• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Sau ánh hào quang, ngẫm lại những vụ xâm hại diễn viên nhí gây rúng động hậu trường Hollywood

Showbiz

Thời gian qua, dư luận trong nước xôn xao về những vụ xâm hại trẻ em xảy ra liên tiếp. Gần đây nhất, những từ khóa liên quan đến việc lạm dụng trẻ em vị thành niên lại trở nên "hot" hơn bao giờ hết trên các bộ máy tìm kiếm.

Một phần là do phim Vợ Ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh rơi vào tầm ngắm của cơ quan chức năng vì có dấu hiệu vi phạm luật pháp khi để bé Trà My đóng cảnh nóng khi chưa đầy 13 tuổi. Nghi vấn xâm hại trẻ em liên quan đến nghệ thuật điện ảnh là chưa có tiền lệ ở Việt Nam nên đã gây xôn xao trong dư luận.

Thực ra, những vấn đề tương tự ở các nước phát triển nói chung và kinh đô điện ảnh Hollywood nói riêng thường xuyên diễn ra ở một mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều, không chỉ lợi dụng trẻ em để đóng cảnh nóng trên phim, tội ác còn diễn ra trắng trợn sau hậu trường khi kẻ xấu muốn thỏa mãn dục vọng.

tumblr op4058jmse1w09efio1 500

Elijah Wood lúc trẻ (trái) và đàn anh Leonardo DiCaprio.

Ngôi sao phim Chúa Nhẫn Elijah Wood từng chia sẻ trước khi trở thành một sao hạng A anh từng là một diễn viên nhí bị rơi vào tầm ngắm của những kẻ biến thái ở Hollywood.

Wood nói rằng ở Hollywood có một vùng tối mà những con "rắn độc" luôn lẩn khuất để săn những cậu bé cô bé vị thành niên, ngây thơ và không có sức phản kháng, đôi khi kẻ thủ ác tinh vi đến mức nạn nhân không nhận ra là mình bị lạm dụng.

Những ngày đầu bỡ ngỡ ở phim trường, mẹ của Wood thường xuyên ở bên để bảo vệ cậu, nhưng không phải ai cũng được như vậy. Elijah Wood nhắc đến một ví dụ là trường hợp của Corey Feldman (nổi tiếng với phim Stand by Me chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King).

Mọi thứ ở Hollywood chỉ trở nên tệ hơn

Corey Feldman từng tâm sự với báo giới Anh Quốc rằng những kẻ quấy rối ở Hollywood cứ như "lũ kền kền" vây quanh con mồi nhỏ tuổi, chực chờ xâu xé. Trả lời phỏng vấn của ABC News, Feldman nói:

Tôi có thể nói với bạn rằng vấn đề số một ở Hollywood đã và sẽ luôn là nạn ấu dâm.

corey feldman

Corey Feldman

"Lũ kền kền" mà Feldman nhắc đến chính là những kẻ quyền lực ở Hollywood, gồm những nhà sản xuất, đạo diễn... đầy danh vọng, họ chi phối, thao túng, chơi đùa với cuộc đời diễn viên theo ý thích.

Một người bạn và cũng là diễn viên nhí đồng trang lứa với Feldman là Corey Haim đã bị chuốc rượu, chất kích thích và xâm hại tình dục. Feldman tin rằng cái chết của Haim vào năm 2010 có liên quan đến nạn ấu dâm vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng khiến Haim suy sụp thể chất và tinh thần mãi về sau.

Feldman chia sẻ:

Có những kẻ đã phạm tội nhiều lần nhưng vẫn không bị phát hiện, chúng nghĩ rằng mình có thể đứng trên luật pháp. Điều này cần phải thay đổi, cần phải dừng lại.

Bọn chúng tiếp cận trẻ em có đam mê với điện ảnh thông qua mạng xã hội, nói những lời ngon ngọt: "Tôi là một nhà sản xuất lớn và tôi có thể giúp cháu."

Ngày nay, với Facebook hoặc Twitter, gần như kẻ xấu có thể tiếp cận với bất kỳ ai chúng muốn. Vấn đề này chỉ đang trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi.

corey feldman 674382

Đôi bạn Corey Feldman (trái) và Corey Haim thời trẻ. Corey Haim qua đời năm 2010 vì tác hại của rượu và chất kích thích.

Corey Feldman tiết lộ một trong những kẻ từng có hành vi dâm ô với anh hiện vẫn đang làm việc trong ngành điện ảnh và có vị thế khá lớn. Anh cũng chia sẻ vì sao không thể tiết lộ danh tính của hắn ta được:

Tôi sẽ rất vui sướng nếu có thể công khai những cái tên đó ra, thế nhưng trong ngành công nghiệp điện ảnh này có những điều luật giới hạn. Nếu tôi nhắc đến một ai đó, có thể tôi chính là người gặp rắc rối với pháp luật, rồi tôi sẽ bị kiện ra tòa.

charlie sheen

Corey Haim (ảnh trên, ngoài cùng bên phải) từng cáo buộc nam diễn viên Charlie Sheen (áo xanh) cưỡng hiếp anh ta vào năm 1986. Charlie Sheen là một trong những diễn viên nổi tiếng của thập niên 80, ông từng đạt giải Quả Cầu Vàng, xuất hiện trong hơn 20 đầu phim điện ảnh và 17 series truyền hình.

Bryan Singer và những bí mật động trời

Một trong những vụ việc gây tranh cãi nhất thời gian gần đây là hành vi ấu dâm của đạo diễn Bryan Singer (nổi tiếng với phim Bohemian Rhapsody đạt giải ở nhiều hạng mục tại Oscar lần thứ 91).

Bất kể việc Bohemian Rhapsody chiến thắng oanh liệt thì cũng không thể cứu vãn được uy tín của Bryan Singer, ông bị cáo buộc về hành vi xâm hại tình dục hàng loạt đối với trẻ vị thành niên.

bryan singer 1

Bryan Singer (thứ 2 trừ phải qua) thường được bắt gặp khi quấn quýt với những cậu trai trẻ tuổi hơn.

Cụ thể, một người tên Ben (tên giả) khẳng định Bryan Singer đã dụ dỗ anh tới nhà riêng tham dự một bữa tiệc bên hồ bơi và ép buộc quan hệ tình dục bằng miệng sau đó, khi ấy Ben 17 tuổi.

Người còn lại tự xưng là Andy kể rằng vào năm 15 tuổi anh đã quan hệ nhiều lần với Singer ở một biệt thự thuộc khu Beverly Hills. Họ cũng quả quyết rằng lúc đó Bryan Singer khoảng 30 tuổi và ông cũng biết họ chưa đủ 18.

bryan singer 2

Ai ngờ được người đứng sau Bohemian Rhapsody lại bị tố cáo vì xâm hại trẻ vị thành niên?

Bryan Singer được mệnh danh là một trong những người đồng tính có quyền lực lớn nhất ở Hollywood, mọi người đồn thổi rằng ông ta có một nhóm những tay sai chuyên đi do thám, dụ dỗ những nam diễn viên trẻ để quan hệ bất chính.

Trong khi những nạn nhân trẻ tuổi thì vô tư nghĩ rằng đó là cách để họ được đóng phim, nó trở thành một thói quen đáng kinh tởm. Khi được hỏi vì sao lại phải trao thân khi có thể đi thử vai đàng hoàng, một cậu trai trẻ ở bữa tiệc của Bryan Singer đã nói:

Có hàng ngàn người cạnh tranh nhau đi thử vai, còn tôi thì ngay lập tức có được số điện thoại cá nhân của đạo diễn và nhà sản xuất.

Đạo diễn Roman Polanski từng bị kết án ấu dâm nhưng vẫn nghiễm nhiên là người hùng Hollywood

Đạo diễn người Ba Lan Roman Polanski thành công với những phim như Rosemary’s Baby, The Pianist... Ông từng được đề cử Oscar Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Vào tháng 3 năm 1977, khi chụp ảnh với người mẫu teen Samantha Geimer ở nhà riêng của diễn viên Jack Nicholson (lúc này Nicholson đi quay phim ở xa), Polanski đã không kềm chế được trước dung nhan của người đẹp trẻ tuổi và lên kế hoạch cưỡng hiếp cô này.

Samantha Geimer chụp ảnh cho tạp chí Vogue năm 1977, ảnh cho chính Polanski bấm máy, lúc này cô mới 13 tuổi:

a6f1b thegirl2

roman polanski samantha geimer aged 13

Polanski chuốc rượu cho Geimer say mềm, sau đó giở trò đồi bại ngay trong nhà của bạn mình. Trời bất dung gian, lúc đó bạn gái của Jack Nicholson là nữ diễn viên Anjelica Huston (vừa xuất hiện trong John Wick Chapter 3 với vai The Director) về nhà bất ngờ vì để quên đồ, bà đã phát hiện ra mọi việc và báo với cảnh sát.

Cảnh sát bắt Polanski ngay ngày hôm sau, tòa án Mỹ không khoan nhượng và Polanski có thể phải đối diện với bản án lên đến 50 tù giam. Ông ta liền bỏ trốn tới Pháp, nơi lệnh dẫn độ của Mỹ không có hiệu lực.

polanski

Roman Polanski

Bất kể là kẻ ấu dâm bị người đời phỉ nhổ, Polanski vẫn tiếp tục sống an nhàn ở Pháp và làm thêm nhiều phim nổi tiếng khác. Chính trong thời gian này ông ta tiếp tục thắng giải Oscar với The Pianist (2002).

Năm 2003, người mẫu Samantha Geimer bị cưỡng hiếp ngày nào đã công khai nói lời tha thứ với hành động của Polanski, cô không truy cứu nữa. Mặc dù vậy, Polanski vẫn không dám tới Mỹ để nhận giải Oscar, ông sợ bị cảnh sát bắt giam.

ap polanksi geimer jpg

Polanski và Samantha Geimer

Mãi đến ngày 26 tháng 9 năm 2009, Polanski mới bị bắt giữ tại Thụy Sĩ khi ông đi nhận giải Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Zurich. Cảnh sát tóm Polanski ngay tại phi trường, ông có khả năng bị dẫn độ về Mỹ để chịu án.

Điều bất ngờ là lúc đó hơn 70 nghệ sĩ lớn của điện ảnh thế giới, trong đó có cả Vương Gia Vệ đã ký tên ủng hộ Polanski và phản đối lại việc cảnh sát Thụy Sĩ bắt giữ ông và đòi thả tự do cho kẻ đã bị kết án ấu dâm. Thực sự khó mà hiểu nổi họ đang nghĩ gì nữa khi cho rằng việc chuẩn bị để hãm hiếp một bé gái 13 tuổi là vô tội.

woody allen

Woody Allen - đạo diễn tài năng nhưng bị ám ảnh tình dục với trẻ vị thành niên.

Một số nhân vật cộm cán của điện ảnh Mỹ như đạo diễn Martin Scorsese, David Lynch, Woody Allen và nhà sản xuất Harvey Weinstein cũng lên tiếng ủng hộ Polanski. Đặc biệt trong số đó thì Woody Allen cũng là người vướng vào cáo buộc tấn công tình dục và "bị ám ảnh bởi gái trẻ".

Riêng Harvey Weinstein thì đã quá nổi tiếng trong thời gian gần đây khi bị vạch trần bởi phong trào #metoo, ông ta từng cưỡng hiếp hoặc sắp đặt để ép buộc quan hệ tình dục với nhiều diễn viên nữ. Nếu họ thực sự cùng một giuộc với nhau thì cũng chả có gì bất ngờ cho lắm.

weinsteinratoa152726126335620460849 1

Ông trùm điện ảnh Hoa Kỳ Harvey Weinstein bị đặc vụ liên bang còng tay khi hầu tòa.

Sự thật là như thế, mọi người vẫn luôn nghĩ họ thật tài năng, thật đáng kính trọng cho đến khi sự thật được phơi bài và nạn nhân là những người trẻ tuổi hồn nhiên và không có sức phản kháng.

Gia đình và xã hội cần chung tay để bảo vệ trẻ em

Bà Anne Henry, sáng lập viên quỹ bảo trợ BizParentz chuyên giúp đỡ những diễn viên nhí và cố vấn cho gia đình của bọn trẻ đã giải thích rằng bọn ấu dâm luôn rình rập ở Hollywood:

Tất cả các diễn viên nhí đều tiếp xúc với một kẻ lạm dụng tình dục trẻ em tại một thời điểm trong sự nghiệp của họ. Tôi không nghĩ là cường điệu khi nói rằng mọi đứa trẻ ở Hollywood đều có khả năng bị đụng chạm bởi những kẻ biến thái.

Đối với chúng tôi, vấn đề ấu dâm hoàn toàn không mới và đáng buồn thay, chúng ta phải tự giáo dục con em mình vì không ai trong ngành giải trí này thừa nhận điều đó.

Có thể nói, bất kể là ở đất nước nào, vẫn luôn có những tệ nạn núp bóng nghệ thuật. Dù vô tình hay cố ý, dù trong trường hợp nào đi chăng nữa thì trẻ em luôn là nạn nhân gánh chịu hậu quả.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.