• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Thuần phi' Vương Viện Khả, Dương Dung kể về hiện thực cay đắng của những nữ diễn viên U40

Showbiz

Chương trình Tôi Chính Là Diễn Viên phát sóng mới đây khiến đông đảo khán giả phải xúc động vì lời tự bạch của Dương Dung, Vương Viện Khả và Lan Hi.

Trước mặt các vị giám khảo là Chương Tử Di, Từ Tranh, Ngô Tú Ba, họ cùng nhau diễn phân cảnh mưu hại giữa các phi tần trong thâm cung. Màn phối hợp khép lại cũng là lúc cả ba chực trào nước mắt nói về sự khốc liệt mà những diễn viên trung niên phải đối mặt.

Dương Dung, Vương Viện Khả và Lan Hi rơi lệ chia sẻ về sự tàn khốc của những diễn viên nữ tuổi U40.

Dương Dung năm nay 37 tuổi, dù nhiều lần được Vu Chính lăng-xê nhưng cô vẫn trầy trật trong nghề. Cô trải lòng:

"Thật xấu hổ. Bản thân tôi đã không đóng phim cổ trang khá lâu rồi. Thời điểm nhận kịch bản này liền muốn đột phá một chút.

Suốt bao năm đóng nhiều phim như vậy, tuổi tác cũng tăng theo từng bước, từng bước. Xu hướng của thị trường cũng khiến tôi phải duy trì kiểu hình tượng thiếu nữ... vì tôi sợ mình bị đào thải. Thế nên đến với chương trình này, tôi muốn cho bản thân thêm một cơ hội nạp điện lại."

duong dung 2

Dương Dung lần đầu tiên trải lòng về nỗi sợ bị đào thải khỏi thị trường phim ảnh.

Kết lời, nữ diễn viên Truy Tìm Ký Ức xin ba vị giám khảo và khách mời là các đạo diễn và nhà chế tác có chỗ đứng trong nghề trao cơ hội cho lớp diễn viên 30 - 40 tuổi Cô cúi người một góc 90 độ, bày tỏ sự cảm ơn chân thành.

screen shot 2018 09 23 at 8 53 13 pm

Dương Dung cúi người chân thành trước giám khảo và khán giả.

Vương Viện Khả - nàng Thuần Phi đa mưu túc trí trong "bom tấn truyền hình" Diên Hi Công Lược - cũng nghẹn ngào chia sẻ:

"Vào thời điểm 1 tháng trước chắc hẳn không người nào rõ Vương Viện Khả là ai. Nhưng trong 1 tháng nay, tôi không dám tin làm sao mà bỗng chốc thông qua vai diễn Thuần Phi trong 'Diên Hi Công Lược' mình lại được nhiều người biết đến như vậy.

Thế nên chính vai diễn này đã mang đến thành tựu cho diễn viên như tôi để mọi người biết đến tôi nhiều hơn.

thuan phi

Nhờ vai diễn Thuần Phi trong "Diên Hi Công Lược" mà tên tuổi Vương Viện Khả phổ biến khắp nơi.

Trước khi quay 'Diên Hi Công Lược', tôi từng trải qua 11 tháng rỗi nghề, chẳng phim nào tìm đến mình. Tôi cảm thấy như mình sắp từ bỏ công việc diễn viên, tìm một nghề khác để làm rồi... bởi vì tôi còn phải nuôi gia đình.

Khoảng thời gian đó, xem tivi thấy phân cảnh mình thích cũng chỉ có thể đứng trước gương rồi diễn cho cái gương xem. Còn hôm nay, đứng tại nơi này, tôi không cần làm vậy nữa rồi vì có rất nhiều người đến xem tôi diễn.

screen shot 2018 09 23 at 8 53 44 pm

Vương Viện Khả không kiềm chế được cảm xúc nói về những tháng ngày khó khăn của mình.

Tôi thậm chí từng nhấc điện thoại, suy nghĩ xem có nên gọi cho đạo diễn hay nhà chế tác mình quen biết để nói với họ rằng tôi có thể bắt đầu lại từ con số 0.

Đúng lúc đó thầy Vu Chính đã cho tôi vai diễn Thuần Phi trong 'Diên Hi Công Lược'. Tôi cảm thấy đến bây giờ điều đó vẫn như một giấc mộng. Tôi không nghĩ mình sẽ đến được sân khấu thuộc về giới diễn viên này."

Suốt quá trình bày tỏ, nữ diễn viên 34 tuổi không ít lần dâng trào cảm xúc, cô khóc khi hồi tưởng lại giai đoạn khắc nghiệt mà mình phải đối mặt. Câu chuyện được kể ngắn gọn trong vòng chưa đến 2 phút đã tác động đến Chương Tử Di, khiến đại minh tinh cũng không cầm được nước mắt.

screen shot 2018 09 23 at 8 55 56 pm

Chương Tử Di lau nước mắt sau phần chia sẻ của đàn em Vương Viện Khả.

Lan Hi, người đẹp 35 tuổi quen mặt khán giả qua vai Thẩm Mi Trang trong Chân Hoàn Truyện thổn thức bày tỏ:

"Khiến mọi người biết đến tôi là do trước đây may mắn gặp được một vai diễn tốt. Tôi cũng từng giống như Viện Khả, sau khi sinh con liền dừng công việc trong khoảng 1 - 2 năm.

Lúc trước nhiều phim tìm đến nhưng hiện thực bây giờ như một cú tát vào mặt. Thời điểm nhận được lời mời tham gia chương trình tôi đã vô cùng xúc động.

Bản thân tôi đã trở thành mẹ, tôi muốn con mình biết rằng mẹ có thể xuất phát lại lần nữa, muốn đứng trên sân khấu này bộc lộ những điều tốt lẫn chưa tốt để ban giám khảo chỉ dẫn. Tôi muốn là một người mẹ không bao giờ lùi bước.

5247515 201212282148140755

Lan Hi từng là một trong những gương mặt đáng chú ý của màn ảnh nhờ vai diễn Thẩm Mi Trang trong "Chân Hoàn Truyện".

Dương Dung, Vương Viện Khả và Lan Hi đều là diễn viên thuộc thế hệ 8x. Cả ba đều gia nhập làng giải trí rất sớm và mài giũa được kỹ năng diễn xuất. Tuy nhiên trước quy luật đào thải của thị trường phim ảnh, thị hiếu khán giả cũng như sự cạnh tranh khốc liệt trong nghề, những nữ diễn viên này vẫn mãi trầy trật và ngày càng khó tìm thấy cơ hội cho mình.

Sau khi xem xong chương trình, không ít khán giả đã cảm khái cho những khó khăn của các diễn viên. Một số ý kiến cũng chỉ ra, không chỉ nghề này mà cả những nghề khác, phụ nữ từ tuổi 30 trở lên cũng không dễ dàng gì.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.