• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Vì sao fan cứ nhắc mãi về MAMA 2008 như là huyền thoại của một thời hoàng kim K-Pop?

Âm nhạc

Mnet Asian Music Awards hay MAMA là một giải thưởng âm nhạc lớn của Hàn Quốc được tổ chức hằng năm bởi Mnet. Sau lần kỉ niệm 10 năm vào năm 2008, ban tổ chức đã quyết định thay đổi tên giải thưởng thành cái tên quen thuộc hiện nay. Vì lẽ đó mà 2008 là lần cuối mà giải thưởng này được xuất hiện với cái tên Mnet Km Music Festival (MKMF).

Ngoài ra, 2008 chính là một năm đại thành công của K-Pop. Bởi vậy các lễ trao giải cũng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hãy cùng Lost Bird điểm qua một số stage huyền thoại của MKMF 2008 nhé.

1. Sân khấu của DBSK

Sân khấu huyền thoại này là màn kết hợp tất cả các hit của DBSK từ Rising Sun, The Way U Are cho tới hit bự 2008 Mirotic.

Có thể nói, 2008 chính là một đại thắng của DBSKMKMF nói riêng và các lễ trao giải nói chung. Album phòng thu thứ 4 của nhóm là Mirotic giành được giải thưởng Album Của Năm trong khi ca khúc chủ đề và cả nhóm lần lượt được đề cử giải thưởng Ca Khúc Của Năm cũng như Nhóm Nhạc Nam Xuất Sắc Nhất.

2. Nụ hôn nóng bỏng của T.O.P (Big Bang) và Lee Hyori

Đây chắc chắn là sân khấu bạn không thể nào bỏ qua! Look Only At Me, Lies, Haru Haru, U-Go-Girl, 10 Minutes, tất cả những ca khúc huyền thoại đó đã được chính chủ là HyoriBig Bang thể hiện lại trong sân khấu kéo dài gần 13 phút.

Bất ngờ hơn, T.O.PHyori đã có nụ hôn chớp nhoáng ngay ở trên sân khấu. Hành động này dường như đã tiếp thêm nhiệt cho màn trình diễn đỉnh cao này.

Dù năm đó để thua Wonder Girls ở hạng mục Ca Khúc Của Năm nhưng Hyori vẫn kịp ẵm về cho mình 2 giải thưởng đó là Best Dance PerformanceBest Female Artist. Big Bang cũng không kém cạnh ghi nhận luôn giải Daesang - Artist of the Year và một giải khác là Best Male Group.

3. Sân khấu 16 phút của Rain!

16 phút cho một sân khấu solo từ nhảy cho tới hát, Rain xứng đáng là ông hoàng vũ đạo của K-Pop. Trong suốt cả màn trình diễn, Rain đã đãi fan bằng những ca khúc nổi tiếng của mình là My Way, It's Raining, Only You, Don't Stop và cả siêu phẩm 2008 – Rainism. Ca khúc này thuộc album phòng thu thứ 6 của nam ca sĩ và cũng là album đầu tiên kể từ khi anh rời khỏi JYP.

4. Wonder Girls và Nobody với bản phối đầy mới lạ

2008, Wonder Girls cùng Nobody đã chiếm lĩnh thị trường âm nhạc Hàn Quốc và đưa tên tuổi của nhóm cũng như K-pop đi xa hơn bao giờ hết. Cơn sốt Nobody cũng đã giúp Wonder Girls nhận được cơn mưa giải thưởng ở các lễ trao giải cuối năm.

Tại

MKMF 2008, Nobody dành được giải thưởng Song of the Year
(một trong 3 giải daesang), Best Music VideoBest Female Girlgroup.

Kết hợp với đàn em cùng công ty là 2PM, Wonder Girls đã đem đến phong cách mới hoàn toàn cho Nobody. Thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn chính là những gì mà sân khấu kết hợp của gà nhà JYP đã đạt được.

Màn kết hợp đỉnh cao của các ngôi sao Kpop thế hệ thứ 3

Những nhóm nhạc hàng đầu K-Pop như 2PM, U-Kiss, SHINee, 2AM, Mighty Mouth năm đó còn là tân binh tràn đầy tươi mới và sức trẻ. Vì lẽ đó chúng ta mới được chứng kiến một màn kết hợp lịch sử giữa các ngôi sao hàng đầu như thế này.

Kết

Dù đã một thập kỷ trôi qua nhưng MAMA 2008 vẫn được xem là sân khấu huyền thoại trong lòng người hâm mộ. Những nghệ sĩ đỉnh cao, những màn trình diễn tuyệt vời và những kỷ niệm về một thời hoàng kim của K-Pop sẽ mãi còn ở trong trái tim những ai yêu mến nền âm nhạc xứ Kim chi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.