• Về đầu trang
Spock
Spock

Sự thật về gốc gác châu Á của nam diễn viên vạn người mê - Keanu Reeves

Showbiz

Nếu được hỏi, đâu là gương mặt nổi bật nhất trên Internet nửa đầu năm 2019, Keanu Reeves chắc chắn sẽ được xướng tên. Chàng diễn viên Canada đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất của sự nghiệp khi liên tục góp mặt trong nhiều tác phẩm ăn khách như Always Be My Maybe, John Wick 3: Parabellum và lồng tiếng trong phim Toy Story 4.

07956f40 77c4 11e9 9073 657a85982e73

Keanu Reeves trong phim John Wick 3: Parabellum

700duke

Keanu Reeves lồng tiếng cho nhân vật Duke Caboom trong Toy Story 4

Ngay lập tức, các thông tin liên quan đến Reeves cũng nhận được sự chú ý của toàn thể cộng đồng mạng. Hình ảnh trước kia của anh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, và trong đó, bao gồm cả bức ảnh dưới đây.

Tấm ảnh với dòng chú thích "Bà của Keanu Reeve là người Haiwaiian gốc Trung Quốc." ngay lập tức được hàng triệu người chia sẻ và khiến cộng đồng người gốc Á tại Mỹ phấn khởi khi biết, một thành viên trong cộng đồng này là một ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới.

screen shot 2019 07 17 at 3 40 40 pm

Nhưng đáng buồn, thông tin trên không phải sự thực. Người phụ nữ trong ảnh không phải bà của Reeves.

Bức ảnh xuất hiện lần đầu trên internet vào năm 2017, trong một bài đăng trên Instagram. Người đăng tải tấm ảnh, Jacqueline Bond (tên người dùng của cô là rococoroco) cho biết bức ảnh nói trên được treo ở nhà bà của cô. Theo như giải thích dưới phần bình luận của cô, một đồng nghiệp của bà đã dạy kungfu cho Keanu trong quá trình quay một bộ phim.

aaetmzi

Ảnh hồi đi học của Keanu

Tuy nhiên, sự mừng hụt trên cũng không thể kìm nén sự phấn khích của người châu Á trên mạng khi lần đầu tiên, các giá trị văn hóa của Á Đông mới được Hollywood quan tâm nhiều như vậy. Ví dụ đáng kể nhất phải kể đến thành công của bộ phim hài tình cảm Crazy Rich Asians. Dù tác phẩm đã từng gây tranh cãi khi chọn một diễn viên lai Anh - Malaysia cho vai chính, phim vẫn thu được lợi nhuẩn khủng cho nhà phát hành, dựa vào hiệu ứng truyền miệng của cộng đồng gốc Á ở Bắc Mỹ.

con nha sieu giau chau a crazy rich asians 2018 1 750x424

Đó là phản ứng của người gốc Á, còn với Keanu Reeves, liệu anh có phản ứng gì trước tin đồn về nguồn gốc chủng tộc của mình?

Trong một buổi nó chuyện với tờ Essence gần đây, Reeves tự xác nhận mình là một người lai da màu và anh luôn tự hào khi được coi là một phần của khoảnh khắc người Mỹ gốc Á của Hollywood, ngay cả khi anh không tự xem mình như một "phát ngôn viên của cộng đồng gốc Á."

904241a61272c719233c109ca19a7b54

Như vậy, dù chưa bao giờ chính thức công khai mình có gốc gác châu Á nhưng với những người gốc Á tại Mỹ, sự công nhận về một phần Á Đông của Reeves vẫn thực sự là một điều vô cùng có ý nghĩa. Đặc biệt là khi các biểu tượng văn hóa của cộng đồng này hiện vẫn chưa được lan truyền và hiểu đúng nghĩa, bất chấp nhóm thiểu số gốc Á tại đây đang ngày một phát triển với sức ảnh hưởng cùng ngày càng sâu rộng.

Trở lại với câu hỏi ban đầu: Người bà gốc Hawaii của Keanu, bà thực sự là ai? Một trong những người họ hàng của siêu sao phim hành động đã xác nhận, rằng bà nội của anh là Momilani Sarah Victor Abrahams, hay còn được gọi là "Dì Momi" bởi gia đình. Bà đã qua đời lặng lẽ vào năm 2014, ở tuổi 90.

0005a7c2719095b240904c1ddc454a1b

Momi là một thành viên trong gia tộc Victor, một gia tộc có nguồn gốc ở Hawaii với danh sách hậu duệ trải dài từ Anh, Ireland, Bồ Đào Nha, Úc và cả Trung Quốc. Con trai của bà với người chồng đầu tiên, Samuel Reeves, Samuel Jr chính là cha của Keanu. Vậy, xét trên gia phả của Reeves, tổ tiên của anh thực chất có ba phần tư châu Âu, 7/32 người Hawaii bản địa với 1/32 người Trung Quốc.

Điều này cũng có nghĩa, "thánh Keanu" thực chất cũng là người châu Á, dù chỉ là một phần rất nhỏ trong anh. Với các fan của ngôi sao người Canada, liệu còn điều gì tuyệt hơn khi biết thần tượng của mình cũng có quan hệ huyết thống với chúng ta cơ chứ?

Theo: Inkstone
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.