• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Số phận các diễn viên sau mùa cuối 'Game of Thrones': Trầm cảm, bỏ học, không thể hòa nhập với xã hội

Showbiz

Sau biến cố trong tập cuối của mùa 8 Trò Chơi Vương Quyền, Jon Snow bị đày đi phương Bắc, tiếp tục sứ mệnh của một người Tuần Đêm. Ở Castle Black, Jon đã hội ngộ với Tormund và chó sói Ghost. Trong khi đó ở quê nhà Winterfell, Sansa trở thành Nữ Hoàng cai trị một phương Bắc độc lập, hoàn thành tâm nguyện của người cha Ned Stark.

sansa bran jon and arya stark in game of thrones season 7 e1550696518307

4 nhân vật cuối cùng của tuyến nhân vật thuộc gia tộc Stark.

Bran trở thành một vị vua được bầu chọn bởi hội đồng tối cao của Westeros, khi Ngai Sắt không còn, một chính quyền mới dân chủ hơn được thành lập dưới sự cai trị của Bran - Quạ Ba Mắt. Arya Stark, lúc này đã là một sát thủ lão luyện, cao thủ bậc nhất của Westeros. Cô quyết định không màng công danh, dùng phần đời còn lại để khám phá vùng biển xa xôi phía Tây Westeros.

Cái kết nói trên có thể xem là trọn vẹn cho tuyến nhân vật nhà Stark, thế nhưng ngoài đời thật thì cả 4 đều gặp khó khăn sau khi loạt phim kết thúc.

Isaac Hempstead Wright phải bỏ học

game of thrones bran stark

Cuối mùa 8, Bran Stark đã trở thành vua của Westeros.

Issac đến với Game of Thrones một cách rất tình cờ, lúc nhỏ cậu chỉ ghi danh đóng phim vì không muốn phải chơi đá bóng ngoài trời đông giá rét. Isaac không ngờ quyết định đó sẽ mãi mãi thay đổi cuộc đời cậu.

Thời niên thiếu trôi qua nhanh chóng, lúc nhỏ, Issac cũng không quan tâm nhiều đến việc mọi người nói gì về vai diễn của mình cho đến khi vào đại học.

la 1556910460 arlk12o4hd snap image

Issac đam mê ngành khoa học thần kinh nhưng phải dở dang vì những rắc rối mà sự nổi tiếng mang lại.

Vào năm 2017, nam diễn viên thủ vai Bran Stark đã là sinh viên đại học Birmingham, tuy nhiên những trải nghiệm đầu tiên ở giảng đường đại học của cậu đã bị phá hủy hoàn toàn khi luôn phải đối phó với đám đông xung quanh.

Issac nói với tờ Hollywood Reporter:

Bạn không thể sống một cách bình thường sau khi trở thành diễn viên. Mỗi ngày, tôi nhận được hàng ngàn email hỏi về bộ phim.

Tôi khó thân thiết được với ai, không thể đến quầy bar sau giờ học vì đám đông sẽ vây lấy tôi. Sau mùa phim cuối cùng, người ta chỉ trích nhân vật Bran mỗi khi gặp tôi.

bran stark isaac hempstead wright game of thrones season one season eight hbo helen sloan 3x4

Bran Stark ngày ấy - bây giờ.

Issac đã phải bảo lưu kết quả học tập ở trường để nghỉ một thời gian vì "không chịu nổi nhiệt", cậu cần một khoảng lặng sau khi mùa 8 kết thúc.

Nếu không có gì thay đổi, Issac Hempstead Wright hy vọng sẽ được nhận lại vào đại học Birmingham vào tháng 9 này để tiếp tục chương trình ở khoa Khoa học thần kinh.

Maisie Williams không thể hòa nhập với cuộc sống đời thường

arya stark game of thrones season 8 photoshoot 5p

Cô bé Arya ngày nào nay là nữ sát thủ sừng sỏ nhất Westeros.

Tương tự như Issac, Maisie Williams cũng khó chịu khi bị chú ý quá mức, tuy nhiên mọi việc với cô xảy ra càng nghiêm trọng hơn khi đã ''lỡ'' đóng cảnh nóng.

Nhận vai Arya Stark từ năm 13 tuổi, Maisie cho biết có lúc cô luôn sầu não vì những lời phê bình, thậm chí những lời cay độc mà dư luận dành cho cô trên mạng xã hội. Cô cảm thấy lòng tự trọng của mình bị tổn thương.

1381f682 6646 11e9 b8c7 d9ea8f4e8ad0

Cảnh nóng với Gendry từng phá vỡ hình tượng Arya của nhiều khán giả, điều này khiến Maisie bị chỉ trích.

Càng nhiều hơn nữa những lời bình phẩm khiếm nhã dành cho Maisie khi cô chấp nhận khỏa thân trong mùa 8, cảnh nhân vật Arya và Gendry ân ái. Những lời dung tục, châm biếm về ngoại hình của dân mạng có thể làm tổn thương một cô gái.

Có lần Maisie đã nói với báo CNN rằng:

Tôi thật lòng muốn một cuộc sống bình thường, thoát khỏi cảnh đảo điên này vì nó không đáng để tôi phải đánh đổi cuộc đời như vậy.

aryasails min

Arya lên thuyền đi về cực Tây của lục địa để khám phá vùng đất mới.

Điều Maisie mong muốn nhất lúc này là những gì tiêu cực xoay quanh Trò Chơi Vương Quyền sẽ sớm ''chìm" để cô sẽ lại có thể sống hạnh phúc cho chính mình chứ không phải làm hài lòng người dưng nước lã.

Sophie Turner bị trầm cảm dai dẳng

game of thrones season 8 sansa stark queen in the north is elizabeth i

Sansa Stark lên ngôi Nữ Hoàng Phương Bắc trong tập cuối.

Nữ diễn viên vào vai Sansa Stark cho biết cô tham gia dự án Game of Thrones năm 14 tuổi, sau 3 năm, từ lúc 17 tuổi cô đã bị trầm cảm vì nhập tâm với những tình tiết tiêu cực của phim.

Là một cô bé tuổi dậy thì, Sophie phải diễn một vai mà cha mình bị giết chết (cảnh xử tử Ned Stark), làm vợ liên tiếp nhiều người đàn ông, bị vũ nhục, khinh khi. Rồi cô phải ngưng việc học tập để đi diễn, trong khi anh chị em đều được học lên cao.

sophie1

Dư luận thì bắt đầu công kích về hình thể, cân nặng của Sophie khi cơ thể cô bắt đầu nở nang hơn. Những kẻ thô tục thì trông chờ cảnh nóng của cô hơn là xem diễn xuất. Chính vì vậy mà Sophie Turner đã quyết định không bao giờ khỏa thân trong series Game of Thrones.

Sophie Turner đã từng phải tham gia trị liệu tâm lý vì những dư chấn của vai diễn. Tháng 11 năm 2016, Sophie hẹn hò với ca sĩ Joe Jonas và mối quan hệ này như là cứu cánh cho tâm hồn cô. Đôi nam nữ sau đó kết hôn vào tháng 1 năm 2019.

joe jonas and sophie turner attend the 2019 vanity fair news photo 1132064140 1559158541

Sophie Turner và chồng, ca sĩ Joe Jonas.

Sophie chia sẻ:

Tôi từng sợ phải thức dậy vào mỗi sáng, bước ra khỏi nhà và học cách yêu thương chính bản thân mình. Hiện giờ bên tôi có người chồng có thể nhận ra những phẩm chất của mình. Nếu có ai đó nói yêu bạn mỗi ngày, bạn cũng có thể suy nghĩ về điều đó và trở nên yêu mình hơn.

Kit Harington nhập viện vì stress nặng, uống rượu như hũ chìm

Gặp hậu quả nặng nhất trong số các anh em nhà Stark chính là nam diễn viên ngôi sao Kit Harington, vừa qua anh đã phải nhập viện để điều trị những vấn đề do căng thẳng thần kinh gây ra, bao gồm cả nghiện rượu.

Năm nay Kit Harington đã 32 tuổi, anh không mềm yếu dễ tổn thương như các cô bé cậu bé nhà Stark khác, tuy nhiên nhân vật của anh lại chịu nhiều đả kích nhất xuyên suốt series. Việc nhập tâm với vai diễn khiến anh thực sự căng thẳng.

Nếu theo dõi phim từ đầu, bạn dễ dàng nhận ra càng về cuối, nhân vật Jon Snow lại càng bị vặn xoắn. Nếu bạn bị sốc với những cảm xúc tiêu cực, những lần chết đi sống lại (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) của Jon Snow thì bản thân Kit Harington càng bị tác động nhiều hơn.

5b2e92fc5e48ec20008b456a 750 375

Chuyện phim giả tình thật của Kit Harington và Rose Leslie.

Harington là một người đa cảm, chính vì thế mà mối quan hệ "phim giả tình thật" với Rose Leslie mới có thể đơm hoa kết trái. Thế nhưng, vì quá đa cảm mà những trải nghiệm với Jon Snow đã vượt mức chịu đựng của Harington.

Jon từng phải nhìn người yêu man tộc chết trên trên tay mình, bởi mũi tên của đồng đội mình bắn ra. Sau đó lại bị chính đồng đội phản bội và giết chết. Khi sống lại, Jon đã rơi vào mối quan hệ oan nghiệt với Daenerys mà sau đó anh biết là cô ruột của mình. Vào tập cuối, lại chính Jon phải ra tay giết Daenerys để cứu cả Westeros.

Ngay khi đọc kịch bản mùa cuối, Kit Harington gần như đã suy sụp. Anh tâm sự rằng Game of Thrones có ý nghĩa như thế nào với mình:

Trái tim tôi đang tan vỡ. Tôi yêu loạt phim này hơn bất cứ điều gì. Nó chưa bao giờ là một công việc, nó là cuộc sống của tôi.

screen shot 2019 05 19 at 9 02 57 pm

Cái chết của Mẹ Rồng do chính tay Jon Snow gây ra, kết cục không có hậu này là đả kích rất lớn với Harington.

Chia sẻ thêm với báo chí, Kit Harington từng nói anh luôn bị mọi người hiểu lầm và châm biếm:

Tôi mang dòng máu quý tộc, điều đó khiến mọi người nghĩ tôi sẽ học cao ở trường công, nhưng không, gia đình thôi chưa bao giờ giàu có như mọi người nghĩ.

Harington cũng thừa nhận với truyền thông rằng vào thế kỷ thứ 16, một thành viên gia tộc Harington - ông John Harington đã phát minh ra bồn cầu giật nước đầu tiên ở Anh, vì lý do này mà Kit Harington hay bị bạn bè châm chọc, điều này càng diễn ra thường xuyên và tồi tệ hơn khi anh nổi tiếng với Game of Thrones. Người ta gọi anh là ''anh chàng bồn cầu''.

14121604 7084323 image a 33 1559165876902

Kit Harington bị bắt gặp say xỉn, gây gỗ ở quán bar.

Sau khi quay xong mùa 8, Kit Harington đã ở trong trạng thái nghiện rượu nặng, người ta bắt gặp anh nốc rượu ở quán bar, say xỉn, gây gổ và bị đuổi ra khỏi quán.

Harington buồn phiền chủ yếu do những lời cay độc mà khán giả dành cho anh, cho đoàn làm phim và cho nhân vật mà anh diễn. Trước khi mùa 8 lên sóng, Kit Harrington đã nói trước:

Chúng tôi (các diễn viên) luôn quan tâm đến kịch bản, đến nhân vật, cố không làm mọi người thất vọng. Thế nhưng, nếu lỡ như mọi người có thất vọng, thì đó đ*** phải là lỗi của chúng tôi, tất cả đều đã cố gắng hết sức rồi.

Trước đó, Kit Harington cũng cho biết anh từng bị đám đông quần chúng hơn 500 người vây quanh xin chữ ký, chụp ảnh chung và anh đã phải từ chối vì quá phiền toái:

Bạn phải chịu thôi (từ chối ký tên) nếu không muốn trở thành một con ma-nơ-canh, tôi nghĩ mình sắp trở thành Justin Bieber hay ai đó tương tự.

image3 1558962396

Kit Harington bị sốc khi đọc kịch bản mùa 8 lần đầu tiên.

Cuối tháng 5, nữ diễn viên Rose Leslie đã thay mặt chồng mình trả lời phỏng vấn của Us Weekly, cô nói:

Kit đang sống một lối sống rất không lành mạnh. Anh ấy luôn căng thẳng và sử dụng các biện pháp tiêu cực để đối phó.

Được biết, Kit Harington đã qua khóa điều trị tâm lý kiêm cai rượu ở một trung tâm y khoa tại Connecticut vào khoảng cuối tháng 4, tức một tháng trước khi tập cuối của mùa 8 phát sóng vào ngày 19 tháng 5. Chi phí điều trị là rất lớn, khoảng 95.000 Euro một tháng, tương đương 2.4 tỷ VND.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.