• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác bị gièm pha 'không có văn hoá' có thể khiến 'Hữu Phỉ' kém chất lượng

Showbiz

Ngay sau khi phim chuyển thể Hữu Phỉ chính thức xác nhận bộ đôi diễn viên chính là Triệu Lệ DĩnhVương Nhất Bác, cộng đồng mạng không khỏi rôm rả thảo luận về màn hợp tác của cặp đôi chị em kém nhau 10 tuổi.

Trong khi fandom hai nhà trên Weibo bày tỏ sự ủng hộ, tích cực chờ đợi tác phẩm mới của thần tượng thì các thành viên trong group phim ảnh Douban lại có cái nhìn tiêu cực hơn, họ bắt đầu soi xét về trình độ văn hoá của Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác, ngờ vực họ có thể làm liên luỵ đến chất lượng phim Hữu Phỉ.

"Thật lo lắng cho đoàn phim Hữu Phỉ....khó lắm mới có một đoàn phim mà nam nữ chính đều không có văn hoá thế này, hai người họ có thể đọc hiểu kịch bản không?

Vương Nhất Bác không có văn hoá, văn bằng tiểu học, không biết chữ, EQ thấp. Triệu Lệ Dĩnh EQ thấp. Tập hợp kiểu người thế này thật lo lắng cho chất lượng bộ phim".

0078pwdqly1g6wj5pzk6bj30v00u0n0m

Những nhận xét gắt gao này được cho là đến từ loạt ồn ào trước đây của cả hai ngôi sao.

Triệu Lệ Dĩnh từng bị miệt thị là ngôi sao cấp thấp, EQ thấp, trình độ văn hoá thấp. Những bài đăng Weibo trong quá khứ thường bị lật lại để chỉ ra suy nghĩ hạn chế của cô, sự kiện truyền tải thông điệp “what would you do for love” của thương hiệu Dior cũng là tai tiếng để đời vì nói tiếng Anh chẳng khác tiếng Hoa.

Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy, Lưu Gia Linh cũng nói tiếng Anh thể hiện thông điệp của Dior.

Còn Vương Nhất Bác lại dính nghi vấn khai man học lực, thông tin học lực trên trang tra cứu trên Baidu của anh chàng từ "đang học tại trường trung học nghệ thuật Hanlim Hàn Quốc" lại có sự thay đổi sau khi nổi tiếng với phim Trần Tình Lệnh, hai chữ "đang học" đã biến mất.

Trên trang tra cứu Namuwiki của Hàn, ngôi sao sinh năm 1997 được viết là "đang tại khoa nghệ thuật biểu diễn, trường Đại học nghệ thuật Dong Ah" nhưng mọi thông tin dường như là "có lệ" vì dân tình thậm chí chưa thấy anh chàng mặc đồng phục Hanlim nhận bằng tốt nghiệp của trường, anh chàng chỉ mặc đồ thường đến dự lễ tốt nghiệp của bạn.

d cq97pu4aeobrv

Vương Nhất Bác học tại Hanlim nhưng dân tình không thấy anh mặc đồ tốt nghiệp của trường đến nhận bằng.

Có người chỉ ra sau khi tốt nghiệp tiểu học, mỹ nam cao 1m8 đã được Yuehua Entertainment ký hợp đồng nghệ sĩ. Anh bỏ dỡ việc học cấp 2 trong nước, sang Hàn làm thực tập sinh. Thế nên dù là ngôi sao nổi tiếng nhưng anh bị cộng đồng mạng gièm pha là chỉ có văn bằng cấp một.

Mọi chuyện gây tranh cãi hơn khi Vương Nhất Bác viết sai chữ tiếng Hoa. Anh chàng tham gia một hoạt động hồi tháng 7, được yêu cầu viết 4 chữ lên giấy trắng nhưng khi viết xong bị dân tình phát hiện viết sai nét, phải cật lực sửa lại.

0 2

0 3

Lùm xùm học lực một lời khó phân bua nhưng nhiều khán giả cũng có cái nhìn rộng mở như sau:

"Không cần bận tâm họ có văn hoá hay không, Nhất Bác diễn phim Trần Tình Lệnh rất tốt, Dĩnh bảo càng không cần nói biết bao bộ cổ trang chuyển thể bùng nổ luôn, diễn viên chỉ cần dùng diễn xuất để nói rõ tất cả".

"Giới giải trí không cần học lực giỏi, học lực không đại diện cho một người".

"Lo lắng hay không lo lắng là chuyện của mấy người, họ không có văn hoá đi chăng nữa cũng đạt được nhiều thứ hơn mấy người".

Hữu Phỉ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Priest, kể về câu chuyện phiêu bạc giang hồ của nữ chính Chu Phỉ, nàng gặp không ít xui rủi, từng được nam chính Tạ Doãn cứu mạng, phải trải qua không ít âm mưu, phân tranh phe phái để trở thành anh hùng của thời đại.

Nguyên tác vốn được đánh giá khá cao trên trang văn học mạng Tấn Giang. Kể cả trên Douban, Hữu Phỉ cũng nhận được 8.9 điểm, chinh phục rất nhiều bạn đọc.

trieu le dinh vuong nhat bac lostbird vn

Có lẽ vì đây mà nam nữ chính trong phim bị đánh giá khắt khe hơn. Nhưng nhìn chung, nhân vật Chu Phỉ như được "đo ni đóng giày" cho Triệu Lệ Dĩnh, bởi lẽ cô có không ít kinh nghiệm đảm nhận vai nữ cường.

Tương tự, Tạ Doãn được nhắm cho Vương Nhất Bác cũng có lý do, nhân vật này nhanh mồm nhay miệng, hiểu biết rộng, khinh công giỏi. Sau vai Lam Trạm trong Trần Tình Lệnh, nam thần tượng được người hâm mộ tín nhiệm là có thể diễn tốt vai Tạ Doãn.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.