hoàn thiện nhân vật của mình. Nữ diễn viên Hong Kong Xa Thi Mạn là một trong số đó.

xa thi man 5

Xa Thi Mạn dùng tiếng Quảng Đông trong phim "Diên Hi Công Lược".

xa thi man

Cô vốn không rành tiếng phổ thông mà tần suất xuất hiện trong phim lại khá nhiều, thế nên lời thoại đều sử dụng tiếng Quảng Đông. Qua các video clip hậu trường, dễ nhận thấy "nhất tỷ TVB" cùng đồng nghiệp diễn chung một phân cảnh nhưng mỗi người thoại một kiểu.

Xa Thi Mạn phối hợp diễn cùng Đới Xuân Vinh, tuy nhiên một người nói tiếng Quảng Đông, một người nói tiếng phổ thông.

Khi lên màn ảnh, khán giả lại nghe thấy cô nói tiếng phổ thông trơn tru. Tất cả đều nhờ vào diễn viên lồng tiếng Tô Bách Lệ - người được mệnh danh là "Xa Thi Mạn trong thế giới âm thanh".

Tô Bách Lệ sinh năm 1971, lớn hơn Xa Thi Mạn 4 tuổi, là diễn viên lồng tiếng tên tuổi của Hong Kong. Một số tác phẩm tiêu biểu của cô có thể kể như Tuyệt Đỉnh Kungfu, Đội Bóng Thiếu Lâm, Thực Thần.

ckmkwgyrqercerlu8bbz8c8yhn79zvfj0gmlltiji5y 15346057427201613940245

Tô Bách Lệ đóng góp thành công không nhỏ vào nhân vật Nhàn Phi của Xa Thi Mạn.

Theo tìm hiểu, Xa Thi Mạn lần đầu tiên đề nghị tổ giám chế mời Tô Bách Lệ lồng tiếng cho nhân vật của cô trong Diên Hi Công Lược. Với khả năng nhấn nhá ngữ điệu, phát âm uyển chuyển theo đúng chất giọng cung đình, Tô Bách Lệ góp phần truyền tải cảm xúc từ nhân vật Nhàn Phi kiêm Kế Hoàng hậu đến khán giả Đại lục, tạo ra thành công không nhỏ cho vai diễn này.

nfis1xqjuu5o

Tô Bách Lệ chú tâm vào việc lồng tiếng trong một phân cảnh của "Diên Hi Công Lược".

Đây cũng không phải là lần hợp tác đầu tiên của cả hai. Trước đó, Tô Bách Lệ giúp Xa Thi Mạn lồng tiếng cho các phim Cuộc Hẹn Sau Ly Hôn, Thâm Cung Nội Chiến, Cung Tâm Kế.

9eb3d200bf02cc18c9820448fa6af648 1365513635

Từ Thâm Cung Nội Chiến, Cung Tâm Kế đến Diên Hi Công Lược, Xa Thi Mạn đều được Tô Bách Lệ lồng tiếng.

Mối quan hệ giữa đôi bên rất tốt. Tô Bách Lệ không ít lần đăng tải trên Weibo những lời ngợi khen kỹ thuật diễn xuất của Xa Thi Mạn và ngược lại, Xa Thi Mạn luôn cảm kích đàn chị thân thiết này.

https://youtu.be/qx4sVhoILwM

Cuộc trò chuyện cảm động giữa Xa Thi Mạn và Tô Bách Lệ.

Trong một chương trình truyền hình của đài Chiết Giang, ngôi sao lồng tiếng 47 tuổi bày tỏ:

"Trên màn ảnh chúng ta là cùng một người, ở hậu trường chúng ta hai người nhưng rất giống nhau. Chúng ta luôn nhiệt huyết theo đuổi nghề nghiệp của chính mình, chẳng biết mệt mỏi cũng không hề rã rời.

A Xa à, chào em. Chị là Tô Bách Lệ, là em trong thế giới âm thanh. Cảm ơn những nhân vật giúp chúng ta có cơ hội hợp tác nhiều lần cùng nhau, cũng cảm ơn những câu chuyện để chúng ta khắc ghi trong lòng".

Xa Thi Mạn cảm động, cô đáp lại đàn chị: "Khi chương trình hỏi em muốn cảm ơn ai nhất, em đã suy nghĩ và đưa ra câu trả lời chính là chị. Chị là người hoàn thành em của hiện tại. Cảm ơn chị".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.